ด่วนมารศาสนาโผล่ทางการไทยไม่สามารถมาดำเนินคดี?

เณรคำโผล่ !

โชว์ใบขับขี่อเมริกัน

ขับฉลุยแถวๆ เลคเอลซินอร์และวิลโดมาร์

 

เฟสบุ๊ค CSI LA โชว์ภาพเณรคำนั่งโต๊ะอาหารร่วมกับพระไทยในแคลิฟอร์เนีย

ภาพเณรคำล่าสุด
ในงานกฐินวัดขันติธรรม เมืองเลคเอลซินอร์
วันที่ 12 ตุลาคม 2557

ก็เป็นอันยืนยันพันเปอร์เซ็นต์ว่า "เณรคำ" ฝังตัวอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ตามที่ อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ดอทคอม ได้เบาะแสมาว่าเณรคำบินจากฝั่งเศสเข้าอเมริกาตั้งแต่ วันที่ 10 กรกฎาคม 2556 และเชื่อว่ายังไม่ไปไหน เพราะมีบ้านอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ถึงปัจจุบันก็ยืนยันได้ว่า เณรคำยังวนเวียนอยู่ใกล้ๆ "วัดขันติธรรม" เมืองเลค เอลซินอร์ แต่ยังไม่ยอมเข้าไปอยู่ในวัดอย่างเต็มตัว

สายข่าวจากแคลิฟอร์เนียภาคใต้ รายงานว่าพบตัวเณรคำในเพศพระภิกษุ โผล่โชว์ใบขับขี่อยู่แถวๆ ชานเมืองซานดิเอโก้ มีพระและญาติโยมกลุ่มหนึ่งประมาณ 4-5 คน คอยติดตามรับใช้

โดยการโผล่ขึ้นมาจากที่ซ่อนตัวของเณรคำนั้น อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ดอทคอม ทราบมาในช่วงออกพรรษาหน้ากฐินว่า เณรคำได้ออกจากที่ซ่อนตัวแล้ว โดยกลางพรรษาที่ผ่านมา ประมาณเดือนกันยายน ทราบว่าเณรคำได้หัดขับรถและไปสอบเอาใบขับขี่ แถวๆ เมืองชิโน่ฮิลส์ ด้วยสติปัญญาอันล้ำเลิศระดับพระอรหันต์ของเณรคำ ซึ่งในเขตแคลิฟอร์เนียนั้น อนุญาตให้คนไทยที่ไม่รู้ภาษาอังกฤษ สามารถสอบในภาคภาษาไทยได้ ปรากฏว่า เณรคำต้องใช้อัจฉริยภาพของพระอรหันต์ผู้ไม่กลับชาติมาเกิดถึง 3ครั้ง จึงจะสอบผ่าน แบบว่าเป็นการทำลายสถิติการสอบใบขับขี่ของคนไทยในรัฐแคลิฟอร์เนียที่เคยมีมาเลยทีเดียว

การปรากฏตัวของเณรคำนั้น ทำอย่างลับๆ ล่อๆ เพราะกลัวกล้องถ่ายรูปและนักข่าว แต่ล่าสุด เณรคำได้ออกมาร่วมงานกฐิน วัดขันติธรรม เมืองเลค เอลซินอร์ (บ้านเลขที่32140 Ortega Hwy. Lake Elsinore CA 92530)  ซึ่งมีชื่อเณรคำเป็นเจ้าของในโฉนดที่ดิน โดยกฐินได้จัดในวันที่ 12 ตุลาคม2557 ที่ผ่านมา มีแขกสำคัญคือ พระครูภาวนาวรธรรมวิเทศ หรือพระครูปานขาว วัดโพธิญาณ เมืองตวกโหน่ง ประเทศฝรั่งเศสเดินทางมาเป็นประธานให้ (องค์ที่นั่งอยู่หัวแถวในภาพ) ส่วนปัจจัยที่ได้นั้น ทราบมาว่าได้เพียง 8,000 ดอลล่าร์ เท่านั้น ถือว่าน้อยที่สุดแล้ว เพราะตอนมีชื่อเสียงนั้น เณรคำกวาดเงินทองจากชาวไทยในอเมริกากลับเมืองไทยครั้งละนับสิบๆ ล้านบาท แถมด้วยสินค้าแบรนเนม มีกระเป๋าหลุยส์วิตตอง และโทรศัพท์ไอโฟน เป็นต้น แทบว่าจะเหมาหมดทั้งร้านเลยทีเดียว

แหล่งข่าวระบุด้วยว่า เณรคำได้ใบเขียวแล้ว และเมื่อสอบใบขับขี่ผ่านประมาณเดือนกันยายนที่ผ่านมาก็คันมือ ขับรถออกวนเวียนไปในเขตเมืองซานดิเอโก้และเมืองข้างเคียง มีเมือง เลค เอลซินอร์ เมืองชิโน่ ฮิลส์ เมืองวิลโดม่าร์ และเมืองเอสคอนดิโด้ เป็นต้น โดยเฉพาะเมืองวิลโดมาร์นั้น เณรคำเคยขับรถเข้าไปในวัดรัตนปัญญาถึง 2 ครั้งด้วยกัน ด้วยธุระบางอย่าง แต่ไม่ได้รับการต้อนรับจากทางวัดอย่างเป็นทางการ จึงไม่มีภาพถ่ายยืนยัน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหลังจากนี้ เณรคำจะระมัดระวังตัวและคงจะล่องหนไปอีกนาน เพราะไม่อยากตกเป็นเป้าของนักข่าวและถูกรบกวนจากทางการไทย ซึ่งจะถูกสังคมไทยบีบให้นำตัวเณรคำกลับไปดำเนินคดีที่ประเทศไทย

อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ดอทคอม รายงาน
14 พฤศจิกายน 2557

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ