จารึกประวัติศาสตร์ มารศาสนาที่ชาวโลกยากพบมากที่สุด ?


ตบปาก ดร.ปากมอม !

ห้ามพล่ามเรื่องพระเรื่องเจ้า


กรรมการสงฆ์ลงดาบเณรคำ 3 ข้อ

1. ให้เดินทางมาให้การต่อคณะกรรมการภายใน 3 วัน (30 มิ.ย. 56) มิเช่นนั้นจะเปิดศาลด้านเดียว

2. ห้ามมิให้สมุนออกมาโต้ข่าวรายวัน เพราะสร้างความเสียหายแก่คณะสงฆ์ โดยเฉพาะสายพระอาจารย์มั่น ยิ่งมันพูดพระสุปฎิปันโนกลายเป็นดาวตลกหมด

3. ให้นำข้อมูลทั้งหมดมอบให้เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษโดยด่วน


อา..ถ้าภายใน 3 วัน พระอรหันต์เหาะมาไม่ทันจะทำอย่างไรหนอ ต้องรอหนังม้วนต่อไป เพราะอย่าลืมว่า ใช่แต่อธิกรณ์ทางสงฆ์เท่านั้นที่จะรุมกระหน่ำเณรคำ แต่เมื่อใดที่ล้อเครื่องบินเจ๊ตของพระอรหันต์กำมะลอแตะรันเวย์ เมื่อนั้นแหละ จะมีคนแจ้งจับข้อหาฉ้อโกง ซึ่งอรหันต์จะต้องขึ้นโรงพักเป็นเกียรติประวัติชาติสุดท้ายที่ไม่ขอมาเกิด

เฮ้อ ! มาก็เสีย ไม่มาก็เสีย กูละเบื่อเหลือเกิน




นายสุขุม วงศ์ประสิทธิ์

ดร.ปากมอม แส่รู้ทุกเรื่องของพระ แถช่วยเณรคำรายวัน



ศรีสะเกษ- คณะกรรมการสอบอธิกรณ์ หาข้อมูลจากนางลอน มนัส กรณีพฤติกรรมไม่เหมาะสมของหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ลั่น “หลวงปู่เณรคำ” ต้องไปพบคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ภายในวันที่ 30 มิ.ย. นี้ พร้อมทั้งสั่งให้ศิษย์ฆราวาสงดการโต้ข่าวเกี่ยวกับเรื่องพระธรรมวินัยสงฆ์ ซึ่งไม่ใช่วิสัยของฆราวาส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 มิ.ย.) ที่กลางทุ่งนาบ้านหนองถ่ม ต.ดู่ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของนางลอน มนัส อายุ 68 ปี เจ้าของที่ดินสร้างวัดป่าขันติธรรม และอดีตเคยเป็นโยมอุปัฏฐากของหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ปรากฏว่า ได้มีคณะกรรมการสอบอธิกรณ์พระวิรพล ฉัตติโก หรือหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก นำโดย พระครูสิริวินัยวัฒน์ เจ้าคณะอำเภอเมืองศรีสะเกษ และพระครูวัชรสิทธิคุณ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต และเจ้าคณะอำเภอขุขันธ์ และคณะ ได้เดินทางไปตรวจสอบหาข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับสมณเพศของพระวิรพล ฉัตติโก ซึ่งกำลังเป็นข่าวเผยแพร่ทางสื่อมวลชนทุกแขนงอยู่ในขณะนี้ โดยได้ไปสอบถามข้อมูลต่างๆ จากนางลอน เพื่อจะได้นำข้อมูลไปนำเสนอให้แก่ประธานคณะกรรมการสอบสวนต่อไป

พระครูวัชรสิทธิคุณ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต กล่าวว่า สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์จากเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต ให้ตรวจสอบพระวิรพล ฉัตติโก หรือหลวงปู่เณรคำ เนื่องจากสื่อมวลชนได้เสนอข่าว ระบุว่า มีผู้นำภาพ และคลิปวิดีโอพระภิกษุ จำนวน 3 รูป พำนักอาศัยอยู่ใน จ.ศรีสะเกษ นั่งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว ใช้หูฟัง โทรศัพท์มือถือไอโฟน สวมแว่นตาดำ และมีกระเป๋าแบรนด์ดัง ยี่ห้อหลุยส์ วิตตอง และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของพุทธศาสนิกชนทั่วไป

ดังนั้น คณะสงฆ์ จ.ศรีสะเกษ จึงได้มีคำสั่งเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ (ธรรมยุต) ฉบับที่ 1/2556 เรื่อง ให้พระวิรพล ฉัตติโก ประธานที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรม ไปชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีอธิกรณ์และข่าว

พระครูวัชรสิทธิคุณ กล่าวต่อไปว่า เพื่อให้การสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องต่างๆ ซึ่งเป็นผลไม่ดีต่อพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ จึงมีคำสั่งให้พระวิรพล ฉัตติโก ประธานที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรม ให้ปฏิบัติตามคำสั่ง ดังนี้ 1.ให้พระวิรพล แจ้งให้จังหวัดทราบวันที่จะเดินทางกลับมาให้การสอบสวนชัดเจนแน่นอน ให้แจ้งสังกัดของตนเองว่า สังกัดวัดใด ให้เจ้าคณะจังหวัดทราบแน่ชัด ให้พระวิรพล กลับมาให้การสอบสวนข้อเท็จจริงด้วยตนเองให้เร็วที่สุด โดยไม่เกินวันที่ 30 มิ.ย.56

2.ให้พระวิรพล สั่งให้ศิษย์ฆราวาสงดการโต้ข่าวเกี่ยวกับเรื่องพระธรรมวินัยสงฆ์ ซึ่งมิใช่วิสัยของฆราวาส จะเป็นเหตุทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดคลาดเคลื่อนในหลักธรรมวินัย

3.ให้พระวิรพล สั่งให้ศิษย์นำข้อมูลหลักฐานที่เกี่ยวกับข้อเท็จจริงของเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ไปมอบให้เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต เพื่อจะประมวลข้อมูลในการสอบหาข้อเท็จจริง ให้เกิดความกระจ่างต่อพุทธศาสนิกชนให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ ได้นำหนังสือไปให้คณะสงฆ์ที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรมได้รับทราบแล้ว และหากว่า พระวิรพล ไม่มาพบคณะกรรมการสอบอธิกรณ์ ภายในวันที่ 30 มิ.ย.56 ก็จะได้รายงานให้ประธานคณะกรรมการสอบสวนได้ทราบ เพื่อจะได้พิจารณาด้านพระธรรมวินัยอีกครั้งต่อไป
 


ข่าว : ผู้จัดการ
27 มิถุนายน 2556




โหรงเหรง !

เณรคำล่องหน ไม่มาร่วมงานห่มผ้าพระแก้ว
พ่อยกแม่ยกก็หายหน้าเหมือนนัดกันไว้


นี่แหละหนาที่ท่านว่า "ขึ้นต้นเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบ่อ่อนกลายเป็นมะลิลา" เณรคำนั้นขึ้นต้นด้วยความพิลึกกึกกือระดับอริยะเรียกพี่ แต่วันนี้กลับกลายเป็น "มหาโจร" ในสายตาของคนทั้งโลก ยิ่งไม่ยอมมาปรากฏตัวต่อสาธารณชนเพื่อพิสูจน์ความจริงก็ยิ่งตายทั้งเป็น เพราะจะหนีไปชั่วชีวิตได้เช่นนั้นหรือ คิดดูเด้อหล่าด ?





เณรคำ Where are you ?







กดที่ภาพเพื่อฟังเณรคำอ้อนแม่ออก

คึดฮอดหลายๆ คึดฮอดจนกินบ่ได้ นอนบ่หลับ







งานห่มผ้าฤดูฝนที่วัดป่าขันติธรรมเงียบเหงา !

วันแรกของการจัดงานห่มผ้าฤดูฝน 'พระแก้วมรกตจำลอง' วัดป่าขันติธรรมสุดเงียบเหงา


27 มิ.ย.56 วันแรกของการจัดงานมหาพิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลก วัดป่าขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ บรรยากาศของงานยังคงเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีพระของวัดป่าขันติธรรมที่อยู่ตามสาขาต่างๆ ได้เดินทางมาร่วมในพิธี

ขณะที่ พุทธศาสนิกชน มาร่วมในพิธีไม่มากนัก ทั้งนี้ กิจกรรมของาน ตั้งแต่เวลา 04.00 น. พระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนได้สวดมนต์ทำวัดเช้า เวลา07.00 เป็นมีพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และเวลา 12.00-17.00 น.จะให้พุทธศาสนิกชนเข้ามัสการหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ภายในห้องรับรอง แต่ก็ต้องเปลี่ยนไปเนื่องจากหลวงปู่เณรคำ ยังไม่กลับมาที่วัด

ข่าว : คมชัดลึก

27 มิถุนายน 2556

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ