"ทักษิณ" ในอเมริกา 12 สิงหา จัดบุคคลไทย บุคคลโลก รำลึกชีวิตหลังปฏิวัติ !!

เปิดโปรแกรม "ทักษิณ" ในอเมริกา 12 สิงหา จัดบุคคลไทย บุคคลโลก รำลึกชีวิตหลังปฏิวัติ !!

วันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2555 เวลา 08:02:05 น.



6 ปีก่อน "พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" ต้องกลายเป็นคน "ตกงาน" กลายเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี ถูกบังคับให้ลงจากเก้าอี้ผู้นำประเทศด้วยปลายกระบอกปืน ด้วยน้ำมือการรัฐประหารของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)

ณ ห้องสูท โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท กลางกรุงนิวยอร์ก งานเลี้ยงอาหารค่ำระหว่างบุคคลใกล้ชิด-ทีมงานที่ร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่ในชั่วโมงถูกยึดอำนาจ มีแต่ความเงียบงัน นานครั้งจะมีคำพูดสักคำขึ้นมาทำลายความเงียบนั้น

และในกลางดึก "พ.ต.ท.ทักษิณ" โบยบินออกจาก "สหรัฐอเมริกา" หลบภัยการเมืองไปอยู่ดินแดนต้นแบบประชาธิปไตย "อังกฤษ"

6 ปีหลังการถูกไล่ล่าจากขั้วอำนาจตรงข้าม "พ.ต.ท.ทักษิณ" กลับมากุมอำนาจเด็ดขาดในมืออีกครั้ง มีบารมีเหนือรัฐบาล "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ผู้เป็นน้องสาว

จากที่เคยถูก "อังกฤษ" กีดกันห้ามเข้าประเทศ ถูก "สหรัฐ" ปฏิเสธการอนุมัติวีซ่า เป็นบุคคลต้องห้ามทางการเมืองที่ได้รับการหมายหัว

แต่ 6 ปีหลังการรัฐประหาร เมื่อ "พ.ต.ท.ทักษิณ" กลับมามีอำนาจ

โซ่ตรวนเสรีภาพการเดินทางจึงถูกปลด "พ.ต.ท.ทักษิณ" กำหนดวงโคจรของตัวเองอีกครั้ง วางเป้าหมายไปที่ดินแดนแห่งเสรีภาพ ที่ที่ตัวเขาจากมานับจาก 19 กันยายน 2549

เมื่อแผ่นดินแห่งเสรีภาพอ้าแขนต้อนรับ "พ.ต.ท.ทักษิณ" ครั้งแรกในรอบ 6 ปี "นิวยอร์ก" จึงเป็นที่ที่นึกถึงเพื่อย้อนรำลึกถึงค่ำคืนยะเยือก

แล้ว "พ.ต.ท.ทักษิณ" ก็รู้สึกยะเยือก เพราะตั้งแต่ก้าวเท้าเข้าสู่มหานครนิวยอร์ก เสียงชื่นชมยินดี ห้อมล้อมจากมิตรรักคนเสื้อแดง ก็ถูกแทรกด้วยเสียง "มือตบ" จากฝั่งคนเสื้อเหลืองที่มาตะโกนโห่ไล่ การดูแล "พ.ต.ท.ทักษิณ" จึงต้องเข้มงวดรัดกุม ทุกกำหนดการถูกปิดไว้เป็นความลับแต่ไม่ถึงกับ "ลับสุดยอด"

จากนิวยอร์ก "พ.ต.ท.ทักษิณ" บินไปพบปะเพื่อนฝูง-นักธุรกิจในแถบ midwest city ของสหรัฐ แม้กำหนดการในเขตตะวันตกตอนกลางของอดีตนายกฯจะไม่ถูกบันทึกลงในกำหนดการต้อนรับของคนเสื้อแดง และบัญชีขับไล่ของกลุ่มเสื้อเหลืองว่า "พ.ต.ท.ทักษิณ" ไปทำอะไรที่แถบ midwest city

แต่เมื่อย้อนไปในปูมหลังตระกูล "ชินวัตร" ก็จะพบว่า "พ.ต.ท.ทักษิณ" และ "คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพ็ชร์" เคยใช้ชีวิตวัยหนุ่ม-สาว ที่รัฐเคนทักกี 1 ใน 12 รัฐของเขต midwest ครั้งยังเรียน "มหาวิทยาลัยอีสเทิร์น เคนทักกี" ด้วยกัน

แม้แต่ "ยิ่งลักษณ์" ก็ยังเคยใช้ชีวิตสมัยเป็นนักศึกษาปริญญาโทที่ "มหาวิทยาลัยเคนทักกีสเตต" ในรัฐเคนทักกี เหมือนพี่ชายและอดีตพี่สะใภ้ ไม่แปลกหาก "พ.ต.ท.ทักษิณ" อาจหวนกลับไปรำลึกความหลังที่นั่นอีกครั้ง

วงโคจรถัดมา คือการเยือนฝั่ง west coast รัฐแคลิฟอร์เนีย เมืองที่ "พ.ต.ท.ทักษิณ" จะแวะเวียนคือ "ลอสแองเจลิส" (แอลเอ.) มีกำหนดการจากคนเสื้อแดงใน แอลเอ.ว่า

ทันทีที่ "พ.ต.ท.ทักษิณ" เหยียบสนามบิน LAX ในวันที่ 11 สิงหาคม ขบวนกลองยาวก็จะโหมโรงรัวต้อนรับถึงในสนามบิน ซ่อนนัยที่ถูกระบุไว้ในกำหนดการว่า เพื่อให้คนรู้ว่า "พ.ต.ท.ทักษิณ" ยิ่งใหญ่เพียงใด

12 สิงหาคม คนเสื้อแดงใน แอลเอ.จะจัดงานเลี้ยงต้อนรับ "พ.ต.ท.ทักษิณ" ณ ศูนย์อาหารไทยแลนด์พลาซ่า ย่านถนนฮอลลีวูด ตั้งแต่ 6 โมงเย็นถึง 4 ทุ่ม กำหนดธีมงานภายใต้ "บุคคลไทย บุคคลโลก"

เนรมิตลานจอดรถให้เป็นงาน festival ขนาดย่อม มีการตั้งเวทีขนาดใหญ่สำหรับการแสดง กำหนดจำนวนคนร่วมงานไม่เกิน 500 คน ตามที่ระเบียบเทศบัญญัติอนุญาต

ไฮไลต์สำคัญที่คนเสื้อแดง แอลเอ.รอคอย ไม่เพียง "พ.ต.ท.ทักษิณ" จะมาร่วมร้องรำทำเพลงเท่านั้น แต่จะเข้าร่วมพิธีรับมอบกุญแจหมู่บ้านเสื้อแดงให้อดีตนายกฯเข้าสู่กรุงเทพมหานครแห่ง แอลเอ.

ในเฟซบุ๊ก Red USA เว็บไซต์คนเสื้อแดงในสหรัฐ ระบุตอนหนึ่งว่า

"เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวตอบแล้ว อดีตนายกฯจะแสดงปาฐกถาหัวข้อ "สบาย ๆ กับทักษิณ ชินวัตร" อันเป็นวิสัยทัศน์ในการพัฒนาประเทศไทยให้โดดเด่น เป็นชาติที่ประสบความสำเร็จสูงระดับแนวหน้าในประชาคมโลก และก่อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางกลับที่พักในเวลาประมาณ 22.00 น. อดีตนายกฯอาจจะเข้าร่วมรื่นเริงกับผู้ไปร่วมงานตามแต่อัธยาศัย"

หลังจากหมดคิวที่ "แอลเอ."-"พ.ต.ท.ทักษิณ" จะบินต่อไปยัง "ฮอนโนลูลู" รัฐฮาวาย รับลมทะเลเคล้าแสงแดด เป็นคิว "พักผ่อน" ที่ "พ.ต.ท.ทักษิณ" ตั้งใจว่าจะใช้ความเป็นส่วนตัวอย่างเต็มที่

หลังจากนั้นจะข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกเข้าสู่ทวีปเอเชียอีกครั้งมีเป้าหมายที่จีน-ฮ่องกงให้บรรดา ส.ส. รัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาลแวะเวียนไปทักทาย และอาจมีการคุยเรื่องโผ ครม.ยิ่งลักษณ์ 3

ทั้งหมดเป็นกำหนดการที่ "พ.ต.ท. ทักษิณ" เหยียบดินแดนพญาอินทรี

ครั้งแรกในรอบ 6 ปี นับจากรัฐประหาร 19 กันยายน 2549

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1344703564&grpid=03&catid=03
 
ศึกษากรรมที่ ทักษิณ ทำและกรรมที่ได้รับ ? วิสาขบูชาโลก โลกได้รู้ว่า ทักษิณและพวก ได้ทำกรรมไว้กับ สมเด็จพระสังฆราช
http://picasawebcothssomkiert.blogspot.com/2012/06/blog-post_03.html

ความเป็นธรรม เพื่อ สมเด็จพระสังฆราช ศึกษาข้อมูลที่
http://picasawebcothssomkiert.blogspot.com/2011/12/blog-post_11.html
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ