ไม่ควรกราบไห้วหรือศรัทธา? พฤติกรรมในมหาเถรในประวัติศาสตร์ไทย


หมดสภาพ !
เสนาะคอตกเดินเข้าโรงพยาบาลศิริราช
นั่งก้มหน้าเป็นพยานมอบตราตั้งผู้ดูแลภูเขาทอง
ของเจ้าคุณธงชัย


หลวงพ่อใหญ่เอาจริง



เสียกรุง เอ๊ย เสียอำนาจ ครั้งที่ 2




ภาพ : อำนาจที่หลุดมือ








Talk Over Head !


ข่าวด่วนจากกรุงเทพฯ รายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. (สองทุ่ม) ของคืนวันที่ 14พฤศจิกายน 2557  (สามชั่วโมงที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย) สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช มีบัญชาให้ "พระพรหมสุธี" เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร เดินทางไปยังโรงพยาบาลศิริราช เพื่อดำเนินการมอบตราตั้ง"ผู้ดูแลบรมบรรพตภูเขาทอง" ให้แก่พระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ซึ่งถูกพระพรหมสุธีปลดออก จนบานปลายกลายเป็นปัญหาวัดสระเกศแตก อย่างรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์
แรกนั้น เมื่อปัญหาวัดสระเกศบานปลาย กลายเป็นปัญหาส่วนตัวของเจ้าคุณเสนาะ-เจ้าอาวาสเสียเอง เจ้าคุณเสนาะก็พยายามแก้เกม โดยการวิ่งเข้าประจบสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ วัดพิชยญาติการม ในฐานะเจ้าคณะใหญ่หนกลาง ซึ่งได้ออกมาการันตีเจ้าคุณเสนาะ ไม่ยอมตั้งกรรมการสอบสวน ต่อมาเรื่องราวของเจ้าคุณเสนาะถูกขุดคุยจนดังกระฉ่อนโลก สมเด็จวัดปากน้ำสั่งตั้งกรรมการสอบสวน และแนะนำให้คืนตำแหน่งแก่เจ้าคุณธงชัย เจ้าคุณเสนาะก็หันมาเล่นบทประนีประนอม ยินยอมคืนตำแหน่งให้แก่เจ้าคุณธงชัย ตามที่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์มีบัญชา แต่ก็ทำแบบเสียไม่ได้ คือให้เจ้าคุณวสันต์ ซึ่งเป็นพระเด็กๆ เอาบันทึกไปแจ้งแก่เจ้าคุณธงชัยเพียงไม่กี่คำ ว่า "สมเด็จวัดปากน้ำมีบัญชาให้กลับไปดูแลภูเขาทองเหมือนเดิม" เท่านั้น ซึ่งเจ้าคุณธงชัยได้ตอบกลับไปว่า "ต้องมีการแต่งตั้งและประกาศอย่างเป็นทางการ ต่อหน้าคณะสงฆ์ในโรงพระอุโบสถเท่านั้น เพราะเมื่อปลดนั้น ท่านสั่งปลดต่อหน้าสงฆ์"
ต่อมา ในวันเพ็ญเดือน 12 พ.ย. 57 ที่ผ่านมา เจ้าคุณเสนาะ ได้ประกาศคืนหน้าที่ผู้รักษาภูเขาทองแก่พระพรหมสิทธิ ในท่ามกลางพระสงฆ์ที่ลงอุโบสถกะหรอมกะแหรม นับได้เพียง 30 กว่ารูปเท่านั้น จากบรรดาพระสงฆ์ทั้งวัดที่มี 130 กว่ารูป และที่สำคัญ เจ้าคุณธงชัยก็ไม่ได้อยู่ลงโบสถ์ด้วย การประกาศคืนตำแหน่งให้ในวันนั้นจึงเป็นการประกาศลับหลัง ถือว่ายังไม่สำเร็จ
ครั้งนี้ มีบัญชาจาก สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ สั่งการให้พระพรหมสุธี จัดเตรียมตราตั้งผู้ปฏิบัติหน้าที่ภูเขาทองไว้ให้พรักพร้อม พร้อมด้วยลายเซ็นพระพรหมสุธีเจ้าอาวาสวัดสระเกศ และให้นำมาที่โรงพยาบาลศิริราช ในค่ำคืนวันนี้
มีรายงานบรรยากาศการมอบตราตั้งในครั้งนี้ว่า สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ได้เป็นผู้มอบตราตั้งแก่พระพรหมสิทธิด้วยตนเอง ส่วนพระพรหมสุธี (เสนาะ) เจ้าอาวาสวัดสระเกศนั้น ได้แต่เพียงนั่งมองตาปริบๆ เป็นสักขีพยานอยู่ข้างๆ ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด  ประหนึ่งว่า สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เป็นเจ้าอาวาสวัดสระเกศเสียเอง
จึงนับเป็นการสูญเสียอำนาจเป็นครั้งที่สอง ของเจ้าคุณเสนาะ หลังจากถูกยึดอำนาจในตำแหน่ง "เลขาธิการมหาเถรสมาคม" ไปในวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา และยังไม่รู้ว่าต่อไปจะสูญเสียอะไรเพิ่ม เพราะนอกจาก "ผลสอบ" ทั้งการเงินส่วนตัวและการเงินวัดโสธร จะขมวดเกลียวเข้าใกล้ไปทุกขณะแล้ว สายข่าวยังรายงานด้วยว่า สุขภาพร่างกายและจิตใจของเจ้าคุณเสนาะก็ทรุดโทรมหนัก ถึงขนาดกินไม่ได้นอนไม่หลับ ต้องวิ่งไปพบทั้งหมอดู หมอผี และหมอยา ซึ่งแต่ละหมอได้สรุปอาการตรงกันว่า "เป็นอาการโรคประสาทขั้นอ่อน" ต้องทานยารักษาอาการ และต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ซึ่งถ้าหากมีการบันทึกของแพทย์อย่างเป็นทางการว่า "พระพรหมสุธีเป็นโรคประสาท" วันใด ก็จะเป็นเหตุให้ถูกร้องเรียนไปยังมหาเถรสมาคม เพื่อให้ปลดพระพรหมสุธีออกจากทุกตำแหน่ง ในฐานะเป็นคนวิกลจริต


อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ดอทคอม รายงาน14 พฤศจิกายน 2557
สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ พระอุปัชฌาย์ ธรรมชัยโย
ข้อมูลภัยต่อความมั่นคงสถาบันพระศาสนาของโลก ที่ 


http://picasawebcothssomkiert.blogspot.com/2012/04/blog-post_02.html

http://picasawebcothssomkiert.blogspot.com/2012/04/blog-post_09.html

http://picasawebcothssomkiert.blogspot.com/2012/03/blog-post_06.html

ชาวไทยต้องศึกษาและช่วยแบ่งปัน ช่วยแชร์ก็ได้บุญบารมีครับ
http://www.facebook.com/photo.php?fbid=323303207687671&set=a.199590660058927.52541.100000239827913&type=3&theater

http://picasawebcothssomkiert.blogspot.com/2012/04/blog-post_09.html



ข้อมูลมารศาสนาในประวัติศาสตร์

 ศึกษาข้อมูล วิทยานิพนธ์ด้านความมั่นคงสถาบันพระศาสนา ข้อมูลที่ https://docs.google.com/file/d/0B_nOh0gPsWNSUkVWRG9aQ3pkbmc/edit

สมเด็จองค์นี้ ช่วย ธัมมชโย เรื่องจริงในประวัติศาสตร์ ที่ชาวโลกต้องศึกษา ที่ http://www.alittlebuddha.com/html/The%20Vision%20of%20P.M.Narin/The%20Vision%20of%20Phramaha%20Narin%2078.htm

          สุดยอด เมื่อคณะสงฆ์หลายวัด สมรู้ร่วมคิดกับนักการเมือง



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ