มาแล้ว! เทศกาลวิดีโอแมวครั้งแรกในโลกสำหรับ"คนรักแมว"

กระแสคนรักแมวที่แห่โพสต์คลิปวิดีโอกันทางอินเตอร์เน็ตเป็นจำนวนมาก ได้เป็นจุดเริ่มต้นในการจัดเทศกาลประกวดวิดีโอแมวขึ้นเป็นครั้งแรกในโลก




เทศกาลวิดีโอแมวทางอินเตอร์เน็ต (Walker Open Field’s Internet Cat Video Film Festival) จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในวันที่ 30 สิงหาคมนี้ ที่เมืองมินเนอาโพลิส ของสหรัฐฯ

โดยแคที ซานีคกี้ หนึ่งในคณะผู้จัดเทศกาลกล่าวว่า ผู้สนใจสามารถส่งวิดีโอเพื่อเข้าประกวดได้จนถึงวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ เพื่ออวดความน่ารักของแมวของตนเองให้คนทั่วไปได้เห็น จากปกติที่เรามักจะส่งให้กันตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆหรือทางอีเมล์เท่านั้น

วิดีโอแมวที่มักเผยแพร่กันในสื่ออนไลน์ต่างๆเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากแมวเป็นสัตว์ที่ช่างเล่น และพฤติกรรมของมันได้สร้างความสนุกสนานให้แก่ผู้ชม


 


โดยคลิปที่มีความโดเด่น อาทิ คลิปที่ชื่อ"คีย์บอร์ด แค็ท" ซึ่งเป็นภาพแมวที่กำลังเล่นคีย์บอร์ด ซึ่งแต่เดิมมีการบันทึกไว้ตั้งแต่ปี 1984 แต่เพิ่งนำมาอัพโหลดเมื่อปี 2007 โดยในขณะนี้มีผู้เข้าชมแล้วมากกว่า 25 ล้านครั้ง

นอกเหนือจากวิดีโอ ยังมีการนำแมวเข้าไปเป็นองค์ประกอบในภาพต่างๆเพื่อสร้างความสนุกสนาน ซึ่งมีการแบ่งปันในอินเตอร์เน็ตจำนวนมากเช่นกัน อาทิในเว็บไซต์ I Can Haz Cheezburger ซึ่งมีการนำภาพของสัตว์ต่างๆ ซึ่งรวมถึงแมว มาประกอบเข้ากับคำคมหรือข้อความที่ชวนขบขัน โดยมีผู้เข้าชมในแต่ละวันมากกว่า 1 ล้านครั้ง และมีรายงานว่าถูกขายให้เจ้าของปัจจุบันเป็นมูลค่าสูงถึง 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


 

เอ็ด โรบินสัน ผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัล วิดีโอ หรือวิดีโอที่มีการเผยแพร่ต่อกันในอินเตอร์เน็ต จากบริษัทเอเจนซี่ เดอะ ไวรัล แฟคตอรี กล่าวว่า วิดีโอที่เกี่ยวกับแมว มักเป็นวิดีโอที่ได้รับความนิยมเสมอมา เนื่องจากพฤติกรรมของแมวไม่ว่ามันจะทำอะไร มักจะถูกมองว่ามีความน่ารักและขบขันเสมอ และนั่นเป็นภาษาสากลที่สามารถก้าวผ่านพรมแดนทั้งด้านภาษาและวัฒนธรรม และทำให้ผู้ชมมีอารมณ์ร่วมในสิ่งเดียวกันได้ไม่ยาก








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ