ขออนุโมทนากับชมรมน้อยหนานและปู่จ๋ารเวียงป่าเป้า และชาวเวียงป่าเป้า มา ณ ที่นี้ ขอให้ได้รับชัยชนะนะฮะ จะได้เป็น "โมเดล" ในประวัติศาสตร์ของพระพุทธศาสนา


NO MASJID !
ชาวเวียงป่าเป้า "ฮือต้าน" สร้างมิสยิดติดวัด

โอ้..แบบนี้สิรักศาสนาจริง เพราะความเป็นจริงในปัจจุบัน จะหวังพึ่งรัฐบาล มหาเถรสมาคม หรือสำนักพุทธฯ ก็ไม่ได้แล้ว รักตัวก็ต้องป้องกันตัวสถานเดียว ขออนุโมทนากับชมรมน้อยหนานและปู่จ๋ารเวียงป่าเป้า และชาวเวียงป่าเป้า มา ณ ที่นี้ ขอให้ได้รับชัยชนะนะฮะ จะได้เป็น "โมเดล" ในประวัติศาสตร์ของพระพุทธศาสนา




มุสลิมอ้างกฎหมาย "โคตรโง่" ที่เปิดทางให้สร้างมัสยิดได้ทุกที่บนผืนแผ่นดินไทย โดยไม่ต้องทำประชาคม หุหุ ภาษาเมืองเหนือว่า "ง่าว" ยิ่งกว่าชาวอเมริกา เพราะในสหรัฐอเมริกานั้น การสร้างศาสนสถานไม่ว่าของศาสนาใด ต้องมีการทำ "พับบลิก เฮียริ่ง" คือการขออนุญาตจากชาวบ้านในพื้นที่ทุกศาสนา ถ้าไม่เห็นด้วยแค่คนเดียวก็ทำไม่ได้ และถึงจะอนุญาตแล้ว แต่ชุมชนและรัฐบาลท้องถิ่นก็ต้องควบคุมการก่อสร้างอย่างเข้มงวด ตรวจแม้กระทั่งที่ขี้ที่เยี่ยว ก่อกำแพงแค่ก้อนเดียวก็ต้อง "ขออนุญาต" แต่ประเทศไทยซึ่งเป็นเมืองพุทธ ทุกรัฐบาลที่ผ่านมาก็เป็นชาวพุทธ เดี๋ยวนี้ได้รับยกย่องว่าเป็นศูนย์กลางพระพุทธศาสนาของโลก แต่เบื้องลึกกลับยอมให้มุสลิมยึดครองประเทศ พวกรัฐบาลและรัฐสภานรกนี่มันหนักแผ่นดินจริงๆ ปล่อยกฎหมายจัญไรฉบับนี้ออกมาได้อย่างไร

ดูสิ เกิดปัญหาขึ้นมาไม่เห็นหัว "หัวหน้า" ผู้นำทางศาสนาของประเทศไทยเลยซักหัว ไม่ว่าจะเป็น "หัวโล้น" คือกรรมการมหาเถรสมาคม หรือ "หัวดำ"คือสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จะได้รีบเข้าไปสนับสนุนแนวทางของชาวพุทธในท้องถิ่น กลับปล่อยให้เขาต่อสู้โดยลำพัง เหมือนชาวบ้านบางระจันในประวัติศาสตร์ก่อนกรุงแตก

ไล่มุสลิมแล้ว ต่อไปคงต้องหันมาไล่ "มหาเถรสมาคมและสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ" ให้พ้นหน้าพ้นตาด้วย เพราะไม่เคยช่วยเหลืออะไรเลย มีไว้หาพระแสงอะไรไม่ทราบ ?

ปีนี้มีฉลองพุทธชยันตี ถ้าจะให้ดีก็ประกาศฉลอง "มัสยิดใหม่" คู่กับวัดไทยทั่วราชอาณาจักรไปเลยเป็นไง และถ้าจะให้ต้องตามรัฐธรรมนูญบัญญัติ ก็ประกาศแบ่งพื้นที่ "วัดพระแก้ว" ให้สร้างมัสยิดด้วยสิ รับรองว่าประเทศไทยจะได้รับรางวัลสิทธิมนุษยชนดีเด่น 5,000 ปีซ้อน








ชาวเวียงป่าเป้าฮือต้านมัสยิดอิสลาม นายอำเภอจนปัญญาแก้-นัด ฝ่ายคุยใหม่ 30 เมษาฯ

เชียงราย - ชมรมน้อย-หนานฯ อาจารย์วัดบ้านเวียงป่าเป้า นำชาวบ้านฮือประท้วงต้านสร้างมัสยิดอิสลาม กลัวกระทบวิถีพุทธ และความมั่นคงในพื้นที่เหมือนเหตุการณ์ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะที่ทางอำเภอจนปัญญาแก้ นัดแกนนำชาวบ้าน-กรรมการอิสลามหาทางออกร่วมที่ศาลากลางจังหวัดสิ้นเดือนนี้ แต่เบื้องต้นเตรียมขอผู้รับเหมาชะลองานก่อน
      
เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (24 เม.ย.) ณ ที่ว่าการ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย กลุ่มชาวบ้านจาก 14 หมู่บ้านของ ต.แม่เจดีย์ใหม่ อ.เวียงป่าเป้า ประมาณ 1,000 คน นำโดยชมรมน้อย-หนานเวียงป่าเป้า และชมรมอาจารย์วัดเวียงป่าเป้า ได้ไปชุมนุมกันเพื่อขอความชัดเจนจากทางอำเภอ กรณีได้มีผู้เข้าไปก่อสร้างมัสยิดศาสนาอิสลาม บนที่ดินประมาณ ไร่ ที่บ้านโป่งน้ำร้อน ม.6ต.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า ติดถนนสายเชียงราย-เชียงใหม่ เนื่องจากกลุ่มชาวบ้านดังกล่าวกลัวว่าจะกระทบวิถีชีวิต วัฒนธรรมของชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธ
      
การชุมนุมดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่อำเภอ นำโดยนายเชิดชาย พิบูลย์วุฒิกุล นายอำเภอเวียงป่าเป้า นัดหมายกรรมการอิสลามที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง ตัวแทนกลุ่มชาวบ้าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ฯลฯ ในพื้นที่ไปประชุมกัน แต่ปรากฏว่ามีเฉพาะกลุ่มชาวบ้านที่ไปประชุม พร้อมกับรวมตัวชุมนุมประท้วงกัน โดยชูป้ายแสดงความเห็นและเปิดให้ลงชื่อคัดค้าน ส่วนฝ่ายของกรรมการอิสลามไม่ได้เข้าร่วมประชุมแต่อย่างใด

นายบุญนาค จอมธรรม ประธานชมรมน้อย-หนานเวียงป่าเป้า กล่าวว่า ชาวบ้านไม่อยากให้มีการก่อสร้างสถานที่ทางศาสนาอื่นในพื้นที่ แม้การก่อสร้างมัสยิดตามหลักศาสนาอิสลามนั้นยอมรับว่า ตามกฎหมายระบุไม่ต้องมีการทำประชาคม แต่จากการสอบถามความเห็นของชาวบ้านในภาพรวมพวกเขาก็ไม่ต้องการจริงๆ เพราะเกรงจะเกิดปัญหาต่างๆ ตามมา 
      
ที่ผ่านมาเคยจัดประชุมหารือกับฝ่ายผู้จัดตั้งมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ก็ไม่ได้ข้อยุติ ทางฝ่ายมัสยิดยืนยันจะก่อสร้างเพราะไม่ได้ผิดกฎหมาย แต่ชาวบ้านก็เกรงจะมีผลกระทบ เช่น ความมั่นคงเพราะเห็นจากเหตุการณ์ที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้วิถีชีวิตจะเปลี่ยนไป วัฒนธรรมที่จะถูกกระทบ จึงขอให้มีการชะลอการก่อสร้างไปก่อน แต่ปรากฏว่าปัจจุบันการก่อสร้างคืบหน้ามาได้ราวเดือนแล้ว มีการปรับที่และขึ้นโครงอาคารแล้ว ทำให้ชาวบ้านรวมตัวกันออกมาชุมนุมประท้วงครั้งนี้
       
น.ส.เขมภัทร แสงมณี ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า ชาวบ้านไม่ได้ต่อต้านศาสนาอื่นรวมทั้งศาสนาอิสลาม แต่อยากให้ย้ายไปสร้างที่อื่นได้หรือไม่ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวตั้งอยู่ติดกับวัด ซึ่งชาวบ้านอาศัยอยู่กันตามวิถีชาวพุทธและเรียบง่าย จึงกลัวว่าจะได้รับผลกระทบและทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมานายเชิดชาย พิบูลย์วุฒิกุล นายอำเภอเวียงป่าเป้า ลงมาชี้แจงชาวบ้านที่ชุมนุมว่า ทางกรรมการอิสลามที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างได้โทรศัพท์แจ้งเหตุผลของการไม่ร่วมประชุม เพราะมีการชุมนุมประท้วงกัน ส่วนตนก็ตัดสินเรื่องนี้ไม่ได้เพราะทางราชการต้องทำตามกฎหมาย ครั้นจะเจรจาสองฝ่ายก็มาไม่ครบกัน ดังนั้น วันที่ 30 เมษายน 55 จะมีการนัดประชุมเฉพาะแกนนำที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายชาวบ้านและกรรมการอิสลาม ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงราย โดยจะขอให้ทางจังหวัดเป็นเจ้าภาพ
      
อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (25 เม.ย.) นายอำเภอเวียงป่าเป้าจะนำคณะพร้อมตำรวจไปยังบริเวณที่ก่อสร้างเพื่อขอให้ผู้รับเหมาได้ชะลอการก่อสร้างไปก่อนจนกว่าการเจรจาจะได้ข้อยุติ ทำให้ชาวบ้านพอใจและสลายตัวรอฟังข่าวต่อไป


ข่าว : ผู้จัดการ
28 เมษายน 2555



คาถามหาโง่
"เมตตา ปราณี สมานฉันท์"

ตูม ตูม ตูม !











นิมนต์กรรมการมหาเถรสมาคมลงไปโปรดสัตว์ที่ภาคใต้บ้างสิฮะ
อย่ารอรับประเคนในกุฏิอยู่เลย




ข่าววันวาน
"ยิงทิ้ง 2 ไทยพุทธฯ ในปัตตานี"


เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ขับรถยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและป้ายทะเบียน ใช้อาวุธสงครามตามประกบยิงรถยนต์ของนายปะไพ คงทอง อายุ 57ปี อยู่บ้านเลขที่134 หมู่ 1 ต.ทรายทอง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี และนายสุข แดงขวัญ อายุอายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/2 หมู่ ต.ทรายทอง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี เสียชีวิตอยู่ประตูข้างรถยนต์กระบะอีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน บจ-367 ปัตตานี โดยผู้ตายทั้ง คนพยายามที่จะเปิดประตูเพื่อวิ่งหนี แต่คนร้ายได้ลงจากรถวิ่งกรูเข้ามายิงซ้ำจนเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม เหตุเกิดที่ริมถนน บ้านบือแนปีแย หมู่ ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งอยู่ห่างจาก อ.ไม้แก่นประมาณกิโลเมตร

หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.หมัดอูเส็ง เหมาะสะนิ ร้อยเวร สภ.ปะลุกาสาเมาะ พ.ต.ท.ธนาธิป โสภาพ สว.สภ.ปะลุกาสาเมาะ นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ เสียหลักพุ่งชนต้นไม้หน้าบ้านของชาวบ้าน บริเวณรอบตัวรถมีรูกระสุนปืนสงคราม กว่า 20 รู ได้รับความเสียหายทั้งคัน

สอบถาม นางสมมาตร คงทอง อายุ 51 ปี ภรรยาของนาย ปะไพ คงทอง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายทั้ง คน ได้ขับรถยนต์ โดยมีนายปะไพ สามีเป็นคนขับ ออกมาซื้อของ ที่ ตลาด อ.สายบุรี เป็นประจำเพื่อนำของไปขายที่หน้าโรงพยาบาลไม้แก่น โดยมีการสับเปลี่ยนเส้นทาง จะไม่ใช้เส้นทางเดียว เพื่อความปลอดภัย แต่กลับถูกคนร้ายตามฆ่าอย่างโหดเหี้ยม ส่วนสาเหตุเป็นการณ์สร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าว : เนชั่น
28 เมษายน 2555

ความคิดเห็น

  1. ระวังอิสลามอยู่เป็นกลุ่มก้อนมากที่ไหน จะวุ่นวายที่นั่น ไม่สมกับชื่ออิสลามคือผู้รักสันติ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็นได้ครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ