สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ หรือนาซ่า ได้ออกแถลงการณ์เตือนให้ชาวโลก เตรียมรับมือกับ พายุสุริยะ ที่คาดว่าจะใหญ่ที่สุดในรอบ 7 ปีในสัปดาห์นี้ หลังจากพื้นผิวของดวงอาทิตย์เกิดแรงระเบิดขึ้น


สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ หรือนาซ่า ได้ออกแถลงการณ์
สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ หรือนาซ่า ได้ออกแถลงการณ์เตือนให้ชาวโลก เตรียมรับมือกับ พายุสุริยะ ที่คาดว่าจะใหญ่ที่สุดในรอบ 7 ปีในสัปดาห์นี้ หลังจากพื้นผิวของดวงอาทิตย์เกิดแรงระเบิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา
โดยพายุดังกล่าวจะส่งคลื่นพายุแม่เหล็กไฟฟ้ามาสู่โลกด้วยความเร็ว 1,400 ไมล์ต่อวินาที ซึ่งจะส่งผลทำให้กระทบต่อระบบจีพีเอส สื่อสารการบิน ระบบวิทยุ ระบบดาวเทียม และระบบการสื่อสารอื่นๆ บนโลก
อีกทั้งยังจะส่งผลให้เกิดปรากฎการณ์แสงเหนือขนาดใหญ่ที่สามารถมองเห็นได้ในบริเวณต่ำกว่าเส้นศูนย์สูตร ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ที่มีให้เห็นได้ไม่บ่อยนักด้วย.ที่คาดว่าจะใหญ่ที่สุดในรอบ 7 ปีในสัปดาห์นี้ หลังจากพื้นผิวของดวงอาทิตย์เกิดแรงระเบิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา

โดยพายุดังกล่าวจะส่งคลื่นพายุแม่เหล็กไฟฟ้ามาสู่โลกด้วยความเร็ว 1,400 ไมล์ต่อวินาที ซึ่งจะส่งผลทำให้กระทบต่อระบบจีพีเอส สื่อสารการบิน ระบบวิทยุ ระบบดาวเทียม และระบบการสื่อสารอื่นๆ บนโลก
อีกทั้งยังจะส่งผลให้เกิดปรากฎการณ์แสงเหนือขนาดใหญ่ที่สามารถมองเห็นได้ในบริเวณต่ำกว่าเส้นศูนย์สูตร ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ที่มีให้เห็นได้ไม่บ่อยนักด้วย.

พายุสุริยะ


ระทึก!! คาดอีก3ปี พายุสุริยะ ถล่มโลก
ชาวอังกฤษ กำลังตื่นตระหนก หลังจากนักวิทยาศาสตร์ออกมาเตือน ถึงหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้นบนพื้นผิวโลก? โดยในปี 2013 หรือ พ.ศ.2556 จะเกิดปรากฏการณ์พายุสุริยะ ครั้งร้ายแรงที่สุด ส่งผลให้โลกตกอยู่ในภาวะเป็นอัมพาต ทั้งระบบไฟฟ้า การสื่อสาร คมนาคม และการบินจะไม่สามารถใช้งานได้? ระบบอินเตอร์เน็ตทั่วโลกล่ม เกิดวิกฤติการแจกจ่ายอาหาร ความเสียหายไม่อาจประเมินได้
ตามรายงานระบุว่า ปรากฎการณ์พายุสุริยะขั้นรุนแรงจะเกิดขึ้น 1 ครั้งในรอบ 100 ปี เหมือนเช่นที่เคยเกิดขึ้นในปี 1859 ซึ่งครั้งนั้น พายุสุริยะได้ส่งผลกระทบอย่างหนักทั่วอเมริกาและยุโรป ทำให้สายโทรศัพท์ไหม้ทั่วทั้งทวีป แต่ทว่า หากเกิดขึ้นในยุคปัจจุบัน ปรากฏการณ์ดังกล่าวจะมีอานุภาพเหมือนระเบิดนิวเคลียร์ระเบิดกลางอวกาศ เกิดพายุหมอกควันปกคลุมในเมืองใหญ่ ๆ ของยุโรป เช่น กรุงลอนดอน,ปารีส และนิวยอร์ก
เรียบเรียงข่าวโดย Mthai news
พายุสุริยะ
พายุสุริยะ

http://news.mthai.com/world-news/88010.html

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ