ประกาศแล้วผลสอบข้อเขียนนายสิบตำรวจ ประจำปี 2555


หนุ่มสุโขทัยเจ๋ง!อันดับ1สอบนายสิบตร.

ประกาศแล้วผลสอบข้อเขียนนายสิบตำรวจ ประจำปี 2555 หนุ่มสุโขทัย ทำคะแนนอันดับที่ 1 ของสายอำนวยการ ขณะที่สาววัย 25 บัณฑิตคณะบัญชี ม.เกษตร สอบได้ที่ 3

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 ส.ค. 55  ที่กองบัญชาการศึกษา (บช.ศ.) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. ในฐานะประธานการจัดสอบข้อเขียนใหม่ เพื่อบรรจุแต่งตั้งบุคคลทั่วไปเข้าเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวนหรือ ชั้นพลเรือน ประจำปี 2555 พร้อมด้วย พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผบช.ศ. พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ตร. แถลงข่าวประกาศผลสอบข้อเขียนเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวน พร้อมร่วมแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้คะแนนอันดับสูงสุดที่ 1-3 ของสายอำนวยการ ประกอบด้วย นายพัชรพล ใจซื่อ นายอัลซาฮารี ยูหนุ๊ และน.ส.สุรีรัตน์ โปจีน รวมทั้งผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดลำดับที่ 1-3 ของสายป้องกันปราบปราม ประกอบด้วย นายวิสิษฏ์ อ่อนตา นายราชันย์ จันทับ และนายพิษณุกรณ์ พิมพ์อักษร
พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า สำหรับการสมัครสอบเป็นตำรวจปี 2555 นี้ มีผู้สมัครรวม 278,063 คน เป็นชาย 148,607 คน เป็นหญิง 129,456 คน มีผู้ขาดสอบ 103,565 คน โดยผู้ที่เข้าสอบคิดเป็นร้อยละ 62.75 ของผู้สมัครทั้งหมด ซึ่งตนขอแสดงความยินดีกับผู้ที่สอบผ่านในรอบแรก โดยจากนี้ไปผู้ที่สอบผ่านในสายอำนวยการจะต้องผ่านการสอบสัมภาษณ์และตรวจโรค ในลำดับต่อไป ส่วนผู้ที่สอบผ่านในสายป้องกันปราบปราม จะต้องทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายด้วยการวิ่งและว่ายน้ำ ก่อนจะสอบสัมภาษณ์และตรวจโรคในลำดับต่อไป ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าการเปิดสอบตำรวจชั้นประทวนในครั้งนี้ มีผู้ที่มีวุฒิปริญญาตรีเข้ามาสอบถึงร้อยละ 60 จากจำนวนผู้เข้าสอบทั้งหมด ส่วนผู้ที่สอบแข่งขันเข้ามาและได้รับการบรรจุเข้าเป็นนายสิบตำรวจ จะได้รับเงินเดือนบวกค่าครองชีพจากรัฐบาลเป็นเงินจำนวน 8,610 บาท สำหรับผู้เข้าสอบทุกรายสามารถตรวจสอบคะแนนของตนเองได้ทางเว็บไซต์ www.policeadmission.com<http://www.policeadmission.com/> โดยผู้ที่สอบผ่านข้อเขียนแล้วขอให้เตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ โดยจะมีกระบวนการตรวจสอบคุณสมบัติด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป
          พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวอีกว่า สำหรับความคืบหน้าในการดำเนินคดีต่อการทุจริตสอบนายตำรวจชั้นประทวน ประจำปี 2555 ในครั้งที่ผ่านมานั้น ล่าสุดทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาคต่างๆ ได้ทยอยส่งสำนวนคดีให้พนักงานอัยการแล้ว โดยมีบางส่วนที่ทางอัยการให้ทำสำนวนเพิ่มเติม เพื่อขยายผลหาตัวผู้กระทำผิดทั้งขบวนการ โดยยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าดำเนินคดีอย่างต่อเนื่อง
          ด้าน นายพัชรพล ใจซื่อ อายุ 29 ปี เปิดเผยว่า ตนได้คะแนน 101 จากคะแนนเต็ม 120 ซึ่งตนเรียนจบจากมหาวิทยาลัยนเรศวร คณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาญี่ปุ่น ตอนแรกตนก็แค่พอทำได้ แต่ไม่คิดว่าจะได้อันดับที่ 1 ของประเทศ ซึ่งดีใจและตื่นเต้นมาก ตนเริ่มอ่านหนังสือหลังช่วงสงกรานต์ โดยแยกว่าจะต้องอ่านวิชาอะไรบ้าง วันละเท่าไหร่ ส่วนกรณีที่ยกเลิกสอบครั้งที่แล้วเพราะทุจริต ตนก็ดีใจเพราะเป็นการให้โอกาสคนที่สุจริตและตั้งใจที่สอบจริงๆ ฝากถึงรุ่นน้องที่จะมาสอบตำรวจว่า จะต้องตั้งใจจจริงเพราะมีแรงกดดันสูง แต่ถ้าตั้งใจจริงแล้วเราจะต้องทำได้ 
          ด้าน นายอัลซาฮารี ยูหนุ๊ อายุ 29 ปี เปิดเผยว่า ตนเรียนจบจากมหาวิทยาลัยสงขลา วิทยาเขตปัตตานี ซึ่งสอบได้คะแนน 99 คะแนน ตนรู้สึกตื่นเต้นมาก ไม่ได้คาดหวังว่าได้อันดับที่ 2 ส่วนการเตรียมตัวตนจะวางแผนเรื่องงานและการอ่านหนังสือด้วย ต้องขยันอดทดต่อสู้กับความขี้เกียจที่เรามี ทั้งนี้อยากใช้ความรู้ความสมารถเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดใต้ เพราะเป็นพื้นที่บ้านเกิดตน
          ขณะที่ น.ส.สุรีย์รัตน์ โปจีน อายุ 25 ปี เปิดเผยว่า ตนสอบได้คะแนน 99 คะแนน โดยเรียนจบจาก ม.เกษตร คณะบัญชี ตนรู้สึกดีใจและภูมิใจมาก ตอนแรกไม่คิดว่าจะได้ลำดับต้นๆ ขนาดนี้ ส่วนเทคนิคการเตรียมตัวต้องดูว่ามีเนื้อหาวิชาอะไรบ้าง และจะออกหัวข้ออะไรบ้าง ก็จะไปศึกษาให้ตรงจุด ฝากรุ่นร้องที่จะสอบครั้งต่อไปต้องมีความมุ่นมั่น เชื่อว่าทุกคนทำได้และเป็นกำลังใจให้

http://www.komchadluek.net


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ