พระเทพปริยัติวิมลตั้งทีมกฎหมาย สอบกรรมการที่สภามหาลัยตั้งให้สอบตัวเอง ขู่ไปถึงนายกสภาว่ามีสิทธิ์โดนฟ้องถ้าจับพิรุธได้


สอบสวน (กลับ) !

พระเทพปริยัติวิมลตั้งทีมกฎหมาย
สอบกรรมการที่สภามหาลัยตั้งให้สอบตัวเอง
ขู่ไปถึงนายกสภาว่ามีสิทธิ์โดนฟ้องถ้าจับพิรุธได้

เรื่องอะไรให้สอบข้างเดียว จริงไหม !



เหตุเกิด ณ มมร.

จากหนังพระไตรปิฎก สู่คำสั่งแต่งตั้งกรรมการสอบอธิการบดี มมร. เกมที่ขว้างงูไม่พ้นคอของพระเทพปริยัติวิมล (แสวง ธมฺเมสโก ป.ธ.6 Ph.D) วัดบวรนิเวศวิหาร เพราะแรกนั้นตนเองเริ่ม "รุก" จนพระเทพวิสุทธิกวี (เกษม สญฺญโต ป.ธ.9 Ph.D) รองอธิการบดี วัดราชาธิวาส แบบว่าเข้ามุมอับ ถ้าไม่ยอมลาออกเองก็อาจจะติดคุกติดตะรางผ้าเหลืองหลุดจากร่าง ไม่ต่างไปจากประหารชีวิต แต่พริบตาเดียว พระเทพวิสุทธิกวีกลับกลายมาเป็นฝ่ายรุก ขณะที่พระเทพปริยัติวิมลกลายเป็น "ฝ่ายถอยร่น" จนหลังชนกำแพง ไม่ต่างไปจากสภาพของพระเทพวิสุทธิกวีก่อนหน้านี้ ดาบที่เคยยื่นจ่อคอหอยพระเทพวิสุทธิกวีนั้น บัดนี้ได้หันมาจ่อคอหอยพระเทพปริยัติวิมลเสียเอง เป็นเรื่องเหลือเชื่อ

ข่าววันนี้ นายสงกรานต์ อัจฉริยทรัพย์ อดีตผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกฎหมาย ซึ่งเป็นคู่หูของพระเทพปริยัติวิมล ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "จะตั้งกรรมการเกาะติดการทำงาน พร้อมทั้งเช็คประวัติของคณะกรรมการที่สภามหาวิทยาลัย มมร. แต่งตั้งให้สอบพระเทพปริยัติวิมล" นั่นเป็นการส่งสัญญาณให้ทราบว่า ทางฝ่ายพระเทพปริยัติวิมลก็ออกอาการ "กลัว" ผลของการสอบสวน จึงต้องส่งนายสงกรานต์ออกมาส่งสัญญาณขู่ล่วงหน้า เป็นทำนอง "ดักทาง" ผลการสอบสวนเอาไว้ก่อน แถมยังประกาศ "เล่นข้ามชั้น" ไปจนถึงสมเด็จพระมหามุนีวงศ์ (อัมพร อมฺพโร) วัดราชบพิธ ซึ่งดำรงตำแหน่งนายกสภามหาวิทยาลัยอยู่ ว่าถ้าไม่เป็นธรรม (สำหรับตนเอง) แล้ว ทางฝ่ายพระเทพปริยัติวิมลก็ "ไม่ไว้หน้าอินทร์หน้าพรหม" เช่นกัน เพราะคดีนี้เป็นคดีอาญา ยอมความมิได้ ใครผิดก็มีสิทธิ์ติดคุก-ผ้าเหลืองหลุดจากร่าง เหมือนนักโทษถูกประหาร และนี่ก็เป็นอีก "หนึ่งหลังเสือ" ที่ขึ้นแล้วลงยาก อำนาจนั้นไม่เข้าใครออกใคร ไม่ว่ามหานิกายหรือธรรมยุต !

ว่าแต่ทางฝ่ายพระเทพปริยัติวิมลแน่ใจหรือว่าจะสู้ฝ่ายนายกสภามหาวิทยาลัยได้ เพราะอย่าลืมว่า หนึ่งในกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ของสภามหาวิทยาลัยในปัจจุบันนั้น ก็คือ ดร.วิษณุ เครืองาม มือกฎหมายนัมเบอร์วันของประเทศไทยในวันนี้ !





สมเด็จพระมหามุนีวงศ์
(อัมพร อมฺพโร)
วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม
นายกสภามหาวิทยาลัย มหามกุฏราชวิทยาลัย (มมร.)
ถูกดึงลงมาเล่นเกมแห่งอำนาจครั้งนี้ด้วย




พระเทพปริยัติวิมล



พระเทพวิสุทธิกวี



นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์


เผยพระเทพปริยัติวิมลโดนสอบ 3 ข้อหาหนัก
   1. ละเมิดอำนาจสมเด็จพระสังฆราช
   2. ละเมิดกฎหมายอธิการบดี
   3. ทำเกินอำนาจหน้าที่อธิการบดี

จะรอดไหมเนี่ย ?!



ตั้งทีม ฉก. เช็คประวัติกรรมการ
นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายรวมพลังต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ในฐานะอดีตผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกฎหมาย มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย (มมร.) กล่าวว่า ตามที่มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พระเทพปริยัติวิมล อธิการบดี มมร. หลังมีผู้ร้องเรียนไปยังกรรมการสภามหาวิทยาลัย ให้ตรวจสอบการละเมิดอำนาจสมเด็จพระสังฆราช การละเมิดกฎหมายของอธิการบดี และคัดค้านการแต่งตั้งพระเทพปริยัติวิมล (แสวง ธมฺเมสโก) เป็นอธิการบดี มมร. นั้น ตนเห็นว่า การตั้งคณะกรรมการดังกล่าวมีความผิดปกติและมีเบื้องหลังหรือไม่  เพราะผู้ที่ร้องเรียนนั้น ในช่วงที่ตนดำรงตำแหน่งผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกฎหมาย มมร. ได้มีการดำเนินคดีบุคคลกลุ่มดังกล่าว  เนื่องจากพบว่ามีความเชื่อมโยงกับการทุจริตใบเสร็จรับเงิน ที่มีการแอบอ้างชื่อ มมร.ไปเรี่ยไรเงิน ที่ จ.กาฬสินธุ์ และชัยภูมิ ซึ่งมีผู้เสียหายมากกว่า 100ราย อีกทั้งกลุ่มบุคคลดังกล่าวยังมีความเชื่อมโยงกรณีแอบอ้างชื่ออธิการบดี มมร.และ มมร. ไปเรี่ยไรเงินที่ จ.พระนครศรีอยุธยาด้วย และทุกคดีล้วนอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาลแล้วทั้งสิ้น ตนจึงตั้งข้อสังเกตว่าคณะกรรมการสืบสวนฯที่ตั้งขึ้นมานั้น มีการตั้งธงอยู่ในใจแล้วหรือไม่

นายสงกรานต์กล่าวอีกว่า ตนจึงตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจขึ้นมา คน เป็นผู้ที่เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย เพื่อคอยตรวจสอบคณะกรรมการชุดดังกล่าว พร้อมจะตรวจสอบประวัติว่ามีความเชื่อมโยง กับกลุ่มบุคคลที่ออกมาร้องเรียนจนเป็นที่มาของการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงหรือไม่ 
โดยจะตรวจสอบไปถึงนายกสภามหาวิทยาลัยด้วย หากพบข้อมูลที่มีความผิดปกติตนจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนทันที ทั้งนี้ตนอยากฝากไปยังคณะกรรมการฯว่า ในการสืบข้อเท็จจริงควรมีการนำข้อมูลที่ มมร. เคยดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่ออกมาร้องเรียนเข้าไปพิจารณาด้วย ไม่ใช่ฟังเพียงข้อมูลจากกลุ่มผู้ร้องเรียนเพียงฝ่ายเดียวเท่านั้นและการตั้งธงหรือไม่ผู้ที่ทราบดีคือ นายกสภามหาวิทยาลัย




ที่มา : ไทยรัฐ
7 เมษายน 2555

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ