ความคืบหน้ากรณีอื้อฉาว หลวงปู่เณรคำ


เชิญนายกฯห่มผ้าพระแก้วเถื่อน




อา..ขนาดเจ้าของงานยังไม่กล้าเข้างาน แล้วที่ไหนใครจะมากันเล่าบักเณรคำเอ๊ย เป็นถึงอรหันต์แต่มีกึ๋นแค่นี้เองหรือ เวรกรรมของพระศาสนาแน่แท้เลยที่มีอรหันต์บ้องตื้นเช่นนี้


ภาพบรรยากาศงานประจำปีของ "วัดป่าขันติธรรม" ในวันที่ไม่มีเณรคำ ก่อนหน้านี้เคยคราคร่ำไปด้วยพุทธศาสนิกชนเรือนแสน แต่วันนี้มีเพียงหลักสิบ เป็นเรื่องเหลือเชื่อเหลือเกินว่า ศรัทธาอันไร้ปัญญานั้น มาไวก็ไปไว ดูสิ โหรงเหรงเหมือนลิเกลาโรงเลย









 



ดร.ควายบอก "เชิญนายกฯปู" ร่วมงานวัดเณรคำ



ความคืบหน้ากรณีอื้อฉาว หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ที่กำลังตกเป็นข่าวครึกโครมถึงความไม่เหมาะสมแก่การปฏิบัติตนของสมณเพศ ชอบใช้ข้าวของราคาแพงหรูหราฟุ้งเฟ้อ รวมทั้งการเทศน์โปรดญาติโยมในบางครั้งพูดจาเกินจริง สร้างความกังขาและเคลือบแคลงใจให้พุทธศาสนิกชนชาวไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะประเด็นเข้าข่ายอวดอุตริมนุสธรรมหรือไม่ ซึ่งทางพระผู้ใหญ่ขีดเส้นตายให้พระชื่อดังกลับมาชี้แจงข้อเท็จจริงภายในวันที่ 30 มิ.ย. 56 มิฉะนั้นจะขับไล่พ้นสังกัดเดิมตามข่าวนั้น

วันนี้ 28 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สำนักสงฆ์ วัดป่าขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นวันที่สองของการจัดงานมหาพิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลก ปรากฎว่าเงียบเหงา มีเพียงบรรดาญาติธรรมที่ศรัทธานุ่งขาวห่มขาวจำนวนหนึ่งไปร่วมปฏิบัติธรรม ขณะที่ลูกศิษย์จากทั่วสารทิศเดินทางมาร่วมงานบางตา ส่วนใหญ่ภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัดแทบทั้งสิ้น

นายสุขุม วงประสิทธิ์ ประธานเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม ลูกศิษย์เอกหลวงปู่เณรคำ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้เดินทางไปยื่นหนังสือถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ผ่านทางสำนักปลัดสำนักรัฐมนตรี เพื่อขอเชิญให้นายกรัฐมนตรีมาเป็นแขกคนสำคัญ ในงานมหาพิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกตจำลอง (ใหญ่ที่สุดในโลก) ในวันที่ 30 มิ.ย. 2556 นี้ ที่สำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ขณะนี้หนังสือได้ถึงมือนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งงานนี้เป็นงานสำคัญเป็นงานประวัติศาสตร์ ของพี่น้องชาวจังหวัดศรีสะเกษ และของชาวภาคอีสาน จึงเชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะมีความเมตตาเดินทางมาร่วมงานเนื่องจากภายในงานได้มีพระเถรานุเถระจากนานาชาติ อาทิ พระครูภาวนาวรธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณราม ประเทศฝั่งเศส พระเถรานุเถระจากศรีลังกา สวิตเซอร์แลนด์ อินเดีย และฝรั่งเศส มาร่วมเจริญพระพุทธมนต์ ซึ่งตลอดเวลาที่หลวงปู่เณรคำไปแสดงธรรมแต่ละประเทศ โดยเฉพาะรัฐบาลฝรั่งเศสได้ให้ความสำคัญรับเป็นพระอาคันตุกะเป็นแขกของรัฐบาล รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศสยังมาให้การต้อนรับอย่างดี ถือว่าเป็นการดีที่เราได้เชื่อมความสัมพันธ์อันดีกับมิตรประเทศเหล่านี้

นายสุขุม กล่าวต่อไปว่า ส่วนหลวงปู่เณรคำจะสะดวกกลับมาหรือไม่นั้น ขณะนี้มีสัญญาณที่ดีที่หลวงปู่เณรคำน่าจะกลับมาประเทศไทย แต่จะเป็นเมื่อไหร่อย่างไรนั้น ขึ้นอยู่กับครูบาอาจารย์ท่านจะแนะนำ เพราะญาติโยมในประเทศไทยนับล้านคนรอคอยการกลับมาของท่านอยู่เช่นกัน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าในงานวันพรุ่งนี้ (29 มิ.ย.) ซึ่งเป็นวันงานสำคัญ จะมีญาติโยมมาร่วมงานมากขึ้น เนื่องจากเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์


ข่าว : มติชน
29 มิถุนายน 2556





"เปล่าซื้อแบรนด์เนมให้เณรคำ
"ผมไม่ยุ่งเกี่ยวมา 2 ปีแล้ว"


ลูกชายนายห้างดอกบัวคู่เล่าสัมพันธ์เณรคำ

หลังจากมีคนเพ่งเล็งว่าเป็นหนึ่งในทีมฟอกเงินอรหันต์หรือเปล่า ?

หรือปั้นเณรคำขึ้นมาเพื่อหวังผลทางการค้าตราดอกบัวคู่


อ้า.. แต่ถามว่า หลักฐานเป็นภาพที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ นั้น ฟ้องอยู่โทนโท่ว่า ดอกบัวคู่เป็นสปอนเซอร์รถยนต์ป้ายแดงหลายคัน คันละหลายล้าน ถามว่า ถวายด้วยศรัทธาหรือว่าด้วยอะไร ?






นายปีติ ลีเลศพันธ์



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปิติ ลีเลิศพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดอกบัวคู่ จำกัด เปิดแถลงข่าวแทนนางสุนันทา ลีเลิศพันธุ์ ประธานกรรมการบริษัท ดอกบัวคู่ จำกัด ผู้เป็นมารดา โดยขอปฎิเสธว่า ไม่ได้ซื้อกระเป๋าหลุยส์ วิตตอง รถเฟอร์รารี่ เฮลิคอปเตอร์ หรือเครื่องบินเจ็ตถวายหลวงปู่เณรคำตามที่เป็นข่าว และไม่ได้ใกล้ชิดมานานกว่า 2 ปีแล้ว ที่บริษัท ดอกบัวคู่ จำกัด ซอยศรีนครินทร์ 55 เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน




ภาพชุด

Sponsor by Twin Lotus






ข่าว : มติชน

29 มิถุนายน 2556

ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ13 สิงหาคม 2556 เวลา 22:08

    ฟ้องด้วยภาพเต็มๆ อยู่แล้วครับท่าน

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็นได้ครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ