“เฉินหลง” เดินทางมายังประเทศไทย เพื่อสร้างปรากฏการณ์แห่งการให้ครั้งใหญ่ ที่คนไทยต้องยกย่อง


“เฉินหลง” เดินทางมายังประเทศไทย เพื่อสร้างปรากฏการณ์แห่งการให้ครั้งใหญ่ภายใต้โครงการ Jackie Chan’s Dragon Heart Thailand ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม สมาคมมิตรภาพไทย-จีน และwww.borkboon.com โดยมีตัวแทนจาก 30 องค์กรการกุศลที่ได้รับบริจาคในครั้งนี้ ร่วมต้อนรับอย่างอบอุ่น ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมมูลนิธิธารนุเคราะห์ สถานพักฟื้นคนชราบางเขน และเด็กกำพร้ากว่า 300 คน ที่วัดโบสถ์วรดิษฐ์ จังหวัดอ่างทอง

แจ็คกี้ ชาน เดินทางมาถึงท่าอากาศยานดอนเมืองเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 8 กรกฏาคม 2555 โดยมีคุณกุสุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และตัวแทนมูลนิธิต่างๆ รวมทั้งเด็กกำพร้ามาร่วมต้อนรับจำนวนมาก แจ๊คกี้ ชาน กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาที่ประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากที่ได้ทราบข่าวเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อช่วงปลายปี2554 ตนก็ให้ความสนใจเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่ายังมีคนที่ได้รับความลำบากอยู่อีกมาก ซึ่งที่ผ่านมานั้นแฟนคลับจากประเทศไทยได้บริจาคเงินให้มูลนิธิแจ็คกี้ ชาน ที่ตนตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือเด็กและคนชรามาโดยตลอด ซึ่งตนก็นำเงินจำนวนนั้นไปช่วยเหลือประเทศอื่นๆไม่ว่าจะคนละ 1 บาท หรือ 100 บาท ก็ต่างมีคุณค่า โดยครั้งนี้ตนได้นำเงินที่ได้รับบริจาคจากทั่วโลกกลับมาช่วยเหลือคนไทยเช่นกัน ซึ่งจำนวนเงินนี้จะสามารถช่วยเหลือเด็กกำพร้าและคนชราได้มากกว่า 10,000 คน

หลังจากได้พบปะและถ่ายรูปร่วมกับมูลนิธิที่ได้รับการบริจาคแล้ว แจ็คกี้ ชาน จึงเดินทางไปมอบของใช้ที่จำเป็นแก่มูลนิธิธารนุเคราะห์ สถานพักฟื้นคนชราบางเขน และจากนั้นจึงเดินทางไปเยี่ยมเด็กกำพร้ากว่า 300 คนที่วัดโบสถ์วรดิษฐ์ จังหวัดอ่างทอง พร้อมทั้งนำขนมเค็กไปเลี้ยงเด็กๆ ในบรรยากาศเป็นกันเอง นำความปลาบปลื้มใจมาให้ทุกฝ่าย โดยตัวแทนน้องๆ เด็กกำพร้าจากวัดโบสถ์วรดิษฐ์กล่าวขอบคุณพร้อมทั้งน้ำตาว่า “ดีใจที่รู้ว่าเด็กๆ กำพร้าที่นี่ยังมีคนรักและแจ็คกี้ ชาน ยังนึกถึงพวกเรา”แจ๊คกี้ ชาน ให้แง่คิดที่สำคัญแก่เด็กๆ ว่า เมื่อก่อนตนก็เคยลำบาก และเรียนหนังสือไม่สูง แต่พ่อสอนเสมอว่า มีสองสิ่งที่ต้องจดจำไว้คือ 1. อย่าไปยุ่งกับยาเสพติด 2. อย่าข้องเกี่ยวกับสังคมมืดหรือผิดกฎหมาย และที่สำคัญให้เด็กๆ เน้นความสำคัญของการศึกษา และให้มีความกตัญญูต่อพ่อแม่ และคนชรา เพราะวันหนึ่งทุกคนก็ต้องกลายเป็นคนชราเช่นกัน



http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1341827823&grpid=&catid=14&subcatid=1400


ใจบุญ! เฉินหลง มอบเงิน 6 ล้าน ช่วยเด็กกำพร้า จ.อ่างทอง

ใจบุญ! เฉินหลง มอบเงิน 6 ล้าน ช่วยเด็กกำพร้า จ.อ่างทอง














เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

         ใจบุญ! เฉินหลง นักแสดงชาวฮ่องกงชื่อดัง มอบเงิน 6 ล้าน ช่วยเหลือเด็กกำพร้า ที่วัดโบสถ์วรดิตถ์ จ.อ่างทอง 

         วานนี้ (8 กรกฎาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักแสดงบู๊ชาวฮ่องกงชื่อดังก้องโลกอย่าง "เฉินหลง" หรือ "แจ็คกี้ ชาน" ได้เดินทางมาเมืองไทย ณ วัดโบสถ์วรดิตถ์ ต.เอกราช อ.ป่าโมก จ. อ่างทอง เพื่อมอบเงินจำนวน 6 ล้าน ช่วยเหลือเด็กพิการจำนวน 400 คน ที่วัดดังกล่าว ซึ่งอยู่ในมูลนิธิบอกบุญ โดยมีตัวแทนจากกระทรวงวัฒนธรรม และช่อง 3 พร้อมกับเด็ก ๆ มาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น 

         ทั้งนี้ เฉินหลง กล่าวว่า ในชีวิตวัยเด็กของตนนั้น ถึงแม้ว่าจะยากจนแค่ไหน แต่ตนก็ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และไม่เคยเป็นแก๊งมาเฟียเลย ตนเลือกเดินทางที่ถูกต้องจนได้ดิบได้ดีในปัจจุบัน และได้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ และในปีนี้ตนก็ได้ตั้งเป้าว่าจะช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วย ส่วนเด็กกำพร้าที่วัดโบสถ์วรดิตถ์นั้น ตนก็ได้มอบเงินจำนวน 6 ล้านบาท พร้อมกับเครื่องอุปโภคและบริโภคให้อีกจำนวนหนึ่ง

         สำหรับ ประวัติการทำงานด้านการกุศลของเฉินหลงนั้น เขาได้ก่อตั้งมูลนิธิแจ็คกี้ ชาน มาตั้งแต่ปี 2539 จนถึงปัจจุบัน และเมื่อปลายปี 2554 ที่ผ่านมา เฉินหลงก็ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับผู้ประภัยเป็นกรณีพิเศษ และล่าสุดได้เดินทางมามอบเงินจำนวน 6 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้าด้วยตนเอง 
รวมภาพสวยๆที่ http://www.facebook.com/photo.php?fbid=183159721815392&set=a.183118828486148.40799.103212959810069&type=1&theater

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ