โชว์เทพ ! ทรัพย์สินเณรคำมูลค่าหมื่นล้าน ปปง.ยึดมาได้ 24 ล้าน ( สามล้าน ! ทักษิณทำบุญหนัก โกงมาก ? )







อีก เก้าพัน เก้าร้อย เก้าสิบล้าน จะตามไปยึดในชาติหน้า
แถมเมตตาคืนให้อีก 4 แสน บอกได้มาก่อนทำผิด

อาปัตติโถ อาปัตติ ถุย ถุย ถุย !





ขนหน้าแข้งไม่ร่วงเลยเรา อิอิ !



ปปง.ยึดทรัพย์ "สมีคำ" 24 ล้าน ส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ คืน 400,000 บาท เป็นทรัพย์ที่ได้มาก่อนทำผิด

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 19 กันยายน ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการ ปปง. แถลงผลการประชุมคณะกรรมการธุรกรรม ว่า มีคำสั่งยึดอายัดทรัพย์สินรวม 4 คดี มูลค่ากว่า 900 ล้านบาท ประกอบด้วย 1.คดีอดีตพระเณรคำ หรือพระวิรพล ฉัตติโก มีมติยึดทรัพย์ 31 รายการ มูลค่า 24 ล้านบาท โดยทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นรถยนต์และที่ดินของอดีตพระเณรคำและคนที่เกี่ยวข้อง แต่ในส่วนทรัพย์สินอีก 14 รายการ มูลค่า 400,000 บาท เป็นที่ดินและทรัพย์ที่ได้มาก่อนกระทำความผิด สามารถชี้แจงที่มาได้ มีมติให้คืนทรัพย์สินแก่เจ้าของ



ข่าว : มติชน20 กันยายน 2556





ถวายหลวงพ่อคูณสร้างพระ



เดี๋ยวจะหาว่าใช้เก่งแต่จ้างดารานักร้องกล่อมขวัญ

ใครที่คิดว่าทักษิณไม่ทำบุญ ก็ดูเอไว้เด้อนาย






พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ พล.ต.ต.องอาจ ผิวเรืองนนท์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ถวายเงิน "หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ" จำนวน 3 ล้านบาท...

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ พล.ต.ต.องอาจ ผิวเรืองนนท์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เป็นตัวแทนถวายเงินแด่ หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ จำนวน 3 ล้านบาท เพื่อสมทบทุนสร้างพระพุทธลีลาปางประทานพร ประดิษฐาน ณ ยอดวิหารพระเทพวิทยาคม วัดบ้านไร่ โดย ผบก.โคราช นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และ จนท.ตำรวจ ร่วมบริจาคอีกกว่า 3 แสนบาท

วันนี้ (19 ก.ย. 56) เวลา 13.00 น. พล.ต.ต.องอาจ ผิวเรืองนนท์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พร้อมข้าราชการตำรวจอีกกว่า 20 นาย นำเงินจำนวน 3,334,999 บาท ถวายแด่ พระเทพวิทยาคม หรือ "หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ" เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ที่ศาลาการเปรียญวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา โดยมี พล.ต.ต.มหัคฆพันธุ์ สุรคุปต์ ประธานกรรมการวัดบ้านไร่ พร้อมคณะกรรมการฯ เป็นตัวแทนหลวงพ่อคูณ รับมอบเงินจำนวนดังกล่าว

ทั้งนี้ พล.ต.ต.องอาจ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการเดินทางมาวัดบ้านไร่ในครั้งนี้ว่า ตนเป็นตัวแทนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นำเงินจำนวน 3 ล้านบาท มาถวายหลวงพ่อคูณ เพื่อสมทบทุนสร้างพระพุทธลีลา ปางประทานพร ประดิษฐาน ณ ยอดวิหารพระเทพวิทยาคม มหาวิหารกลางน้ำ อุทยานธรรมวัดบ้านไร่ ซึ่งตนและข้าราชการตำรวจได้ร่วมกันบริจาคเงินสมทบอีก 334,999 บาท แต่เนื่องจากหลวงพ่อต้องอยู่ในการดูแลของคณะแพทย์อย่างใกล้ชิด และไม่อนุญาตให้คณะศิษย์เข้าใกล้ชิด เพราะเกรงว่าจะติดเชื้อ จึงมอบให้คณะกรรมการวัดบ้านไร่นำเงินไปดำเนินการแทน

จากนั้น พล.ต.ต.องอาจ พร้อมคณะ จึงร่วมกับคณะศิษยานุศิษย์ ประกอบพิธีสวดมนต์ทำวัตรพร้อมกัน โดยให้ทุกคนจับที่ด้ายสายสิญจน์ และโยงด้ายสายสิญจน์ไปให้หลวงพ่อคูณจับ เพื่อเป็นการอธิษฐานจิตแผ่เมตตาให้แก่ลูกหลานทุกคน ที่เดินทางมาร่วมพิธีในครั้งนี้ สร้างความปลามปลื้มใจกันถ้วนหน้า.



ข่าว : ไทยรัฐ20 กันยายน 2556

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ