หลักฐานประวัติศาสตร์ ความมั่นคงพระศาสนาที่ถูกทำลาย


หลักฐานประวัติศาสตร์ ความมั่นคงพระศาสนาที่ถูกทำลาย

โดย ประวัติศาสตร์ เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 6:23 น. ·

หลักฐานประวัติศาสตร์ ความมั่นคงพระศาสนาที่ถูกทำลาย

เจ้าคุณเอื้อน "เอื้อนเอ่ย" ในนามธรรมกาย
ขอให้รัฐบาลทุ่มเทให้วัดพระธรรมกายหน่อย
บวชพระพุทธชยันตี 1 แสนรูปยังน้อยไป
อยากให้จัดงานอย่างอลังการ
มิใช่จัดอย่างขอทาน !

แหมสำนวนดีเหลือเกินนะท่านเจ้าคุณเอื้อนนี่ แต่ว่าความจริงก็ไม่เห็นยากอะไรเลย ก็เสนอ มส. ให้เปลี่ยนชื่อวัดทั่วประเทศเป็น "วัดพระธรรมกาย" ให้หมดก็เสร็จแผน "กล่อมแล้วกลืน" แล้วละครับท่าน ความจริง "ยิ่งลักษณ์" ก็หนับหนุนธรรมโกยอย่างเต็มแรงเชียวนะ ดูอย่างการยกก้น “ธัมมชโย” ขึ้นชั้นเทพ ลบลอยมลทินเก่าๆ แบบไร้ร่องรอย มีแต่ความบริสุทธิ์ผุดผ่องเป็นยองใย แบบนี้ยังหาว่าทักษิณ เอ๊ย ยิ่งลักษณ์ไม่จริงใจอีกเหรอ

ว่าแต่ท่านเจ้าคุณเอื้อนล่ะ สมัครใจไปเป็นม้าใช้ให้ธรรมกายตั้งแต่เมื่อไหร่ และตัวท่านเองก็มีสมณศักดิ์สูงกว่า “ธัมมชโย” ตั้งหลายชั้น ความรู้ก็ปานพระพรหม เป็นทั้งประโยค 9 ทั้งด๊อกเตอร์ ตำแหน่งก็ใหญ่โตเป็นถึงเจ้าคณะภาค 14 แต่ว่าหัวสู้ธัมมชโยไม่ได้ ไม่มีโครงการอะไรในนามวัดสามพระยาหรือมหาเถรสมาคมเลย มีแต่คอยแต่งตัวเป็นเบ๊ให้ธัมมชโย แค่ธัมมชโยส่งสมุนมาแถลงข่าวร่วมกับพระพรหมดิลกก็ตลกคาเฟ่แล้วล่ะครับ เสียศักดิ์ศรีสำนักวัดสามพระยาของสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์หมด

พระพรหมดิลก(เอื้อน หาสธมฺโม ป.ธ.9 Ph.D.)
เจ้าอาวาสวัดสามพระยา เจ้าคณะภาค 14 กรรมการมหาเถรสมาคมและตำแหน่งล่าสุด "โฆษก" ของวัดพระธรรมกาย

โครงการอีแอบ
แอบซื้อ-แอบใช้ "กรรมการมหาเถรสมาคม" บางรูป แล้วอ้างว่าเป็นโครงการของ "คณะสงฆ์ไทย" แรกๆ ก็แอบทำกับคณะกรรมาธิการศาสนาสภาผู้แทนราษฎร นานเข้าก็กำเริบเสิบสาน เอากรรมการมหาเถรมาพูดแทน แต่โปสเตอร์ทุกใบมีแต่จานบินกับพระวัดพระธรรมกาย ไม่มีวัดอื่นใดในหล้า รูปสมเด็จเกี่ยวก็ไม่มี ไม่มีแม้กระทั่งรูปวัดพระแก้ว คงคิดว่าคนไทยทั่วประเทศเขาตาบอดสีกระมัง 

ถ้าโครงการนี้มีเจตนาบริสุทธิ์จริง ก็ทำไมท่านเจ้าคุณเอื้อนไม่นำเข้าเสนอให้เป็นโครงการของมหาเถรสมาคมล่ะครับ มีไหนล่ะมติมหาเถรสมาคมรับโครงการนี้ไว้ในอำนาจแล้วสั่งการแต่งตั้งกรรมการจากวัดต่างๆ ทั่วประเทศน่ะ เป็นถึงกรรมการมหาเถรสมาคมแต่ทำงานมั่วๆ ไม่มีกฎ กติกา และมารยาท แบบนี้ไม่อายชาวบ้านเขาเหรอ ตัวท่านอยากเป็นเบ๊ธัมมชโยก็คงไม่มีใครว่า แต่ว่าไม่เข้าใจทำไมต้องมาอ้างตัวเองว่าเป็น "พระสงฆ์ทั้งแผ่นดิน" ด้วย ศักดิ์ศรีมีที่ไหน
พระพรหมตลก เอ๊ย พระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยา กรรมการมหาเถรสมาคม ลงทุนรับนิมนต์ไปประชาสัมพันธ์โครงการของวัดพระธรรมกาย ร่วมกับพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการฯ วัดพระธรรมกาย โดยพระพรหมดิลกได้กล่าวคำคมไว้ว่า "ควรที่จะจัดกิจกรรมให้อลังการ ไม่ใช่เข้ามาจัดกิจกรรมแบบคนขอทาน" ก็ไม่รู้ว่าใครเป็นขอทานของงานนี้ เพราะเทียบศักดิ์ศรีกันแล้ว ธัมมชโยส่งลูกน้องให้มาทำงานกับรองสมเด็จฯ-พระพรหมดิลก ก็ตลกยิ่งกว่ามหาเศรษฐีกับขอทานเสียอีก

มส.สะกิด “จิตสำนึก” รัฐบาล สนับสนุนพุทธศาสนา เหตุปี 2555 เป็นปีที่มีความสำคัญทางพระพุทธศาสนาอย่างมาก เนื่องจากเป็นปีพุทธชยันตี ครบ 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า...

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ตึกเบญจจินดา ถนนวิภาวดีรังสิต มีการแถลงข่าว “โครงการอุปสมบทหมู่ภาคฤดูร้อน 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย” โดยมี พระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยา กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) เป็นประธานการแถลงข่าว พร้อมทั้งกล่าวว่า แม้ว่าหลายคนยังคงมีความเชื่อมั่นว่าศาสนาพุทธยังคงมั่นคงอยู่ แต่ตนมองว่าในปัจจุบันศาสนาพุทธเริ่มที่จะไม่มั่นคง จะเห็นได้จากจำนวนวัดร้างที่มีมากกว่า 5,000 วัด ซึ่งสาเหตุก็มาจากการขาดศาสนบุคคล ขณะเดียวกันภาครัฐก็ยังไม่ให้ความสำคัญ ไม่มีการสนับสนุน เรื่องแบบนี้อยู่ที่จิตสำนึกว่าจะมีการสนับสนุนให้เกิดความมั่นคงในพระพุทธศาสนาหรือไม่ สำหรับกิจกรรมอุปสมบทหมู่ 100,000 รูปนั้น จริงๆแล้วอยากให้จัดให้มากกว่านี้  เพราะปี 2555 ถือว่าเป็นปีที่มีความสำคัญทางพระพุทธศาสนาอย่างมาก เนื่องจากเป็นปีพุทธชยันตี ครบ 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า จึงควรจัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่ และอยากถามไปทางภาครัฐด้วยว่าเห็นด้วยหรือไม่ หากเห็นด้วยก็ควรที่จะจัดกิจกรรมให้อลังการ ไม่ใช่เข้ามาจัดกิจกรรมแบบคนขอทาน

พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส วัดพระธรรมกาย ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการฯ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 22 มี.ค. ถึง วันที่ 13 พ.ค. ที่วัดที่เป็นศูนย์อบรมประจำอำเภอ 500 แห่งทั่วประเทศ สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการจะไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยทางโครงการฯจะเป็นฝ่ายรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด โดยเฉลี่ยแล้วจะอยู่ที่คนละประมาณกว่า 10,000 บาท

ทำดีต่อต้านทำไม ทำจัญไรทำไมไม่ต่อต้าน !

นี่ไง หลักฐานที่แสดงว่าโครงการนี้เป็นมันสมองของธัมมชโย มิใช่ของเจ้าคุณเอื้อน แต่ก็แปลกนะ เจ้าคุณเอื้อนพูดเหมือนเป็นโครงการของตัวเองอย่างนั้นแหละ โอกาสครั้งสำคัญในชีวิตกับการสร้างบารมีแสนปลื้ม

จากความสำเร็จของโครงการบวชพระ 1 แสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย ในดำริของพระเทพญาณมหามุนี ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของเหล่าพุทธบริษัททั้งสี่ และเหล่ากองทัพธรรมกองพันสถาปนาผู้ทำหน้าที่พระพี่เลี้ยงที่สำคัญ ผู้เป็นทั้งต้นบุญและต้นแบบในการประพฤติปฏิบัติศีลาจารวัตรอันงดงาม

อีกครั้งกับหน้าที่พิเศษ โอกาสครั้งสำคัญในชีวิตของการสร้างบารมีแสนปลื้ม ด้วยการทำหน้าที่พระพี่เลี้ยงให้กับโครงการบวชพระ 1 แสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย เฉพาะชายแท้ผู้มีหัวใจยอดกัลยาณมิตรเท่านั้นที่เหมาะสมและคู่ควร จึงขอเรียนเชิญ ผู้มีคุณสมบัติและความพร้อม มาสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกันให้ปลื้มแสนปลื้มไปตลอดทั้งชีวิต
กัลยาณมิตร คือทั้งหมดของพรหมจรรย์

โอกาสครั้งสำคัญในชีวิตของลูกผู้ชายที่จะได้ทำหน้าที่พระพี่เลี้ยงแสนปลื้ม พระพี่เลี้ยงที่โลกต้องการ ของโครงการบวชพระ 1 แสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย

จากเว็บไซต์ http://www.dmycenter.com/site/

พิธีแถลงข่าว โครงการอุปสมบทหมู่ภาคฤดูร้อน 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 09.15 น. คณะสงฆ์ ร่วมกับ คณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย ชมรมพุทธศาสตร์สากลในอุปถัมภ์ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หน่วยงานราชการ เอกชน รวมกว่า 31 องค์กรภาคี จัดพิธีแถลงข่าว“โครงการอุปสมบทหมู่ภาคฤดูร้อน 100,00 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย” โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 มีนาคม ถึงวันที่ 13 พฤษภาคม 2555 ณ วัดที่เป็นศูนย์อบรมประจำอำเภอ 500 แห่ง ทั่วประเทศ โดยได้รับความเมตตาจากเจ้าคณะจังหวัดทั่วประเทศ และ 40 พระอารามหลวง เป็นพระอุปัชฌาย์ ซึ่งโครงการอุปสมบทหมู่ภาคฤดูร้อนฯ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้กระแสธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แผ่ปกคลุมทั่วผืนแผ่นดินไทยให้ดับร้อน ฝ่าภัยวิกฤตไปสู่ความเข้มแข็งและเจริญรุ่งเรือง เพื่อให้เยาวชนไทยและประชาชนทุกหมู่บ้านทั่วประเทศได้ร่วมสั่งสมบุญบารมี และเป็นแบบอย่างอันดีให้เกิดโครงการเช่นนี้ทั่วประเทศไทย อีกทั้งผู้ร่วมโครงการได้มีโอกาสศึกษาและปฏิบัติธรรมเพื่อเป็นหลัก ในการดำรงชีวิตอย่างถูกต้องสืบไป โดยเริ่มอบรมในวันที่ 22 มีนาคม 2555 ณ วัดที่เป็นศูนย์อบรมประจำอำเภอทั่วประเทศ จัดให้มีพิธีบรรพชา วันที่ 31 มีนาคม 2555 ณ วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี จากนั้นประกอบพิธีอุปสมบท ในวันที่ 8–10 เมษายน 2555 ณ วัดต่างๆ ทั่วประเทศ และรับประกาศนียบัตร ปิดการอบรม ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2555

จากนั้น เป็นการบรรยายธรรม เรื่อง “ความมั่นคงพระพุทธศาสนาคือความมั่นคงของชาติ โดย พระพรหมดิลก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 14 เจ้าอาวาสวัดสามพระยา ต่อมา เป็นการแถลงข่าวโครงการอุปสมบทหมู่ภาคฤดูร้อน 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย โดยมี พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการฯ ดร.ประกอบ จิรกิติ ประธานคณะอนุกรรมการกิจการพระพุทธศาสนา สภาผู้แทนราษฎร นายกนก แสนประเสริฐ รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ดร.ลีลาวดี วัชโรบล เลขานุการคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร และ นพ.พรชัย พิญญพงษ์ ประธานองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก ร่วมในการแถลงข่าว ณ ตึกเบญจจินดา กรุงเทพมหานคร

                                                                                                               http://www.alittlebuddha.com/
ที่มา : ไทยรัฐ-สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ9 กุมภาพันธ์ 2555
ข้อมูลประวัติศาสตร์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ