ทุจริตข้าวในประวัติศาสตร์โลก

คนไทยทั้งประเทศรวมทั้งชาวนาคงหูตาสว่างมากขึ้นอีกเป็นกองจากการแถลงอย่างเป็นทางการของนายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลังในฐานะประธานคณะอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าว โดยสรุปตัวเลขผลงานอัปยศโครงการรับจำนำข้าวยุครัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯนักโทษหนีคุกผู้พี่กับรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯหุ่นเชิดผู้น้องตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ได้สร้างความฉิบหายต่อแผ่นดินครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์คิดเป็นมูลค่าเบื้องต้น 6.82 แสนล้านบาทและทิ้งหนี้เงินกู้ไว้ให้คนรุ่นหลังต้องตามใช้อีกนานกว่า 30 ปี ถึงจะล้างอาจมที่เหล่าคนในระบอบทักษิณอึเรี่ยราดไว้อย่างหน้าด้านๆ ขณะที่คนในตระกูลชินและพ่อค้าตลอดจนข้าราชการทาสรับใช้ระบอบทักษิณแค่ไม่กี่คนส่อร่ำรวยมหาศาลบนความพินาศของประเทศ

ตัวเลขหายนะ 6.82 แสนล้าน แบ่งเป็นฝีมืออัปยศยุครัฐบาลทักษิณเสีย 1.63 แสนล้าน ส่วนที่เหลือ 5.19 แสนล้านรัฐบาลนังดอกไม้ยิ่งลักษณ์ถลุงเพียงแค่ช่วงเวลา 3 ปี ที่บริหารประเทศ ซึ่งหากไม่เกิดรัฐประหารโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เสียก่อนโดยปล่อยให้นางดอกไม้บริหารประเทศต่อไปเชื่อได้เลยว่าประเทศล้มละลายแน่นอนจากหนี้เงินกู้และผลขาดทุนก้อนมหึมา

ที่ต้องจับตาต่อไปคือตัวเลขหายนะ 6.82 แสนล้านนั้นแค่เบื้องต้นเท่านั้น ยังไม่รวมข้าวค้างสต๊อกอีกราว 20 ล้านตัน ที่เสื่อมสภาพซึ่งหมายถึงการขาดทุนอีกมหาศาล และยังไม่รวมข้าวที่หายซึ่งรัฐบาลนังดอกไม้เล่นแร่แปรธาตุสร้างความร่ำรวยให้ใครบางคนอีกบานตะไทโดยประเมินคร่าวๆ ว่า งบประมาณและเงินกู้ที่รัฐบาล 2 พี่น้อง “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” ก่อไว้รวม 1.1 ล้านล้านบาทประเทศน่าจะเสียหายไม่น้อยกว่า 7 แสนล้านบาท

นี่ยังไม่พูดถึงชาวนา 16 ราย ที่เครียดฆ่าตัวตายจากพิษจำนำข้าวสุดอื้อฉาวเพราะรัฐบาลหมดหน้าตักค้างค่าจำนำข้าวชาวนานานเกือบปี อันสะท้อนความล้มเหลวของโครงการประชานิยมมหาวิบัติที่ออกแบบมาเพื่อมหกรรมโกงชาติปล้นแผ่นดินโดยไม่คำนึงถึงความล่มจมที่จะเกิดกับชาติบ้านเมืองแม้แต่น้อย

การแถลงปิดบัญชีอย่างเป็นทางการเบื้องต้นของกระทรวงการคลังที่ออกมาไม่รู้ว่าทำให้สำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) หายตาบอดหรือยังกับข้ออ้างที่ว่ายังไม่พบความผิดและสำนวนการตรวจสอบของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไม่สมบูรณ์ต้องสอบพยานเพิ่มโดยหวังยื้อเกมซื้อเวลาไปเรื่อยๆขณะเดียวกันก็มีขบวนการในอำนาจรัฐชุดปัจจุบันที่พยายามหาทางช่วยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กับแก๊งโกงชาติปล้นแผ่นดินโครงการรับจำนำข้าวพ้นผิดด้วยข้ออ้างเพื่อความปรองดอง

หน่วยงานที่ดูเหมือนจะเป็นความหวังเดียวที่จะลากคอขบวนการทำลายชาติแก๊งนี้มาลงโทษให้สาสมกับกรรมที่ก่อไว้กับชาติบ้านเมืองดูเหมือนจะมีเพียง ป.ป.ช. โดยเฉพาะการฟ้องโทษทางอาญาต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตลอดจน หวังพึ่งความศักดิ์สิทธิ์ของศาล

ขณะเดียวกัน รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี หัวหน้าคสช. โดยกระทรวงการคลังในฐานะผู้เสียหายควรยื่นฟ้องรัฐบาลสองพี่น้อง “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” ทางแพ่งเพื่อให้ชดใช้ค่าเสียหายแก่แผ่นดินเพื่อเป็นคดีตัวอย่างและแสดงจุดยืนที่จริงจังของ คสช. ที่จะปล่อยให้แก๊งโกงชาติทำลายแผ่นดินลอยนวล

ทีมข่าวการเมือง นสพ.แนวหน้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ