เพี้ยนจัด! “ธรรมชโย” อ้างเห็น “สตีฟ จ็อบส์” หลังตายเกิดเป็นเทพกึ่งยักษ์


คุณ คิดอย่างไร กับ ผู้ที่ห่มผ้าเหลืองตนนี้

http://www.facebook.com/notes/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%A8%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%8C/%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%98%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%95%E0%B8%B4-%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%87%E0%B8%88%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%86%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%8A/285376564854496

“ธรรมชโย” อ้างใช้ญาณตรวจสอบภพภูมิ “สตีฟ จ็อบส์” หลังตาย พบไปเกิดเป็น “ภุมมะเทวาสายวิทยาธรกึ่งยักษ์” ยังห่วงกิจการ “แอปเปิล” แต่ด้วยผลบุญคิดประดิษฐ์สิ่งใหม่ ทำให้มีมิตรดี ได้บำเพ็ญเพียรเข้าถึงธรรมกาย ชาวเน็ตแขวะ ถ้า “จ็อบส์” บริจาคเงินด้วยจะได้ขึ้นสวรรค์ชั้นสูง
       
       เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางสถานีโทรทัศน์ DMC ของวัดพระธรรมกาย ได้เผยแพร่สารคดี ชื่อว่า “Where is Steve Jobs” เพื่อนำเสนอชีวิตหลังความตายของสตีฟ จ็อบส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิล คอมพิวเตอร์ เจ้าของผลิตภัณฑ์ชื่อดังอย่างไอโฟน ไอแพด รวมทั้งคอมพิวเตอร์แมคอินทอช โดยสารคดีฉบับเต็มสามารถชมผ่านทางhttp://www.youtube.com/watch?v=abMQPXSng2E และ http://www.dmc.tv/pages/สตีฟ-จ็อบส์-Steve-Jobs
       
       ต่อมาเมื่อวันที่ 20 ส.ค. เว็บบล็อกที่มีชื่อว่า blognone ได้สรุปเนื้อหาของสารคดีดังกล่าวว่า ทางรายการได้อ้างว่า วิศวกรอาวุโสคนหนึ่งของแอปเปิลชื่อ โทนี ซวง ได้ขอให้ท่านพระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ ธมฺมชโย) ใช้ญาณตรวจสอบภพภูมิของสตีฟ จ็อบส์ หลังความตาย มีใจความสรุปว่า “สตีฟ จ็อบส์ ในขณะที่จะตายนั้น จิตใจมีแต่ความเป็นห่วงบริษัทแอปเปิลในอนาคต จึงทำให้ไปจุติเป็นภุมมะเทวาสายวิทยาธรกึ่งยักษ์* มีผิวดำและเขี้ยวเป็นยักษ์ แต่ด้วยผลบุญที่ได้คิดประดิษฐ์สิ่งใหม่ๆ ให้แก่โลก จึงทำให้เขาได้พบมิตรที่ดีบนสวรรค์ และสตีฟ จ็อบส์ จึงตั้งใจบำเพ็ญเพียรเพื่อเข้าถึงธรรมกายต่อไป”
       
       “blognone” ได้แสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า โดยความเห็นส่วนตัว สตีฟ จ็อบส์ เป็นผู้ที่มีอิทธิพลในวัฒนธรรมร่วมสมัย จึงเป็นสิ่งที่แน่นอนว่าต้องมีผู้หากินกับชื่อเสียงของเขา กรณีนี้นับเป็นกรณีศึกษาแบบสุดขั้วกรณีหนึ่งได้
       
       พร้อมกับให้หมายเหตุว่า “ภุมมะเทวาสายวิทยาธรกึ่งยักษ์” เป็นคำที่วัดพระธรรมกายบัญญัติขึ้นเอง ความหมายคือ สตีฟ จ็อบส์ ไปเกิดเป็นเทวดาชั้นจาตุมหาราชิกา แต่เป็นลูกครึ่งระหว่างสองเผ่าคือ เผ่าวิทยาธร (ความมัวเมา) และเผ่ายักษ์ (ความโกรธ)
       
       รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้โพสต์ข่าวดังกล่าวได้รับการติดต่อทางอีเมลจากพระมหาทศพร ปุญฺญงฺกุโร เว็บมาสเตอร์ของ dmc.tv ชี้แจงเรื่องนี้ มีใจความว่า “เรื่องราว Where is Steve Jobs ที่นำเสนอทาง DMC นั้นเป็นความรู้ที่ได้จากการปฏิบัติสมาธิในพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย ซึ่งเมื่อฝึกปฏิบัติจนเชี่ยวชาญชำนาญแล้ว ผู้ปฏิบัติจะสามารถรู้เห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม, การเวียนว่ายตายเกิดของสรรพสัตว์ทั้งหลาย ซึ่งได้นำมาถ่ายทอดให้เข้าใจง่ายๆ ในรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา โดยพระเทพญาณมหามุนี (เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย) เพื่อให้เข้าใจถึงเรื่องราวความจริงของชีวิตว่า เกิดมาทำไม ตายแล้วไปไหน อะไรเป็นเป้าหมายของชีวิต นำไปสู่ผลการปฏิบัติของผู้ฟัง ทำให้ผู้ฟังเกิดความเกรงกลัวต่อบาป รักในการทำบุญกุศล รักการปฏิบัติธรรมสืบไป
       
       “เรื่องราว Where is Steve Jobs นี้เป็นเพียงทัศนคติหนึ่งเท่านั้น ผู้ฟังมีสิทธิ์ที่จะเชื่อหรือไม่ก็ได้ พระมหาทศพรยังขอแก้ไขเนื้อหาในข่าวต้นฉบับของอีกบางส่วน”
       
       รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้เข้ามาอ่านผ่านบล็อกดังกล่าวได้ให้ความเห็นต่างๆ นานา เช่น ขนาดตายไปแล้วที่อยู่ยังคล้ายๆ Apple Store เลย.. คริคริ, แสดงว่าไม่เคยบริจาคให้ธรรมกายเลยไม่ได้ไปสวรรค์ สงสัยต้องเอาเงินสักครึ่งของ apple มาบริจาคให้ถึงจะได้ไป, +1 บริจาคเยอะ ยิ่งได้บุญเยอะนักที่ได้ขึ้นไปสวรรค์เพราะบรรดาผู้บริจาคที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ของ apple ได้อุทิศส่วนกุศล และวิดีโอนี้ใช้เครื่อง mac สร้างสรรค์ แต่ถ้าจ็อบส์บริจาคเงินด้วย จ็อบส์ก็จะขึ้นสวรรค์ชั้นสูง ส่วน options พวกมีข้าวทิพย์ น้ำทิพย์ ขี่นกยูงแก้ว ฯลฯ ขึ้นกับว่าจะจ่ายเท่าไหร่ อยู่สายไหนบุญไหน ถ้าจ็อบส์แนะนำคนอื่นให้พบธรรมกาย จ็อบส์ก็จะได้เป็นยอดมงกุฎของสายบุญ ประสบการณ์นี้ประมวลมาจากพ่อกับแม่ที่เคยไปแสวงบุญที่ธรรมกาย เผอิญบ้านจนเลยขอเข้าสู่ทางสุขแบบเถรวาทเดิมๆ ก็พอ
       
       อีกผู้หนึ่งให้ความเห็นว่า ภุมมเทวดา คือเทพระดับล่างๆ ที่อยู่ในสวรรค์ชั้นหนึ่งที่ชื่อ “จาตุมหาราชิกา” จริงๆ ภุมมเทวดาถ้าเรียกแบบภาษาชาวบ้านก็ประมาณพระภูมิเจ้าที่นี่แหละครับ หรือ เอิ่มอยู่ดีๆ ไปยุ่งคนเค้าเสียชีวิต, ท่านสตีฟ จ็อบส์ไปอยู่ศาลพระภูมิไหน จะขอไปกราบไหว้สักหน่อย ธุรกิจในประเทศไทยที่จะแข่งกับ apple ในระดับโลกได้ก็คงมีแต่ธุรกิจความเชื่อ (ศรัทธา) นี่แหละ ขนาดกองทัพไทยยังเอาเหล็กฉากมาตรวจระเบิดแล้วบอกว่าจงศรัทธาสิว่าใช้ได้!!, การที่พระมาโชว์ภูมิ ญาณทิพย์ ถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรกระทำและผิดวินัย เป็นต้น


หลักฐานอาบัติ
http://www.youtube.com/watch?v=abMQPXSng2E&feature=player_embedded

ข้อมูลจาก  http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9550000102544

ศึกษาข้อมูล วิทยานิพนธ์ด้านความมั่นคงสถาบันพระศาสนา ในประวัติศาสตร์ ได้ที่https://docs.google.com/file/d/0B_nOh0gPsWNSUkVWRG9aQ3pkbmc/edit
ช่วยแบ่งปันได้เพื่อสร้างบุญบารมี ถวายสมเด็จพระสังฆราช ครับ


       
       

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ