เผยเณรคำ "เซ็นตั้ง" ทนายสู้คดี วันที่ "16 กันยา" 2556



อย่างเป็นทางการ !

เผยเณรคำ "เซ็นตั้ง" ทนายสู้คดี

วันที่ "16 กันยา" 2556

นายธาริต-ดีเอสไอ ดูนี่ นี่ไง หลักฐานที่ระบุว่า "เณรคำอยู่ไหน" ในวันที่ 16 กันยา 2556 เพราะมีพยานตัวเป้งเป็นทนายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ถึงกล้าเอาลายเซ็นมายื่นต่อศาล ตรงนี้ยิ่งทำให้ตรวจสอบง่าย เพราะทนายของเณรคำเดินมาติดกับดักเอง ก็เค้นคอเอาต่อหน้าศาลนั่นแหละว่า "เณรคำอยู่ไหน ไปได้ลายเซ็นมาอย่างไร ที่ไหน เมื่อไหร่" ถ้าพูดจริงก็จะได้ความจริง ถ้าพูดเท็จก็เตะก้นทนายเข้าคุกแทนเณรคำไปเลย ไม่ต้องเสียเวลาส่งเจ้าหน้าที่ไปคุยถึงสหรัฐอเมริกา เพราะไปแต่ละครั้งก็ต้องเบิกค่าเดินทาง-ค่าที่พัก-เบี้ยเลี้ยง คนละเป็นแสนๆ แถมไปแล้วก็ยังไม่รู้ว่าจะได้เรื่องอะไร

ใครๆ ก็รู้ว่า คุยกับอเมริกามันมหาอำนาจ ต้องบิ๊กๆ ระดับจีนหรือรัสเซีย ไอ้กันมันถึงจะยอมลงมานั่งโต๊ะคุยด้วย แต่กับไทยนะเหรอ ก็แค่ลูกน้อง แล้วมันจะแยแสอะไร เผลอๆ จะมองว่าเป็น "คดีกระจอก" ด้วยซ้ำไป เพราะถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่มีคดีอะไรร้ายแรงในทำเนียบอาชญากรข้ามชาติ เช่น ยาเสพติด หรือฟอกเงิน แถมยังไม่มีใครในโลกนี้แจ้งความดำเนินคดีในข้อหา "หลอกลวง" แม้แต่คนเดียว ที่ออกหน้ามานั้นก็พวกหน้าม้าทั้งสิ้น เมื่อไม่มี "ผู้เสียหาย" โดยตรง สุดท้ายอัยการหรือศาลก็คงไม่รับฟัง

ดังนั้น ที่นายธาริตประกาศว่า จะส่งเจ้าหน้าที่ดีเอสไอไปอเมริกา เพื่อขอข้อมูลและประสานงานจับเณรคำกลับไทยนั้น เห็นว่าน่าจะเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ โทษเถิด ต่อให้ระดับ "อธิบดีดีเอสไอ" มาเอง ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะได้เณรคำกลับไป ทนายอดีตพระเณรคำยื่นคำร้องต่อศาล ขอเลื่อนนัดไต่สวน คดีสาวน้องเกลี้ยงฟ้องข่มขืน-พรากผู้เยาว์...

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 ก.ย. 56 ดร.สมชาติ วงศ์ธราธร ทนายความ ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดศรีสะเกษ ถนนเทพา ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ นางเผย สีหาวงศ์ และ น.ส.เอ (นามสมมติ) ได้ยื่นฟ้อง นายวิรพล สุขผล หรือ "อดีตพระเณรคำ" ในคดีอาญาข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา และข้อหาข่มขืนเด็กที่อายุไม่เกิน 13 ปี ข้อหาพรากผู้เยาว์เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และข้อหาพรากผู้เยาว์เด็กอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี โดยวันนี้ นางเผย และ น.ส.เอ ไม่ได้เดินทางมาด้วย

ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลาที่ศาลนัด นายปรมินทร์ นฤมิตวงศ์ ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นทนายความของนายวิรพล โดยมีหนังสือแต่งทนาย มีลายเซ็นของนายวิรพลเป็นผู้แต่งทนาย ได้ส่งเสมียนทนายความมายื่นคำร้องต่อศาลขอเลื่อนการไต่สวนมูลฟ้องในครั้งนี้ เนื่องจากทนายความติดว่าความอยู่จังหวัดอื่น ศาลได้อนุญาตและเลื่อนการไต่สวนไปวันที่ 3 ต.ค. 2556

ดร.สมชาติ วงศ์ธราธร เปิดเผยว่า วันนี้ทนายจำเลยไม่ได้มาศาลด้วยตัวเอง แต่ได้ส่งเสมียนทนายความมายื่นคำร้องต่อศาลขอเลื่อนการไต่สวนมูลฟ้อง ซึ่งศาลก็ได้อนุญาต โดยตนเห็นว่า หนังสือแต่งทนายลงวันที่ 16 ก.ย. 2556 ก็คือวันที่มายื่นต่อศาลนี้เอง มีประเด็นน่าสงสัยก็คือลายเซ็นในหนังสือแต่งทนายนี้เป็นลายเซ็นของนายวิรพลจริงหรือไม่ เนื่องจากตามข่าวที่เผยแพร่ตามสื่อมวลชนต่างๆ ทำให้ทราบว่านายวิรพลอยู่ต่างประเทศแล้ว จะมาเซ็นหนังสือได้อย่างไร หรือถ้าทนายนำหนังสือไปให้นายวิรพลเซ็นอยู่ต่างประเทศ ไปให้เซ็นเมื่อไหร่และให้เซ็นที่ไหน

"ซึ่งตนจะได้ทำหนังสือยื่นคัดค้านการเป็นทนายความมาแก้ต่างให้นายวิรพล ถ้านายวิรพลไม่ได้เซ็นหนังสือแต่งทนายความเอง ทนายคนนี้ก็ไม่มีอำนาจมาแก้ต่างให้นายวิรพล เป็นการให้การเท็จใช้เอกสารเท็จและละเมิดอำนาจศาลด้วย โดยที่ตนจะแถลงการณ์คัดค้านต่อศาลในวันที่ 3 ต.ค.56 นี้" ดร.สมชาติ กล่าว


ข่าว : ไทยรัฐ
17 กันยายน 255

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ