ผู้กล้าปราบมารศาสนา?ในประวัติศาสตร์ไทย

เดินไวๆ หน่อย ประชาชนเดือดร้อน !

มหาเถรสมาคมอ้อนวอนธรรมกาย

รมต.-สำนักพุทธใบ้กิน

เสี่ยจำนงค์วัดสัมพันธวงศ์พ่นน้ำลาย

"มันแล้วแต่มุมมอง"

โถ ! กินไปเท่าไหร่แล้วเสี่ยจำนงค์น่ะ

อย่าบอกนะว่า "มีวันนี้เพราะพี่ธัมมชโยให้" น่ะ

 

แล้วไหนล่ะ "เจ้าคุณเอื้อน" เจ้าคณะ กทม. ที่ออกมาเชียร์ธุดงค์ธรรมชัยตั้งแต่เริ่มยกตีนเข้า กทม. บอกว่าดี ดีมาก ช่วยชาติช่วยศาสนา โปรโมทการท่องเที่ยวไทย นำรายได้เข้าประเทศ เพราะคนต่างประเทศอยากดูธุดงค์ธรรมกาย อยากให้จัดอย่างนี้ทุกๆ ปี วันนี้ท่านไปจำวัดอยู่ไหน ทำไมไม่ออกมาเชียร์อีก ออกมาเดินกันให้หมดสิครับ บรรดากรรมการมหาเถรสมาคมที่เป็นสมุนธัมมชโยน่ะ

 

 

 

รวมผลงานที่ได้มาบนความทุกข์ยากของประชาชน

 

 

ชั้นเทพ พระเทพญาณมหามุนี

 

 

ชั้นราช พระราชภาวนาจารย์

 

ชั้นสามัญ (วิปัสสนา) ปีเดียว 4 ด้ามซ้อน

 

 

คลองจั่น - พันล้าน

 

 

ธุดงค์ธรรมชัย ได้ทั้งสวรรค์ ได้ทั้งนิพพาน และได้เป็นพันๆ ล้าน

ชิตัง เม !

 

 

"นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (วันที่ได้รับหลวงพ่อสดทองคำหนัก 1 ตัน)
วัดปากน้ำกับวัดพระธรรมกายเป็นวัดเดียวกัน
มีอะไรก็ต้องช่วยเหลือเกื้อกูลกันไป ไม่ทอดทิ้งกัน"

ได้ฟังคำของหลวงพ่อใหญ่วัดปากน้ำแล้ว
ใครคิดจะแตะวัดพระธรรมกายก็หนาวสะท้าน

สู้เล่นบทตามน้ำไปไม่ดีกว่าหรือ พระศาสนาไม่ใช่ของเราคนเดียว

 

 

 

ถ้อยคำอันทรงคุณค่าของเจ้าคุณเอื้อน

"ดีมาก ช่วยชาติช่วยศาสนา 
สร้างรายได้จากการท่องเที่ยว อยากให้จัดบ่อยๆ"

 

 

ถ้อยคำอันทรงคุณค่าของเจ้าคุณทองดี

"คนมีบุญจึงมองเห็น ส่วนคนไม่มีบุญก็ไม่มีทางมองเห็น

และจะไม่เห็นตลอดไปทุกชาติ"

 

 

ถ้อยคำอันทรงคุณค่าของเจ้าคุณจำนงค์

"ถ้าหน่วยงานอื่นจัดคงไม่มีปัญหา แต่นี่เป็นธรรมกาย"

หมายถึงว่า คนมีอคติกับธรรมกาย

 

อืม ! เอางี้สิ วัดสัมพันธวงศ์ ของเสี่ยจำนงค์นั่นแหละ จัดเลยครับ จัดเป็นปีแรกเลย ปิดเยาวราชซัก 3 วัน 3 คืน แล้วจะรู้ว่านรกมีจริง นะ อยากจะพิสูจน์วาจาของท่านว่ามันสัตย์ซื่อจริงหรือไม่ หรือเป็นแค่น้ำลายของ "ธรรมยุตนอกคอก" เท่านั้น

 

 

 

เกิดมาเพิ่งเคยพบเคยเห็น
ปลื้มใจจนไม่รู้จะพูดยังไง น้ำตาไหลเป็นสายน้ำ

ต่อไปจะได้กินน้ำตาแทนข้าว

 

มส.แจงกรณีธุดงค์ธรรมชัย รับจะไปเจรจาวัดพระธรรมกาย ให้เร่งเดิน

มหาเถรสมาคม-สำนักพุทธฯ เจรจาวัดธรรมกาย ขอให้ย้ายจัดธุดงค์ธรรมชัยนอกกรุงเทพฯ-ปริมณฑล หรืองดจัดไปเลย แต่ทางวัดอ้างประชาสัมพันธ์งานไว้แล้ว จึงขอให้พระเดินธุดงค์เร็วขึ้นพร้อมงดโปรยดอกไม้ เพื่อให้เสร็จภายใน 1 ชั่วโมง ด้านโฆษก มส.บอก ถ้าหน่วยงานอื่นจัดอาจไม่มีปัญหา
       
วันนี้ (30 ม.ค.) ที่อาคารสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม พระพรหมโมลี (สุชาติ ธมฺมรตโน) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กรรมการมหาเถรสมาคม(มส.) ในฐานะประธานคณะเลขานุการผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช กล่าวภายหลังการประชุม มส.ว่า ได้หารือนอกรอบกับ นายพนม ศรศิลป์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) หลังการประชุม มส.เกี่ยวกับข้อร้องเรียนของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเดินธุดงค์ธรรมชัย ของวัดพระธรรมกาย ซึ่งคณะสงฆ์ได้รับทราบปัญหาและห่วงใยข้อเดือดร้อนของประชาชน ดังนั้น พศ.และคณะสงฆ์ จะหารือกับวัดพระธรรมกาย ว่า หากมีการจัดในครั้งต่อไป จะขอให้จัดในพื้นที่รอบนอก ไม่ควรที่จะจัดในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เนื่องจากมีปัญหาการจราจรหนาแน่นอยู่แล้ว ยิ่งส่งผลกระทบต่อการจราจร และวิถีชีวิตของประชาชนเพิ่มขึ้น
       
“คณะสงฆ์และ พศ.ได้ทราบว่า วัดพระธรรมกาย จะจัดธุดงค์ธรรมชัย จึงได้ประสานกับทางวัดว่า ขอให้เลี่ยงเขตเมือง หรืองดโครงการนี้ได้หรือไม่ เพราะการจัดโครงการดังกล่าวมีข้อร้องเรียนจากประชาชนที่ประสบปัญหาจราจรเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางวัดพระธรรมกายแจ้งว่า ได้ประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าวต่อประชาชนไปแล้ว จึงไม่สามารถที่จะงดได้ แต่ได้ขอให้พระสงฆ์เดินธุดงค์ให้เร็วที่สุด พร้อมงดโปรยดอกไม้ เพื่อให้เสร็จภายใน 1 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้กระทบต่อการจราจร และวิถีชีวิตประชาชน แต่เมื่อมีการจัดกิจกรรมดังกล่าว แล้วยังมีข้อร้องเรียนปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนอยู่ ก็คงต้องมีการหารือกับวัดพระธรรมกายอีกครั้ง” ประธานคณะเลขานุการฯ กล่าว
       
นายพนม กล่าวว่า ตนได้หารือกับทางประธานเลขานุการผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชแล้ว ซึ่งคณะสงฆ์ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาความเดือนร้อนของประชาชน จึงจะประสานกับวัดพระธรรมกายได้รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม พศ.ทราบว่า การเดินธุดงค์จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ม.ค.นี้
       
ด้านพระพรหมเมธี (จำนงค์ ธมฺมจารี) กรรมการและโฆษกมหาเถรสมาคม (มส.) กล่าวว่า การเดินธุดงค์ มีมานานแล้ว เป็นกิจของพระสงฆ์ที่บรรจุอยู่ในพระไตรปิฎก ซึ่งในกรณีของธุดงค์ธรรมชัยนั้น เห็นว่าแต่ละคนมีมุมมองที่แตกต่างกัน หากมองในเป็นเรื่องที่ดี ก็เป็นการที่พระสงฆ์ถึง 1,130 รูป ได้เดินมาให้บุญถึงหน้าบ้านของประชาชน แต่หากมองอีกแง่หนึ่งก็เป็นการมองไปที่ผู้จัดงาน ซึ่งมีทั้งผู้ที่เลื่อมใสและไม่เห็นด้วย ขณะที่หากเป็นหน่วยงานอื่นๆ จัด ก็อาจจะไม่มีปัญหา หรือการร้องเรียนเช่นนี้ก็ได้ อย่างไรก็ตาม ทาง มส. ยืนยันว่าได้รับฟังข้อมูลต่างๆ เพื่อดูแลพระพุทธศาสนา ไม่ให้เสียหาย

 

ที่มา : ผู้จัดการ
31 มกราคม 2558

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ