วันนี้มีใบเสร็จของ "วัดพระธรรมกาย" ยืนยันความชอบธรรมว่า คณะวัดพระธรรมกาย ไล่ตั้งแต่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ วัดปากน้ำ


แฉจอมแถ !
5 ธันวาคม 54 พ่อใหญ่ไม่สบาย ไปรับพัดในวังไม่ได้
7 ธันวาคม 54 สบายแล้ว จัดงานรับพัดได้ยิ่งใหญ่
22 เมษายน 55 สบายมาก จัดงานคุ้มครองโลก

แต่จ๊ะเอ๋ ใบเสร็จฉบับนี้ท่านได้แต่ที่ใดมา



"ใบเสร็จ" เป็นที่ต้องการของนักการเมืองในการยืนยันความทุจริต แต่วันนี้มีใบเสร็จของ "วัดพระธรรมกาย" ยืนยันความชอบธรรมว่า คณะวัดพระธรรมกาย ไล่ตั้งแต่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ วัดปากน้ำ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และมวลกัลยาณมิตรทั่วโลก ต่างก็นั่งยัน ยืนยัน และนอนยัน ว่า "วัดพระธรรมกายมีเจ้าอาวาสเพียงหนึ่งเดียว คือพระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ ธมฺมชโย)" ก่อนหน้านั้นถูกพักงาน จึงตั้งพระภาวนาวิริยคุณ (เผด็จ ทตฺตชีโว) เป็นรักษาการแทนเจ้าอาวาส แต่เมื่อพ้นคดีเมื่อปี พ.ศ.2549 แล้วนั้น ท่านธัมมชโยจึงกลับมาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสตามเดิม

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2554 พระราชภาวนาวิสุทธิ์ (ไชยบูลย์ ธมฺมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ไม่สบาย ไม่สามารถเข้ารับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ในพระบรมมหาราชวังได้ จึงต้องเชิญไปถวายที่วัดพระธรรมกายแทน

ตกวันที่ 7 ธันวาคม 2554 (หลังวันที่ 5 ธ.ค. เพียงวันเดียว) พระราชภาวนาวิสุทธิ์ ในสภาพกระปี้กะเปล่า ออกมหาสมาคม ณ สภาธรรมกายสากล รับพระราชทานพัดพระราชาคณะชั้นเทพ ที่ "พระเทพญาณมหามุนี" มีสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ คณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นประธาน งานนี้จัดได้ยิ่งใหญ่

ต่อมา เมื่อเกิดความอื้อฉาวในโครงการธุดงค์ธรรมชัย ก็มีผู้ออกหน้าแก้ตัวให้ธัมมชโยว่า "งานวันคุ้มครองโลก วันที่ 22 เมษายน 2555 หลวงพ่อธัมมชโย จะทำงานในฐานะเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายตัวจริง ไม่มีการใช้ทัตตชีโวเด็ดขาด"

แต่..ใบเสร็จด้านล่างนี้ ยืนยันว่า ยังคงมีการใช้ "รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายอยู่ จนถึงวันที่ 20 เมษายน 2555"

คำตอบก็สมบูรณ์แล้ว



ทัตตชีโวตอบปัญญา
ยืนยันพันครั้งว่า
"ธัมมชโยเป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย"




How about this receipt ?

อย่านับแต่โครงการร้อยพันที่วัดพระธรรมกายจัดขึ้นนั้น จะมีเงื่อนงำให้สงสัยในความโปร่งใสเลย แม้แต่ในวัดพระธรรมกายเองก็ยังมีเงื่อนงำดังที่เห็น เป็นความชาชินเสียแล้ว


ที่มา : DMC
27 เมษายน 2555

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ