มาตามนัด ! ม็อบพุทธะอิสระตรึมพระปฐมเจดีย์ จี้เจ้าคณะจังหวัดพูดให้ชัด

มาตามนัด !

ม็อบพุทธะอิสระตรึมพระปฐมเจดีย์

จี้เจ้าคณะจังหวัดพูดให้ชัด
ตรวจทำไม ทำไมต้องตรวจ
และ
หยุดทำไม หยุดเพราะอะไร ทำไมต้องหยุด  ?


เจ้าคณะจังหวัดมอบหมาย "ผอ.วิโรจน์" ออกมาเจรจา "สั่งน้ำฝนหยุดฉี่ เอ๊ย หยุดตรวจฉี่แล้ว" ส่วน "น้ำฝน-เด็กลุมพินี" หนีหน้าเลยฮ่ะ นี่แหละฮะของจริง !



ม็อบพระโพธิสัตว์







ศึกนอมินี มีแต่มวยแทน



ยกแรก

พระราชรัตนมุนี สั่งให้ "น้ำฝน" เข้าตรวจค้นพุทธะอิสระๆ ดันหลัง "พระบ๊วย" เจ้าอาวาสนอมินี ออกรับศึกแทน






ยกสอง

พุทธะอิสระให้ญาติ "โยมวัดอ้อน้อย" บุกยกป้ายประท้วง พระรัตนมุนี เจ้าคณะจังหวัดนครปฐม ทางพระราชรัตนมุนีก็ให้"ผอ.วิโรจน์" ออกรับหน้าแทน


ไม่รู้เมื่อไหร่ "นักมวยตัวจริง" จะขึ้นเวที
เฮ้อ สู้ตีตั๋วชั้นริงไซด์แพงแทบขาดใจเชียวนะเนี่ย ?




 


นครปฐม - กลุ่มศิษยานุศิษย์ใช้ชื่อชาวพุทธ “กลุ่มความยุติธรรม” กว่า 300 คน รวมตัวถือป้ายรอสอบถามกรณี “หลวงพี่น้ำฝน” เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม นำทีมตรวจปัสสาวะวัดอ้อน้อย โดยมีชายฉกรรจ์ร่วม ก่อนเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม มอบหมาย ผอ.สน.พุทธฯ ออกมาแจ้งยกเลิกคณะพระวินยาธิการทั้งจังหวัดนครปฐม เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

      
วันนี้ (6 ก.ย.) ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ที่ห้องสมุดวัดพระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม ได้มีกลุ่มคนประมาณ 200-300 คน นำป้ายผ้าใบมายืนรอรับฟังผลการประชุมของคณะสงฆ์ในจังหวัดนครปฐมพร้อมคณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่จากสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม เกี่ยวกับเรื่องกรณี ที่พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ในฐานะหัวหน้าพระวินยาธิการจังหวัดนครปฐม (ตำรวจพระ) ได้ทำการเข้าตรวจปัสสาวะ ภายในวัดอ้อน้อย (ธรรมอิสระ) อ.กำแพงแสน โดยมีพระอธิการศิริชัย สิริโสภโณ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย (ธรรมอิสระ) ไม่ยินยอมให้ทำการตรวจ ต่อมา หลวงปู่พุทธะอิสระ ซึ่งประจำในวัดอ้อน้อย ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังพระราชรัตนมุนี เจ้าคณะจังหวัดนครปฐม และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม ว่า การเข้าตรวจดังกล่าวมีการนำชายฉกรรจ์เข้ามาคุกคามภายในวัด ต่อมา ได้มีการประชุม และมีมติว่าการปฏิบัติหน้าที่ของหลวงพี่น้ำฝน เป็นไปตามมติของคณะสงฆ์ ไม่ได้ผิดขั้นตอนใดๆ ซึ่งต่อมา ได้สร้างความเคลือบแคลงใจให้แกลูกศิษย์ ของหลวงปู่พุทธะอิสระ ซึ่งได้ประกาศไว้ว่าจะเข้ามาขอทราบผลของการตัดสินในเรื่องดังกล่าวในวันนี้
      
โดยที่บริเวณภายนอกอาคารห้องสมุด ได้มีกลุ่มที่มาเรียกร้องซึ่งใช้ชื่อว่า 
“กลุ่มความยุติธรรม” ได้นำป้ายผ้าใบแสดงข้อความสงสัยต่างๆ นานา รออยู่ที่หน้าห้องประชุมดังกล่าวอย่างสงบ และมีการตะโกนเรียกร้องความเป็นธรรมอยู่เป็นระยะ โดยมี นายชัยภัค สุนทรหงส์ นายอำเภอเมืองนครปฐม พ.ต.อ.วัฒนา พิมพ์อัฐ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.ท.เดชศักดา แต้มรุ่งเรือง สวป.สภ.เมืองนครปฐม นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับตำรวจกว่า 100 นาย คอบควบคุมความสงบและบริการด้านการจราจรทั้งภายใน และภายนอกบริเวณดังกล่าว
      
กระทั่งเวลา 15.30 น. นายวิโรจน์ อุ่นทรัพย์ ผอ.สำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม ได้ออกมาพบกับตัวแทนผู้ชุมนุม โดยได้แจ้งว่า ได้รับมอบหมายจาก พระราชรัตนมุนี เจ้าคณะจังหวัดนครปฐม ให้ออกมาแจ้งว่า ตอนนี้คณะสงฆ์ได้มีมติให้มีการยุติการทำงานของพระวินยาธิการ ของจังหวัดนครปฐมทั้งหมด ซึ่งการตรวจปัสสาวะตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ยังคงจะมีการดำเนินการต่อไป แต่จะมอบหมายให้เจ้าหน้าอำเภอ และเจ้าคณะตำบลอีก 3 อำเภอ ที่ยังไม่ได้ทำการตรวจปัสสาวะในวัดดำเนินการกันเองต่อไป หลังจากเกิดกระแสความไม่สบายใจของหลายฝ่าย นับจากนี้ ซึ่งทางตัวแทนผู้นำการชุมนุมได้ขอให้มีการออกคำสั่งเป็นลายลักษณ์อักษร โดยรับปากว่าจะมีหนังสือที่ออกอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 13 กันยายนที่จะถึงนี้ ทำให้กลุ่มผู้มาชุมนุมต่างส่งเสียงร้องด้วยความดีใจ และแยกย้ายกันกลับด้วยความสงบ
      
ทั้งนี้ นายสุพรรต เลิศฤทธิ์พันธุ์ อายุ 35 ปี ตัวแทนของกลุ่มผู้ชุมนุม ได้ออกมาเจรจาสอบถามข้อมูลจาก นายวิโรจน์ ว่า ต้องการให้มีการชี้แจงตามไปด้วยว่ากรณีมีการให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ของพระวินยาธิการครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด เป็นเพราะมีการกดดันจากประชาชนที่มากดดันวันนี้หรือไม่ เพราะหากไม่มีการออกมารวมตัวจะมีการให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ของคณะพระวินยาธิการคณะนี้หรือไม่ เพราะอาจจะทำให้เกิดความสงสัยในการปฏิบัติหน้าที่ และไม่ได้หมายถึงวัดอ้อน้อยวัดเดียวที่ได้รับผลกระทบนี้ แต่หมายถึงวัดอื่นๆ ด้วย ซึ่งตน และผู้มาชุมนุมก็ต้องการทราบคำตอบนี้เช่นกัน เรื่องนี้จึงฝากเป็นการบ้านของคณะสงฆ์ และกรรมการของสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม
      
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในการชุมนุมนั้นเป็นไปด้วยความสงบ โดยไม่มีกลุ่มผู้ที่สนับสนุนหลวงพี่น้ำฝนเข้ามาเป็นการสร้างบรรยากาศที่ตึงเครียดตามที่หลายฝ่ายแสดงความเป็นห่วงไว้จากการประเมินสถานการณ์แต่อย่างใด


ข่าว : ผู้จัดการ

7 กันยายน 2556

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ