เมื่อสื่อหลักของไทยช่วยโกหกปกปิดความจริง! แต่ประวัติศาสตร์โลกรู้ แชร์ทั้งโลก


เมื่อสื่อหลักช่วยโกหกปกปิดความจริง!

โดยความเป็นจริงในธรรมชาติ ที่ใดมีความสว่างเกิดขึ้น ที่นั่นความมืดย่อมมลายหายไป และโดยความเป็นจริงของสังคม ที่ใดสังคมสอดส่องตรวจสอบได้ ที่นั่นความชั่วช้าเลวทราม ทุจริตฉ้อฉลย่อมมลายหายไป
แสงสว่างที่ขจัดความมืดเป็นที่รู้จักของทุกผู้คน แต่การสอดส่องตรวจสอบที่เป็นไปในสังคมนั้น คนทั้งหลายยังมองข้าม และเป็นเหตุให้สื่อกระแสหลักฉวยโอกาสทำมาหากินในท่ามกลางความมืดของความเป็นจริงในสังคมต่อไป
การเดินขบวนครั้งใหญ่หลังยุค 14 ตุลา ของนักศึกษาอาชีวะไปยังสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2556 เพื่อประท้วงการเสนอข่าวของสถานีแห่งนั้น เป็นปรากฏการณ์ใหม่ล่าสุด
ความจริงหาใช่เพียงแค่สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เพียงแห่งเดียวไม่ เพราะสื่อหลักต่างๆทั้งโทรทัศน์ วิทยุและหนังสือพิมพ์ ต่างประพฤติปฏิบัติเหมือนกัน จนประชาชนทั่วทั้งประเทศสามารถสัมผัสชัดเจนยิ่งขึ้นทุกที
สัมผัสชัดเจนว่า
ประการแรก ข่าวสารบางเรื่องเป็นเรื่องใหญ่โตมโหฬารของบ้านเมืองและมีผลกระทบใหญ่หลวงต่อประเทศชาติและประชาชน แต่ทำไมสื่อกระแสหลักไม่รายงานข่าวตามความเป็นจริง โดยเฉพาะในกรณีที่ข่าวสารนั้นเกี่ยวข้องกับรัฐบาลหรือผู้มีอำนาจ
การไม่รายงานข่าวลักษณะนี้ก็คือ ช่วยโกหกปกปิดไม่ให้ประชาชนชาวไทยได้รับรู้และความเป็นจริงที่เป็นไปในบ้านเมืองของตน
ประการที่สอง การเสนอความคิดความเห็นบางเรื่องของสื่อกระแสหลักมักจะสวนทางกับความรู้สึกผิดชอบชั่วดีที่สังคมไทยยึดถือ หรือสวนกับความรู้สึกนึกคิดในความผิดชอบชั่วดีอันเป็นไปตามหลักคุณธรรม ศีลธรรม และจริยธรรมของปวงชน
การเสนอความเห็นแบบนั้นเป็นการคุ้มครองปกป้องความชั่วร้ายเลวทราม ปกปักษ์รักษาการขายชาติ การโกงชาติ การปล้นชาติ การฉ้อราษฎร์บังหลวง กระทั่งถึงขนาดทำร้ายทำลายความดีความงามความชอบธรรมความถูกต้องที่พี่น้องประชาชนลุกขึ้นสู้กับความไม่ถูกต้องทั้งปวง
พฤติกรรมทั้งสองประการนี้ต้องถือว่า เป็นพฤติกรรมที่เลวทรามชั่วช้า ที่ไม่สมควรประพฤติปฏิบัติ และไม่สมควรที่ประเทศชาติและประชาชนจะยินยอมให้ดำรงคงอยู่อีกต่อไป ทำไมจึงเป็นเช่นนั้นเล่า?
ก็เพราะว่าถ้าเมื่อใดก็ตามผลจากการเสนอข้อมูลข่าวสารและความคิดความเห็นเช่นว่านี้ แพร่หลายออกไปในบ้านเมือง เมื่อนั้นคุณธรรม ศีลธรรม และความดีความงามทั้งหลายจะถูกทำลายให้สิ้นสูญ จะเกิดการยกย่องความชั่วช้าเลวทรามทั้งปวงว่าเป็นสิ่งถูกต้องดีงาม ย่อมทำให้สังคมไทยกลายเป็นสังคมที่มีมิจฉาทิฐิ
และถ้าเมื่อใดก็ตามผลจากการเสนอข้อมูลข่าวสารและความคิดความเห็นเช่นว่านี้แพร่ขยายออกไปในบ้านเมือง เมื่อนั้นบรรดาพวกชั่วชาติสารเลวทั้งหลายที่ขายชาติ ปล้นชาติ โกงชาติ ฉ้อราษฎร์บังหลวงก็จะฮึกเหิมลำพอง กล้าก่อกรรมทำเข็ญกับบ้านเมืองและราษฎรยิ่งขึ้นไปอีก เพระสำคัญผิดคิดว่าความชั่วช้าสารเลวเหล่านั้น เป็นความดีความงามที่ผู้คนยกย่องสรรเสริญ
ดังนั้นการช่วยโกหกปกปิดบิดเบือนของสื่อกระแสหลักไม่ว่าลักษณะใดๆ จึงต้องถือว่าเป็นอาชญากรรมที่ร้ายแรงที่กระทำต่อประเทศชาติ ต่อสังคมไทย และต่อประชาชนชาวไทย
เป็นการกระทำที่ปลูกฝังมิจฉาทิฐิในห้วงสำนึกความคิดจิตใจของผู้คน ทำให้ผู้คนเห็นความชั่วเป็นความดีความงาม ทำให้ผู้คนเห็นความดีงามเป็นเรื่องเหลวไหลไร้สาระ ทำให้ผู้คนยกย่องคนชั่ว ทำให้คนดีต้องหลบหนีหน้าจากสังคม ทำให้คนชั่วเชิดหัวชูคอหลอกล่อผู้คนอย่างไม่เกรงฟ้าไม่อายดิน
การกระทำของสื่อกระแสหลักในลักษณะนี้จึงเป็นอาชญากรรมที่ร้ายแรงต่อประเทศชาติและราษฎร ต้องถือว่าเป็นศัตรูที่ร้ายกาจของประเทศชาติและประชาชน ที่ปล่อยไว้นานไปก็จะเป็นพิษเป็นภัยใหญ่หลวงที่จะกัดกร่อนจิตวิญญาณของชาติและประชาชาติไทยทั้งมวล
จนกลายเป็นการทำคนให้เป็นสัตว์ ซึ่งอาจเป็นสัตว์เดรัจฉานหรือสัตว์นรกได้ ดังนั้นสื่อกระแสหลักเหล่านี้ จึงเป็นเป้าหมายสำคัญของประชาชนที่จะต้องโค่นล้มทำลาย
เป็นเรื่องที่คนไทยทั้งประเทศต้องตระหนักว่าการที่ปัญหาของประเทศชาติไม่ได้รับการแก้ไข การที่คนจัญไรถูกยกย่องเชิดชู การที่คนดีถูกกดขี่ข่มเหง ดังที่เป็นอยู่นี้ล้วนแยกไม่ออกจากบทบาทของสื่อกระแสหลัก
ดังนั้นการที่กลุ่มนักศึกษาอาชีวะทนไม่ไหวและได้มีการเดินขบวนประท้วงสื่อครั้งใหญ่ที่สุดหลังเหตุการณ์ 14 ตุลา เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2556 จึงเป็นปรากฏการณ์ที่ปลุกใจคนไทยทั้งผองให้ตื่นขึ้นจากภวังค์และจากมนต์อุบาทว์ของสื่อกระแสหลัก
ทำให้คนไทยต้องตื่นขึ้นมา แล้วเห็นความจริงว่า ที่นักการเมืองฮึกเหิมลำพองบังอาจก่อกรรมทำเข็ญกับบ้านเมืองและราษฎรได้ถึงปานนี้ก็เพราะสื่อกระแสหลักพวกนี้แหละ ที่เป็นเกราะคุ้มกันปกป้องช่วยเหลือ
เราจงมาร่วมกันชี้หน้าตราหน้าบรรดาสื่อหลักที่ประพฤติตนเป็นทาสบริวารผีโม่แป้งความชั่วช้าเลวทรามทั้งปวง ว่าพวกมึงคือศัตรูของชาติและประชาชน!
และสื่อน้ำดีทั้งหลายจะต้องเข้าร่วมในแนวรบประชาชาติเพื่อปฏิวัติประเทศไทยต่อไป!
สิริอัญญา

เราไม่พึ่งสื่อไทยที่เป็นขี้ข้า


วันที่ พุธ พฤษภาคม 2553
 พิมพ์หน้านี้  |  ดูบล๊อกอื่นๆ ที่ OKnation

'ทักษิณ' ฉาว สื่อเทศทั่วโลกประโคมข่าว ''หมายจับผู้ก่อการร้าย'' มาดูสื่อดังๆ AP, AFP, CNN, BBC, France14, Aljazeera , etc. พาดหัวข่าวอย่างไรบ้าง


เมื่อวานนี้ หลังจากศาลอนุมัติออกหมายจับ
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร
ในข้อหาผู้ก่อการร้ายแล้ว
สื่อต่างประเทศซึ่งเกาะติดสถานการณ์

ทางการเมืองในไทยอย่างใกล้ชิด 
ได้ประโคมข่าวดังไปทั่วโลก 


สำนักข่าว Aljazeera : หมายจับอดีตนายกฯไทย



สำนักข่าว CNN : ทักษิณ เจอข้อหา ก่อการร้ายไทย



สำนักข่าว France24 : ออกหมายจับ
อดีตนายกนทักษิณ ชินวัตร ข้อหา ก่อการร้าย



สำนักข่าว VOA : ไทยออกหมายจับก่อการร้ายสำหรับทักษิณ



สำนักข่าว BBC News : ไทยออกหมายจับ ทักษิณ



สำนักข่าว Gulf News : ทักษิณ ถูกกล่าวหา ส่งน้ำเลี้ยงผู้ประท้วง



สำนักข่าว The Strait Times : ประกาศจับข้อหา ก่อการร้าย


สำนักข่าว AOL :ไทยออกหมายจับผู้นำที่ถูกเนรเทศ



สำนักข่าว Reuters : ศาลไทยสั่งจับทักษิณข้อหาก่อการร้าย


สำนักข่าว Financial Times : ไทยชาร์จทักษิณก่อการร้าย



สำนักข่าว AFP : ศาลไทยอนุมัติหมายจับ ทักษิณ ก่อการร้าย



สำนักข่าว AP : อดีตนายกฯไทย ทักษิณ โดนข้อหา ก่อการร้าย



สำนักข่าว The Jerusalem Post : ประกาศจับ
อดีตนายกฯไทยข้อหาก่อการร้าย



สำนักข่าว USA Today : อดีตนายกฯไทย ทักษิณ 
โดนข้อหา ก่อการร้าย หลังเหตุการณ์ไม่สงบ



สำนักข่าว Japasn Today :ไทยชาร์จอดีตนายกฯทักษิณก่อการร้าย



สำนักข่าว The New York Times : ไทยออกหมายจับอดีตผู้นำลี้ภัย









































http://www.oknation.net/blog/print.php?id=603071



ขอขอบคุณสำนักข่าวต่างๆที่นำมาเสนอ


“เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม”

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=450729038373040&set=a.241428875969725.51821.241066436005969&type=1

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ