คณะสงฆ์ไทยเข้าใกล้กลียุค ต้องศึกษาก่อนสาย


ตีหัวสลบเหมือด !
ไม่นิมนต์วัดเดียวกัน หันไปปันใจให้วัดอื่น
แบบนี้ต้องสั่งสอนให้รู้สึก
ภาษานักเลงเขาว่า
"เอาเลือดชั่วออกจากหัวซะบ้าง"

พระลูกวัดนครสวรรค์อัดเจ้าอาวาสสลบคามือ (หรือคาตีนก็ไม่รู้) ฐานปันใจให้พระวัดอื่น อูย ! แบบนี้น่าจะนิมนต์มาเป็นประธานมหาเถรสมาคมนะ จะได้สอนเรื่องมารยาทของการอยู่ร่วมกันบ้าง เพราะกรรมการหลายรูปก็มีพฤติกรรมเหมือนเจ้าอาวาสองค์นี่แหละ ตัวอยู่ในมหาเถร แต่ปันใจให้ธรรมกาย เอาซักทีดีไหม ?



คณะสงฆ์ไทยเข้าใกล้กลียุค เมื่อเจ้าอาวาสน้อมนำเอา "พฤติกรรมอัปยศ"ของกรรมการมหาเถรสมาคมไปปฏิบัติ อยู่วัดเดียวกัน แต่ไม่นิมนต์พระวัดเดียวกัน หันไปเอาพระวัดอื่นมากินด้วย แบบนี้ก็อยู่ด้วยกันไม่ได้ มีสุขไม่ร่วมเสพ แต่มีทุกข์จะให้ร่วมต้าน ก็บอกแล้วไง เมื่อผู้ใหญ่ทำเป็นตัวอย่าง คือเป็นเสียเอง แล้วจะมีปัญญาไปปกครองใครเขาได้ ทุกวันนี้กรรมการมหาเถรเหมือนเป็นตัวตลกในสายตาพระเณรทั่วประเทศ ดูสิ เจ้าอาวาสองค์นี้น่ะ เรียนจบปริญญาโทเสียเปล่า แต่ไม่รู้จักหลักการบริหารการปกครอง ก็ต้องโดนสอนเป็นธรรมดา ว่าแต่จบจากมหาจุฬาฯเชียวนะครับท่าน ท่านพระธรรมโกศาจารย์อนุมัติปริญญามหาบัณฑิตให้ได้อย่างไรฮะ เสียชื่อสถาบันอันสูงส่งหมด


พระลูกวัดอัดเจ้าอาวาสสลบ-แค้นมีงานกลับนิมนต์พระวัดอื่น

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พตอ.บุญเลิศ เสือจำศิลป์ ผกก.สภ.ตาคลี ได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายที่วัดหนองสีซอ หมู่ 4 ต.หนองหม้อ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ จึงรีบไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยตาคลี

ภายในวัด พบพระนอนสลบอยู่บนกุฎิ รูป จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลตาคลี ทราบต่อมาว่าพระที่ถูกทำร้ายจนสลบเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองสีซอ ชื่อ พระสมหมาย เขมโก (ชุมลาภเอี่ยม) อายุ 56 ปี (13 พรรษา) บ้านเดิมอยู่ภาคอีสาน และเรียนจบปริญญาโท พุทธศาสตรมหาบัณฑิต เพิ่งได้รับแต่งตั้งให้มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหนองสีซอได้ประมาณ เดือน

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ที่วัดหนองสีซอมีการตั้งศพสวดพระอภิธรรมผู้เสียชีวิตอยู่ 1 ราย และมีการนิมนต์พระสวดพระอภิธรรมจำนวน รูป ที่วัดหนองสีซอมีพระจำพรรษาอยู่ รูป เจ้าอาวาสรับกิจนิมนต์จากเจ้าภาพแล้ว ตัวเจ้าอาวาสเองกับพระบุญเสริม อหิงสโก อายุ 75 ปี ร่วมสวดพระอภิธรรม ส่วนพระอีก รูปไม่นิมนต์พระในวัด กลับไปนิมนต์พระมาจากวัดดงพลับ ทำให้พระลูกวัดที่เหลืออยู่ไม่พอใจ และเคยเกิดเหตุแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง

โดยคราวนี้ เจ้าอาวาสซึ่งอยู่บนกุฏิที่ยกพื้นสูงประมาณ เมตร ได้ถ่มน้ำลายรดหัวพระสมชาย ซึ่งเป็นพระลูกวัดที่เดินผ่านมาพอดี พระสมชายจึงเกิดความโกรธ ประกอบกับการไม่ได้รับกิจนิมนต์ จึงขึ้นไปบนกุฏิเจ้าอาวาสแล้วชกต่อยจนสลบคาที่ จากนั้นพระสมชายก็หลบหนีออกจากวัดไป

ด้านพระลูกวัดรายอื่นให้การว่า ตั้งแต่พระสมหมายมาอยู่ที่วัดนี้ ก็มีเรื่องมีปัญหาเกิดความขัดแย้ง และไม่ค่อยเข้าใจกันกับพระลูกวัดเป็นประจำ ส่วนพระสมชาย ทางเจ้าหน้าที่จะออกหมายเรียกตัวมาสอบปากคำ หากไม่มาก็จะออกหมายจับเพื่อดำเนินคดีต่อไปในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ


ที่มา : ข่าวสด
24 เมษายน 2555

ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ6 มกราคม 2557 เวลา 05:09

    ฉันเนื้อสัตว์ศีลข้อ 1 ห้ามฆ่าสัตว์ การทานเนื้อสัตว์เท่ากับส่งเสริมให้สัตว์ถูกฆ่าทุกวี่วัน จึงเป็นเช่นนี้แลหนอ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ6 มกราคม 2557 เวลา 05:20

    ฉันเนื้อสัตว์ศีลข้อ 1 ห้ามฆ่าสัตว์ การทานเนื้อสัตว์เท่ากับส่งเสริมให้สัตว์ถูกฆ่าทุกวี่วัน จึงเป็นเช่นนี้แลหนอ ธรรมข้อ 1 คือ เมตตา จงหยุดทานเนื้อสัตว์ จิตวิญญาณสัตว์จะได้ไม่อาฆาตหาทางทำร้ายด้วยวิธีการต่างๆ ภาวนาก็ง่ายดุจพลิกฝ่ามือ จิตสงบนิ่งง่ายมากเพราะตัดกรรมกับสัตว์ที่เคยกินเขามา คือหยุดไม่สร้างกรรมเพิ่ม ตั้งใจภาวนาอุทิศบุญกุศลให้พวกเขา หยุดกินพวกเขาเสียเถิด ศาสนาเสื่อมเพราะมนุษย์เหมือนยักษ์มารต่อชีวิตของตนเองด้วยชีวิตผู้อื่น มาตลอด ไม่ได้คิดเสียทีว่าพวกสัตว์เขาก็รักชีวิต กลัวตายเหมือนคน ทำเป็นเมตตาหมาแมว สัตว์อื่นกินเรียบ ไม่ฆ่าแต่กินเขาก็เท่ากับเป็นตัวการที่ทำให้เขาถูกฆ่า เหมือนคนที่จ้างวานมือปืนให้ไปยิงศัตรู ไม่ได้ฆ่าเองแต่เป็นตัวการทำให้เขาตาย หนีบาปได้ไหม ผิดไหม

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็นได้ครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ