ทรราชในผ้าเหลือ? ไม่กลัวกฎหมาย? แชร์เพื่อศึกษา

เสนาะออกฤทธิ์ ตีรวน สตง. !

ขออะไรก็ไม่ให้ ซ้ำส่งชายชุดดำตามประกบเจ้าหน้าที่
เลยคว้าน้ำเหลว หาอะไรก็ไม่เจอ

ล่าสุด สตง. ส่งหนังสือจี้สมเด็จวัดปากน้ำ

"ขอให้มีบัญชาพระสังฆราช"

สั่งเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ร่วมมือ สตง.
ไม่งั้นจะดำเนินการขั้นต่อไป

ซึ่งสังฆราชอาจจะไม่มีสิทธิ์ยุ่ง !

 

สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ 
ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช

กะจะอุ้มเสนาะล้างให้สะอาด กลับถูกเสนาะขี้ใส่มือ
งานนี้ต้องล้างขี้กันยกใหญ่

 

อา..ชั่งน่านับถือนะ พระพรหมสุธี อดีตเลขาประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช พ่วงด้วยตำแหน่งมากมาย อาทิเช่น กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค12 เจ้าอาวาสวัดสระเกศพระอารามหลวง ฯลฯ ซึ่งไม่ต้องบอกก็รู้ว่า "รู้ระเบียบราชการมากกว่าใคร" สุดแต่ว่าจะใช้ความรู้นั้นไปทางไหน ณ วันนี้ ก็มีผลลัพธ์ออกมาแล้วว่า "เจ้าคุณเสนาะใช้ความรู้ไปในทางฉ้อฉล" เพราะตีรวนแม้กระทั่งสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ไม่ให้ตรวจสอบบัญชีวัดสระเกศ

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้จะว่าให้เจ้าคุณเสนาะก็คงไม่ถนัด เพราะคนเราก็ต้องรักตัวกลัวตายและเอาตัวรอดด้วยกันทั้งนั้น พฤติกรรมของเจ้าคุณเสนาะจึงไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมาย ถ้าลำดับพฤติกรรมตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ใครๆ ก็อ่านออก

มีเพียง สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ที่เห็นเป็นปัญหาเล็กน้อย เห็นเจ้าคุณเสนาะเป็นเพียงพระเด็กๆ จึงเมื่อเกิดเรื่องราวฉาวโฉ่ขึ้นมา น่าจะใช้ "กลไกลทางกฎหมาย" ดำเนินการผ่านมหาเถรสมาคมให้โปร่งใส แต่ไม่ทำ ไม่ยอมสั่งพักงานเจ้าคุณเสนาะ หนำซ้ำยังเล่นลิเก เรียกเจ้าคุณเสนาะไปเซ็นตราตั้ง"ผู้อภิบาลภูเขาทอง" ให้แก่เจ้าคุณธงชัย ถึงในโรงพยาบาล ตามด้วยการสั่งงานเจ้าคุณธงชัยข้ามหัวเจ้าคุณเสนาะซ้ำแล้วซ้ำเล่า ลากเอา "ระบบยุติธรรมของคณะสงฆ์"ตีรวนออกนอกลู่นอกทางไปหมด

วันนี้ "ฝีมือ" การบริหารแก้ปัญหาของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ก็แสดงผลแล้วว่าไม่ได้ผล "เสนาะ" เกิดอาการดื้อยา สิ่งที่ทำๆ มานั้นใช้แก้ปัญหาไม่ได้ เรื่องลามมาถึงวัดปากน้ำ ทาง สตง. มีหนังสือขอให้สมเด็จฯ "สั่งการเจ้าคุณเสนาะ" ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ในการตรวจสอบบัญชีวัดสระเกศ หากสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์สั่งการไม่ได้ ขั้นต่อไปก็อาจจะมีการ "สั่งดำเนินคดี" กับเจ้าคุณเสนาะ ข้อหา "ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่" ซึ่งถ้าเรื่องถึงโรงถึงศาลเมื่อไหร่ ก็จะประจานการบริหารจัดการของสมเด็จวัดปากน้ำเอง

วันนี้ สตง. ยังแค่ "ขอความร่วมมือ" ซึ่งถือว่า "ให้เกียรติ" เป็นอย่างยิ่ง แต่ถ้าไม่ให้ความร่วมมือ ก็อย่าหาว่าเขาไม่ไว้หน้านะครับท่าน ไฟวัดสระเกศจะลามมาวัดปากน้ำก็คราวนี้แหละ บอกได้คำเดียวว่า "เหนาะไม่ธรรมดาหรอก" มาถึงขนาดนี้ได้ก็ไม่ใช่ขี้ไก่ บัญชีที่วัดปากน้ำกำลังนอนกอดอยู่ทุกวันนี้ ก็ผ่านมือเสนาะมาก่อนเป็นสิบปี งานนี้จึงวัดฝีมือระหว่างคนขับรถ "คนเก่า" กับ "คนใหม่" ว่าใครจะเหนือกว่าใคร !

 


 

อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ดอทคอม รายงาน
22 ธันวาคม 2557

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ