ประวัติศาสตร์การทุจริตของมหาเถร?

ใกล้ตะแลงแกง !

ยื่น ปปช. สอบเจ้าคุณเหนาะ

โกงเงินงานศพสมเด็จเกี่ยว !

 

 

อา..งานนี้ ถ้า ปปช. ชี้มูล เจ้าคุณเหนาะก็ผ้าเหลืองหลุด และหลุดลุ่ยทั้ง 4 ตำแหน่ง ได้แก่ เจ้าอาวาสวัดสระเกศ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 12 และประธานกรรมการฝึกอบรมพระธรรมทูตไปต่างประเทศ แบบว่ายิงปืนนัดเดียว ได้นกสี่ตัว (เมื่อก่อนได้แค่ 2 ตัว) ใครยิ่งนกเหนาะร่วง คนนั้นก็ต้องนับว่าโคตรเซียน เพราะสามารถส่ง "เจ้าอาวาสวัดสระเกศ" เข้าตะรางได้เป็นรูปแรกในประวัติศาสตร์คณะสงฆ์ไทย

เฮ้อหนอ ! กรรมเวรนั้นเป็นเรื่องจริงที่ไม่อิงนิยาย แรกนั้นเจ้าคณะเหนาะเล่นงานฝ่ายเจ้าคุณธงชัย ถึงกับแจ้งความจับ แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ แต่เรื่องบานปลาย สุดท้ายงูที่ขว้างหวังจะให้พันคอเจ้าคุณธงชัย กลับกลายมาพันคอของเจ้าคุณเหนาะเสียเอง เป็นเรื่องช่วยไม่ได้ เพราะงานนี้เจ้าคุณเหนาะเปิดเกมเล่นเอง แต่ยิ่งเล่นก็ยิ่งเสีย จะปิดเกมเองก็เสียศักดิ์ศรี มีเท่าไหร่ก็ต้องเกทั้งหน้าตัก ตำแหน่งทั้งสี่ รวมกับศักดิ์ศรีของวงศ์ตระกูล "ฝังมุก" จะถูกฝังลงคราวนี้หรือไม่ อีกไม่นานก็คงรู้ผล

กล่าวทาง "มหาเถรสมาคม"รวมทั้งเจ้าคณะผู้ปกครองสายอยุธยาทั้ง 3 รูป ได้แก่ เจ้าคุณเอื้อน เจ้าคณะ กทม. มหาสายชล เจ้าคณะภาค 1 และสมเด็จสมศักดิ์ เจ้าคณะใหญ่หนกลางที่กอดคอร่วมหัวจมท้ายกันในนาม "กลุ่ม อ.ย." ผู้ยึดครองอำนาจคณะสงฆ์ส่งกลางไว้ทั้งหมดในวันนี้ ถ้า ปปช. ชี้มูลว่าเจ้าคุณเหนาะโกงเงินงานศพจริง งานนี้ต้องนิมนต์ให้รับผิดชอบ "ลาออกทั้งแผง" เพราะเขาร้องเรียนไปแล้ว แต่พวกท่านบอก "ไม่มีมูล" และสุดท้ายของสุดท้ายก็คือ ถ้า ปปช. ชี้มูลความผิดเจ้าคุณเสนาะ งานนี้ก็จะแสดงให้ชาวโลกเห็นว่า กระบวนการยุติธรรมทางโลกนั้น "ศักดิ์สิทธิ์" กว่ากระบวนการยุติธรรมในทางธรรม อันอยู่ภายใต้ของมหาเถรสมาคมและสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ จะหาทางออกจากกับดักอันตรายนี้อย่างไร ก็ขอนิมนต์ได้พิจารณาเถิดขอรับ พูดมากไปก็จะหาว่าแช่ง!

 

 

พระพรหมสุธี (เจ้าคุณเสนาะ)

เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

 





เงินใครเอ่ย ?

 

ตัวแทน อพช. ยื่น เลขาฯ ป.ป.ช. สอบเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ส่อโกงงบ 67 ล้านกว่า ค่าจัดงานศพ “สมเด็จเกี่ยว” แนบหลักฐานนำงบไปเอี่ยวธุรกิจบ้านจัดสรรญาติที่อยุธยา
       
วันนี้ (8 ก.ย.) ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ถ.พิษณุโลก นายชัยธนพล ศรีจิวังษา ตัวแทนองค์กรเครือข่ายภาคประชาชนพิทักษ์ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ (อพช.) ยื่นหนังสือถึง นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการ ป.ป.ช. เพื่อร้องเรียนกรณีที่พระพรหมสุธี (เสนาะ ปัญญาวชิโร) เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร และกรรมการเถรสมาคม มีพฤติกรรมส่อว่าทุจริตต่องบประมาณแผ่นดิน ซึ่งเป็นงบประมาณ จำนวน 67,550,000 บาท ที่รัฐบาลอนุมัติเป็นค่าใช้จ่ายในพิธีพระราชทานเพลิงศพสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) อดีตประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช โดยมี นายนิพนธ์ ธรรมศรี ผอ.สำนักป้องกันการทุจริตภาครัฐวิสาหกิจและธุรกิจเอกชน สำนักงาน ป.ป.ช. เป็นผู้รับหนังสือแทน
       
โดย นายชัยธนพล กล่าวว่า ตนยื่นหนังสือร้องเรียนครั้งนี้ พร้อมหลักฐานที่ส่อว่าจะเกิดการทุจริตในการใช้งบประมาณดังกล่าว เพราะพบว่าพระพรหมสุธีอาจจะนำงบดังกล่าวไปสนับสนุนธุรกิจเครือญาติในโครงการบ้านจัดสรรที่กำลังดำเนินการอยู่ในพื้นที่ ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงทำให้คณะกรรมการจัดงานพระราชทานเพลิงศพต้องรับสภาพหนี้สินต่อบริษัทที่รับจัดงาน จึงขอให้สำนักงาน ป.ป.ช. ดำเนินการไต่สวนเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

ที่มาhttp://www.alittlebuddha.com : ผู้จัดการ
8 กันยายน 2557

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ