พระสมเด็จวัดระฆัง เพื่อปกป้องและสืบทอดพระศาสนา พิพิธภัณฑ์ภาพพระเครื่อง แห่งแรกของโลก




















ประชาสัมพันธ์โอกาศพิเศษ บริจาคบูชา สมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ เพียง ๒๐๐,๐๐๐ บาทด่วนมีจำกัด ช่วยโครงการศาลาศิลปะและหลักธรรมชาวพุทธ ทางโครงการจะส่งภาพไปให้ท่านทาง e-mail โทร 084-6514822


อ่านโครงการ ที่ http://picasawebcothssomkiert.blogspot.com/2011/07/blog-post_31.html
อ่านข้อมูลที่เป็นภัยต่อความมั่นคงของสถาบันพระศาสนา ที่ http://www.facebook.com/thaihistory
เข้าชม พระสมเด็จวัดระฆัง ที่ http://www.facebook.com/media/set/?set=a.129989623715322.19555.129986340382317

เรื่อง พิพิธภัณฑ์ภาพพระเครื่อง NGO หาทุนเพื่อปกป้องและสืบทอดพระศาสนา โดยทำโครงการศาลาศิลปะและหลักธรรมชาวพุทธ และบริจาครายได้ส่วนหนึ่งช่วยพระศาสนา หาชมที่ไหนไม่ได้ในประวัติศาสตร์สยามประเทศ http://www.facebook.com/media/set/?set=a.100494676687992.443.100001823791666

โดยท่านสามารถร่วมบริจาคที่
ธนาคารกรุงเทพ สะสมทรัพย์ ชื่อบัญชี สมเกียรติ กาญจนชาติ เลขที่ 209-0-518040 สาขา สวนจตุจักร

บทความจากคุณหมออธิคม

ผมคนหนึ่งละที่คำนึงอยู่ตลอดว่าพระสมเด็จวัดระฆัง.ของสมเด็จโต ท่าน..เป็นที่นิยมและต้องการของชนชาวไทยนั้น น่าจะต้องมีความศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นพิเศษกว่าบรรดาพระเครื่องทั้งหลายเป็นแน่..และผม เป็นคนที่ศึกษาในวิชา ประเภทเครื่องรางของขลังและเวทย์มนต์มาตลอดชั่วอายุผม ถือได้ว่ารู้ดีพอสมควร..ในบรรดาพระเครื่องนั้นคณาจารย์ผู้สร้าง..จะแบ่งออกเป็นสองอย ่าง..คือ 1 สร้างด้วยวิชา อาคมโดยมีพระคาถา และเลขยันต์อย่างหนึ่ง แล 2 สร้างด้วยพลังญาณบารมีอันหมายถึงท่านผู้ทรงสำเร็จฌาณ พระสมเด็จวัดระฆัง จัดอยู่ในประเภทหลังนี่ นอกจากนั้นวัสดุคือผงพระพุธคุณ หรือผงกฤตติยาคม ก็ทำจากวิชา..อันเกิดจากสมาธิชั้นสูงด้วย จึงต้องถือได้ว่า ดีทั้งวัสดุ ดีทั้งพลังจิต ดีทั้งพลังของผู้สำเร็จญาณหรือฌาน..เมือเรามีพระเครื่องของท่านมาบูชาก็น่าจะต้องมีค วามพิเศษสามารถสัมผัสได้ทางจิต..เวลาเราบูชา ขึ้นคอ หรือสวดอธิฐาน ผมมักจะทดลองอยู่เสมอ..ในกายพิจารณาพระสมเด็จทางกายภาพ รูป พิมพ์ทรง มวลสาร ความเก่าธรรมชาติและศิลปะ จนได้ข้อยุติแล้ว..ขั้นตอนสุดท้ายคือวัดพลังโดยใช้วิธิบูชาอธิฐาน ขอให้สิ่งศักดิ์จงมาปรากฎและบังเกิด เป็นความมั่นใจได้ชนิด 100% จำเพาะตนของตนเท่านั้น และเราก็พบว่าพระสมเด็จวัดระฆังแท้ๆนั้น มีความศักดิ์สิทธิ์เหนือความคาดหมายกว่าวัตถุมงคลใดใดจริงครับ..เราพบว่า..พระสมเด็จ วัดระฆังมีพลังดึงดูดมหาศาล ดึงดูดในสิ่งที่เป็นมงคล นั้นคือความเมตตามหานิยม โชคลาภนั่นเอง และมีพลังเบี่ยงเบนสิ่งชั่วร้าย ให้แคล้วคลาดจากเราไป พลังดึงดูดดังกล่าว..คล้ายๆกับพลังไฟฟ้า..ในการพิสูจน์บูชาอธิฐาน เราพบว่าลักษณะ คล้ายกับเราถูกไฟฟ้าช๊อตฉะนั้นครับ ต่างตรงที่ไม่มีอันตรายแก่เราเท่านั้นครับ..เรายังได้พบว่ายังมีพระแท้ที่มีคุณสมบัต ิเช่นนี้เช่น พระสมเด็จพระธาตุพนม  พระสมเด็จเจ้าคุณนรฯ  ที่ผมกล่าวมานี่ สุดแต่ท่านจะพิจารณาในความเชื่อครับ เหมือนบอกกล่าวเล่ากันฟัง..ประสพการณ์ องค์นี้ก็เป็นอีกองค์หนึงที่มีพลังประทับใจผมมากที่สุด คือพระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ ทรงใหญ่ อกวี พระประธาน เกศทะลุซุ้ม..ลองมาชมกัน
พระสมเด็จฯ
พิมพ์ใหญ่ ทรงใหญ่ อกวี พระประธาน เกศทะลุซุ้ม
ด้านหลัง
ในเรื่องของตำราก็ดูเหมือนจะคล้ายๆกันหมดแหละครับ..พูดง่ายๆก็บอกว่าลงตัวครับ ปัญหาของพระก็คือ ถึงยุคไหม ของฝีมือหรือไม่..มีความเก่าแบบธรรมชาติไหม และส่วนประสมมวลสารเป็นอย่างไร..การอ่านตำราก็เหมือนๆกันทั้งนั้นไม่ว่าตำราเก่าหรือใหม่เมื่อเราอ่านตำรามาก็คือเราเรียนภาคทฤษฏี  พอมาถึงในทางปฏิบัติ  มันยากแท้เพราะเราไม่มีของแท้ที่เชื่อถือได้เป็นบรรทัดฐาน..บางครั้งเราได้พบพระที่ไ ม่ใช่แล้วจำมาติดตา.กลายเป็นยึดมั่นถือมัน เรื่องจึงยุ่ง  เราจึงพลาด และพลาดแล้วพลาดอีก..ผมคนหนึ่งละที่ไม่อยากให้ท่านๆ และเยาวชนคนรุ่นต่อๆไปพลาดแบบผม...ก็ต้องบอกตรงๆเลยครับ ระหว่างของใช่กับไม่ใช่ก็ใกล้เคียงนะครับจึงเป็นของยากไงละท่าน..บุคคลใดที่ศึกษาพระ สมเด็จวัดระฆังจนถึงจุดสูงสุด ก็ต้องถือว่าเจนจบวิทยายุทธขั้นสุดยอด..และต้องยอมรับนับถือ  เมื่อเราทราบอะไรก็อยากจะเผยแพร่ออกไป.ยังท่านทั้งหลาย...เรามีภาพที่เราใช้วิจารณญาณว่าดี ด้วยความจริงใจ>พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์จีวรสังฆาฏิ...ผมก็ว่าหายากนะครับ เป็นพิมพ์ใหญ่ ทรงใหญ่ พระประธาน เกศทะลุซุ้ม  ให้ท่านพิจารณาตามสูตร ที่เราศึกษากันมานะครับ     เส้นจีวรวกเข้าใต้พระกัจฉะ(รักแร้)ข้างขวาองค์พระ เส้นสังฆาฎิพาดนูนลงมาที่พระอุทร คือมีทั้งจีวรแลสังฆาฏิ..พระที่ถูกพิมพ์มีเส้นบังคับพิมพ์และขอบกระด้ง คือเนื้อปลิ้นขึ้น..เนื้อหานุ่มนวลมวลสารครบตามการจำแนกของตำรา อ. พน นิลผึ้ง เราจะเห็นได้ว่าพระองค์นี้อยู่ในหนึ่งแบบในจำนวน 6 แบบนะครับ ความนิยมของพระสมเด็จวัดระฆังที่เป็นที่นิยมของชนชาวไทยรุ่นโบราณ..(ปู่-ปู่ทวด-ตาทว ด) เขานิยมตามธรรมชาติของคนในยุคนั้น เขาไม่มีสื่อ ไม่มีหนังสือพระ หนังสือพิมพ์ แม้วิทยุ โทรทัศน์ ก็มิได้ปรากฎแพร่หลายไม่..การมีชื่อเสียงก็เป็นระบบปากต่อปากจริงๆ..แต่เขาได้เห็นขอ งจริงๆ ได้ดีกว่าเรา..ยุคทันสมัยเสียอีก..ยุคของเราในปัจจุบัน...เราได้เห็นตั้งแต่ภาพขาวดำ   ตำราขาวดำ..เมื่อ40 ปีล่วงมาแล้ว  จริงอยู่หนังสือพระ..ก็เป็นตัวจุดประกายให้ชนชาวไทยได้เห็นได้สัมผัส  ตามข้อเขียน..ซึ่งก็นับว่าเกิดคุณประโยชน์ไม่น้อยแต่ก็นั่นแหละกาลเวลาผ่านไป...วงการพระเครื่องเริ่มมีค่าย...เหมือนค่ายมวย  มีนิตยสารพระอยู่ในสังกัด..เพราะผลประโยชน์แบบพุทธพานิชย์ เข้ามาบังตา  อันนี้ที่เราวิจารณ์เราทราบดีว่านิตยสารที่ดี..ร้านพระเครื่องที่ดีมีคุณภาพก็มี..เราก็มีคนดีและคนไม่ดีในสังคมเสมอ..ณ เวลานี้สื่อสารมวลชนมีอิทธิพลมากมายทุกเรื่อง..แม้เรื่องของวงการพระก็ตาม...เรามนุษย์ยุคไอที..และมีอินเตอร์เนต เป็นเครื่องมือสื่อสารมายังท่านผู้ไฝ่ศึกษา นิยมศรัทธา ในองค์สมเด็จพระพุฒาจาร์(โต) พรหมรังสี..เป็นช่องหนึ่งในโลกไซเบอร์ แบ่งปัน ความรู้จริงใจ..โอมศรีศรี พรหมมะรังสี นามะเต มหาเถระนุสสะโตนะ เมตตัง สุขังอันตรายัง วินาส สันตุ ภวันตุเต(เม)..ผู้ใดใครสวดพระคาถาบูขาท่านสมเด็จพูฒาจารย์(โต)พรหมรังษี วัน 5-19-108 จบทุกวันพระสมเด็จจะมาหาท่านเองครับ 

หลักการ 
เนื่องจากข้าพเจ้า นาย สมเกียรติ กาญจนชาติ ได้ทำการศึกษาและรวบรวมข้อมูลต่างๆมาเป็นเวลา20ปี ข้อสรุปให้ท่านผู้สนใจทราบคือ  การศึกษาและสะสมนั้น ท่านต้องใช้หลัก กาลามสูตร ของพระพุทธเจ้าคืออย่าเชื่อใครแม้แต่พระองค์เอง ท่านต้องศึกษาด้วยสติปัญญาและจิตใจที่มีสมาธิทางธรรม จะประจักษ์แจ้งด้วยปัญญาของตนเอง   ดังนั้นผู้ที่พยายามทำตนให้ท่านเชื่อนั้นต้องพิจารณาบุคคลเหล่านั้นๆให้ดีว่ามีประวัติการทำประโยชน์แก่สังคมอย่างไร ทำไม่ถึงปั่นราคาสูงเกินจริง พระแท้จะอยู่ที่ไหนบ้าง คนเหล่านี้ไม่มีใครตัดสินได้จริง นอกจากผู้สร้างพระคือ สมเด็จพระพุฒจารย์โตพรหมรังษี  เท่านั้น ข้อให้ท่านเข้าชมและศึกษาข้อมูลด้วยตนเองครับที่ http://picasaweb.google.co.th/ssomkiert  และ บันทึกประวัติศาสตร์ที่ http://www.facebook.co.th/thaihistory ด้วยความนับถือ สมเกียรติ กาญจนชาติ


พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ 
 สรุป ต้องใช้หลักกาลามสูตร ของ พระพุทธเจ้าทรงสอนว่า อย่าเชื่อเพราะ 1.ฟังตามๆกันมา 2.ถือปฏิบัติต่อๆกันมา 3.ข่าวเล่าลือ 4.อ้างตำรา 5.เป็นไปตามเหตุผล 6.ต้องกับการเทียบเคียง 7.เป็นไปตามข้อสรุป 8.เข้ากันกับความคิดเห็นของตน 9.มีค่าความเป็นไปได้ 10.ผู้พูดเป็นครูของเรา แต่ทรงสอนให้เชื่อเพราะประจักษ์แจ้งผลจริงด้วยการทดลองปฎิบัติแล้วเท่านั้น


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ