กรรมเป็นใหญ่ ตำรวจต้องจดจำครั้งประวัติศาสตร์

แถลงข่าวคดีใหญ่ที่สำคัญ สั่นสะเทือน สตช. คือการจับกุมผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายตำรวจ และพลเรือน ที่ร่วมกันกระทำความผิดหลายข้อหาหนัก
25 พ.ย. 57 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 เมื่อเวลา 10.50 น. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เริ่มแถลงข่าวคดีจับกุม พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมพวก โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล ผู้บังคับการ ปทส. พ.ต.อ.อัครเดช พิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม ร่วมแถลงข่าว

อย่างไรก็ตามในการแถลง ไม่ได้มีการนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 12 คน และของกลางมาแถลงข่าวแต่อย่างใด

พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า การดำเนินคดีกับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ และพวกนั้นมีหลักฐานชัดเจน ยืนยันไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งแต่อย่างใด ทั้งนี้เชื่อว่ายังมีทรัพย์สินอีกจำนวนมากที่ยังตามไม่เจอ และคาดว่าทั้งหมดดำเนินการมาเป็นเวลานานแล้ว อย่างไรก็ตามคดีนี้เป็นคดีที่ละเอียด ฉะนั้นมีบางข้อมูลที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ และยังมีทรัพย์ที่ยึดได้อีกจำนวนหนึ่งที่ไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้ เพราะเกี่ยวโยงกับบุคคลที่ต้องดำเนินการจับกุมต่อไป

ผบ.ตร. ระบุอีกว่า จากนี้จะมีการขยายผลการสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้เสนอผลประโยชน์ ทั้งการแอบอ้างรับประโยชน์แต่งตั้งโยกย้าย บ่อนการพนัน น้ำมันเถื่อน มาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมมีการเปิดแผนผังเครือข่ายผู้ร่วมขบวนการต่อสื่อมวลชนอีกด้วย

ด้าน พ.ต.อ.อัคราเดช ได้กล่าวชี้แจงถึงการตรวจค้นเซฟเฮ้าส์ 11 จุด ซึ่งพบว่ามีเงินสด ทองคำ อัญมณี ที่ถูกเก็บซุกซ่อนในตู้นิรภัย รวมไปถึงวัตถุโบราณและภาพศิลปะมีค่า และบ้านพักของ พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ รวมทั้งสิ้นจำนวนหลายร้อยรายการ ซึ่งยังไม่สามารถยืนยันมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดได้ แต่ยืนยันว่าได้มาอย่างไม่ถูกต้อง พร้อมฉายสไลด์ภาพของกลางประกอบ

ผู้สื่อข่าวรายว่า ในการแถลงข่าวครั้งนี้ มีการยืนยันการเสียชีวิตของ พ.ต.อ.อัครวุฒิ หลิมรัตน์ ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม (ผกก.1 บก.ป.) ว่าเป็นการฆ่าตัวตายจริง แต่ไม่มีความเกี่ยวของกับคดีอาญาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ผบ.ตร. กล่าวตอนหนึ่งระหว่างการให้สัมภาษณ์ว่า "ในอดีตไม่รู้ทำยังไง แต่ถ้าสมัยผม ใหญ่แค่ไหนก็จับ"


นสพ.แนวหน้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ