ดีเอสไอไม่เชื่อเณรคำออกจากอเมริกา เพราะว่า..ไม่มีหลักฐานอย่างเป็นทางการ


DON'T BELIEVE !

ดีเอสไอไม่เชื่อเณรคำออกจากอเมริกา

เพราะว่า..ไม่มีหลักฐานอย่างเป็นทางการ

อืม ! นั่นนะสิ นี่แหละเกม "สับขาหลอก" ของจริง ที่ทางทีมงานอรหันต์ลวงโลกกำลังเล่นกับดีเอสไออยู่ในเวลานี้ แต่ทั้งนี้ นายธาริตก็ต้องอย่าลืมว่า มีหลักฐานหรือไม่ว่า นายคำเดินทางจากฝรั่งเศสเข้าอเมริกาอย่างเป็นทางการ เพราะถ้าหลักฐานตรงนั้นไม่มี ก็คงไม่มีหลักฐานการออกจากอเมริกาเช่นกัน มันไม่ใช่เรื่องลึกลับ แต่เป็นเรื่องของมาตรฐานการตรวจสอบ ซึ่งต้องดูทั้งกระบวนการ มิใช่การ "ปักใจเชื่อ" ดังคำกล่าวในหนังบ้องไฟพญานาคที่ว่า "เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด เฮ้ดในสิ่งที่เชื่อ" สรุปว่า ถึงวันนี้ ดีเอสไอก็ยังคงเชื่อว่า เณรคำยังอยู่ที่อเมริกา แม้จะไม่รู้ว่า "อยู่ตรงไหน" ก็ตาม ดังนั้น เรื่องจับตัวเณรคำกลับไทย ก็คงเป็นเรื่องไกลระดับยานวอยเอเจอร์บินออกนอกขอบสุริยจักรวาลไปไกลแล้ว






เงินทองเต็มมือ ข้าคือผู้กำหนดเกม
ตราบใดที่ยังมีเงิน ตราบนั้นก็ยังมีเกมให้เล่น




ดีเอสไอยัวะทีมทนาย "สมีคํา" ปูดข่าวบุกลาวจับ ที่แท้ปล่อยข่าวมั่วทำให้ไขว้เขวทั้งที่กบดาบมะกันมาโดยตลอด ส่งเจ้าหน้าที่ 5 นาย บุกสหรัฐหารือเรื่องการขอตัวแล้ว

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.  พ.ต.ท.พงษอินทร อินทรขาว ผบ.สํานักคดีความมั่นคง   กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่าดีเอสไอ ปฏิบัติการล้อมจับ นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระวิรพล ฉัตติโก (หลวงปู่เณรคํา) ในประเทศลาว แต่คว้าน้ำเหลว นายวิรพล ขึ้นเฮลิคอปเตอร์หลบหนีไปได้ต่อหน้าต่อตา ว่าเป็นไปไม่ได้โดยสิ้นเชิงที่เจ้าหน้าที่ไทยจะเข้าไปปฏิบัติการในต่างประเทศ เนื่องจากไม่มีอํานาจจับกุมนอกราชอาณาจักร

ขณะนี้สิ่งที่ดีเอสไอดําเนินการเป็นการประสานขอให้อัยการเร่งพิจารณาสั่งฟ้องคดีที่นายวิรพล ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีลวงละเมิดทางเพศเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี และพรากผู้เยาว์ เพื่อนําคําสั่งฟ้อง ไปเป็นหลักฐานประกอบการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนจากประเทศที่ นายวิรพล เข้าไปหลบซ่อนตัว นอกจากนี้ดีเอสไอยังเร่งรัดการติดตามทรัพย์สินที่เชื่อว่าได้ไปจากการหลอกลวงฉ้อโกงประชาชนอีกด้วย

ด้านนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า กระแสข่าวที่ปรากฏ ผ่านสื่อเป็นข้อมูลจากทีมกฎหมายของ นายวิรพล ยืนยันว่าดีเอสไอไม่ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปปฏิบัติการในต่างประเทศ เพราะตระหนักดีถึงอำนาจอธิปไตยของแต่ละประเทศและไม่มีความจําเป็นต้องส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปในประเทศลาว เนื่องจากไม่เคยปรากฏข้อมูลอย่างเป็นทางการว่านายวิรพล เดินทางออกจากประเทศสหรัฐฯ

ดังนั้นข้อมูลที่ชัดเจนคือนายวิรพล ยังอยูในประเทศสหรัฐฯมาโดยตลอดแต่ที่ผ่านมาทีมกฎหมายออกมาให้ข่าวทําให้เกิดความไขว่เขว่ คาดว่าเป็นความพยายามดิสเครดิตดีเอสไอว่าจับกุมตัวอดีตเณรคําไม่ได้ ดังนั้นในระหว่างรอการพิจารณาสั่งฟ้องของอัยการ ในวันที่ 25 ก.ย. นี้เจ้าหน้าที่สํานักคดีความมั่นคงและสํานักกิจการต่างประเทศฯ 5 คน จะเดินทางไปยังประเทศสหรัฐ เพื่อหารือกับสํานักตรวจคนเขาเมืองและศุลกากรสหรัฐ ถึงการขอตัวนายวิรพล เป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดําเนินคดี ในประเทศไทยด้วย.


ข่าว : เดลินิวส์

17 กันยายน 2556

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ