คลิปเสียง อ้างสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ค้านดันพรบ.ปรองดอง


แฉคลิปเสียง อ้างสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ค้านดันพรบ.ปรองดอง


แฉคลิปเสียง อ้างสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ค้านดันพรบ.ปรองดอง
Mthainews: มีการเผยแพร่คลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นเสียงของ “นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์” ที่สมาชิกยูทูป ใช้ชื่อว่า “1788pumin” โพสต์ไว้ พร้อมกับระบุว่า  เป็นเสียงของนายสมศักดิ์ที่เปิดใจกับแกนนำขอนแก่นในงานวันเกิดเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 2555 ที่ จ.เพชรบูรณ์   โดยภาพแบ็คกราวด์ของคลิปดังกล่าวเป็นภาพโลโก้ของสถานีโทรทัศน์บลูสกาย
สำหรับเนื้อหาในคลิปเป็นการเปิดเผยถึงความไม่เห็นด้วยของนายสมศักดิ์ต่อเรื่องการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ3 และการผลักดันร่างพรบ.ปรองดองแห่งชาติ ของพรรคเพื่อไทยกับ “คนทางไกล”
“สิ่งที่จะเล่าสู่กันฟังมีแต่พวกเราเท่านั้นที่ได้ยินได้ฟัง ส.ส. ในพรรคก็ไม่ได้ฟัง  ตนพูดกับคนทางไกล ในเมื่อจะขอไม่เห็นด้วยกับเรื่องวาระสามทำไมไม่ฟัง ไม่ด่า แต่ไม่ฟัง ตนเลยบอกว่าท่านครับตั้งแต่รู้จักกันมา วิเคราะห์การเมืองหลายเรื่อง มีเรื่องไหนบ้างไม่เป็นแบบที่ตนพูด แม้แต่เรื่องหลังสุด พรบ.ปรองดอง  ตนค้านตั้งแต่นาทีแรกจนถึงนาทีสุดท้าย ว่าไม่ควรเร่งรีบเอาเข้าไป แล้วเป็นอย่างไรพอพูดอย่างนี้ก็นิ่งไป  ตนพูดอย่างนี้เขาจึงยอมฟัง มาหมัดสุดท้าย หมัดน็อคที่ฟังตนแล้วนิ่ง คือทางการเมืองพรรคเพื่อไทยเดินมาถูกต้องโดยตลอด การเมืองเขาไม่เอาขุนออกมาเล่นโดยไม่จำเป็น หมายถึงไม่เอานายกฯมาเสี่ยง  ที่ผ่านมาเดินมาถูกโดยตลอด เอาเผือกร้อนให้ตนอุ้มไว้มาให้ถูกต้องแล้ว วันนี้มาแย่งเผือกร้อนจากมือตนไปคิดอย่างไร และบอกว่า งั้นลองหารือพวกเราดี
ตนโทรหานางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ก่อนหน้านั้นคุยกับนายสมชาย วงศ์สวัสด์ จนเห็นด้วยกับตน จนนายสมชาย โทรมาบอกว่าพรุ่งนี้ว่างไหม 10.30 น.จะประชุมคระกรรมการยุทธศาสตร์ท่านทักษิณจะสไกป์มา ซึ่งปรากฏว่าบรรยากาศคนละเรื่องเพราะก่อนหน้านี้ตนโดนรุมกินโต๊ะ แต่วันนี้  ปรากฏคนทางไกลพูดแทนตนหมดเลย เอาเหตุผลที่ตนล้มล้างความคิดของพรรค ลบล้างกรรมการยุทธศาสตร์ทั้งหมด  ภาระหน้าที่ต่อไปคือไม่เห็นด้วยที่จะเอา พรบ.ปรองดองมาเข้าสภา ตนพูดเป็นหมื่นครั้งว่าท่านทนลำบากมา 5 ปี ลำบากอีก 3 เดือน 6 เดือนจะเป็นอะไรฉะนั้น 1 ส.ค.ถอนออกไปและไปเสวนาหาทางออกทั่วประเทศไทย ใช้สื่อของรัฐโหมประโคม ความจริงวันนี้ แล้วประชาชนจะเป็นเกราะคุ้มกันให้เรา ถึงเวลานั้น 3-6 เดือน เอาพรบ.ปรองดองกลับมา ไม่มีเหตุผลที่ต้องเอาขุนมาเสี่ยง ถ้าจะเป็นให้ฝ่ายเขาประกาศสงคราม เราอย่าไปประกาศสงคราม เรารักษาอำนาจรัฐบริหารรัฐอำนาจอยู่ในมือ แล้วไปกระทืบๆ สุดท้ายเกลี้ยง”

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ