เกาะฮ่องกงกำลังจะจม เพราะนักการเมือง-ตำรวจ ยกพลขึ้นบกเพื่อร่วมแฮปปี้เบิร์ธเดย์



ตอนนี้เกาะฮ่องกงกำลังจะจม เพราะนักการเมือง-ตำรวจ ยกพลขึ้นบกเพื่อร่วมแฮปปี้เบิร์ธเดย์

หนังสือพิมพ์ข่าวสด ปักหลักซดความไม่ถูกต้อง ไม่เป็นธรรม ฉบับนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พุทธศักราช 2555 ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 8,8 ปีมะโรง
วันนี้ ศาลอาญา นัด จตุพร พรหมพันธุ์ มาฟังไต่สวนเรื่องถอนประกันตัว จากกรณีสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญถูกข่มขู่ติดพันจากคำวินิจฉัย ศุกร์ 13
จาก จตุพร ตอนนี้ที่เป็นเรื่องเป็นราวก็คือกำลังใจจากกองเชียร์ เพราะ 3 ส.ค.เป็นคิว ก่อแก้ว พิกุลทอง กับ 23 แกนนำเสื้อแดงที่ศาลเรียกไต่สวนเรื่องถอนประกันเช่นกัน

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ให้สัมภาษณ์ ฟรองซ์ 24 สื่อโทรทัศน์ฝรั่งเศส ว่า 1 ปีในตำแหน่งนายกฯ หญิงคนแรกของประเทศไทย มีความภาคภูมิใจในนโยบายขึ้นอัตราค่าแรงขั้นต่ำ ทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ดีขึ้น

นายกฯ หญิง ยืนยันไม่ได้บริหารประเทศภายใต้เงา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชาย ทุกอย่างตัดสินใจด้วยทีมงานในประเทศ นอกจากนี้ยังสนับสนุนนโยบายสร้างความปรองดอง เสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับฝ่ายทหาร

ส่วนกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพนั้น นายกฯ หญิง ย้ำ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่กฎหมาย แต่อยู่ที่การใช้กฎหมาย ซึ่งควรได้รับการดูแลว่าถูกนำไปใช้ในทางการเมืองหรือไม่

และการที่ประชาชนชาวไทย ส่วนใหญ่ชื่นชอบพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่เพราะมีฐานะร่ำรวย แต่พ.ต.ท.ทักษิณประสบความสำเร็จก่อนมาเล่นการเมือง รวมถึงนโยบายหลายอย่างสมัยบริหารประเทศ และตอบไม่ได้ว่าพี่ชายจะได้กลับบ้านเมื่อไหร่ ผ่าง

นายกฯ ยิ่งลักษณ์ กระชับความสัมพันธไมตรี ฮุนเซน ดีขึ้นตามลำดับ ไทยสนับสนุนการค้าชายแดน เปิดจุดผ่านแดนที่ช่องอานม้า จ.อุบลราชธานี จุดสะเตยลกวาง จ.พระวิหาร และจุดผ่านแดนถาวรบ้านหนองเอียน จ.สระแก้ว กับเขตสตรึงบก จ.บันเตียเมียนเจย เพื่อลดความแออัดของจุดผ่านแดนคลองลึก-ปอยเปต ซึ่งไทยพร้อมช่วยเหลือแบบให้เปล่าเรื่องเส้นทางการคมนาคมขนส่ง

วันนี้รับ เต็งเส่ง ผู้นำพม่าอย่างเป็นทางการที่ทำเนียบรัฐบาล พม่าขอให้ไทยช่วยจัดซีเกมส์ปีหน้า ดูงานบริหารจัดการท่าเรือแหลมฉบังเพื่อนำไปพัฒนาท่าเรือน้ำลึกทวาย ที่แรงต่อต้านจากคนท้องถิ่นโหมกระพือขึ้นอย่างมาก

ตอนนี้เกาะฮ่องกงกำลังจะจม เพราะนักการเมือง รองลงมาตำรวจจากประเทศ ไทย ยกพลขึ้นบกเพื่อร่วมแฮปปี้เบิร์ธเดย์ นายใหญ่ 26 ก.ค.นี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ไปแล้ว เสี่ยเพ้ง-พงศ์ศักดิ์ รักตพงษ์ไพศาล คนสนิทใกล้ชิดที่สุด เหมาลำไปเลย ไชยา สะสมทรัพย์ ขาใหญ่นครปฐม ไปพร้อมกับ พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผบช.ที่มีเป้าหมายขึ้นผบช.

สัปดาห์หน้า คุณหญิงหน่อย-สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำภาคสตรี จะนำส.ส.หลายสิบชีวิตไปอวยพร

คดี 98 ศพ จ่อก้นคืบหน้าตามลำดับ ทั้งในศาลไทย ศาลโลก ตอนนี้ ร้อยตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มี กรณีหนีทหาร จ่อคอหอย ไม่เพียงโดนไล่จี้เรื่องถอดยศ คืนเงินหลวง ยังมีเรื่อง ความสง่างาม ของนักการเมืองระดับอดีตผู้นำประเทศ ท้าทายสำนึก ความรับผิดชอบ
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ