ประวัติศาสตร์การทุจริต ตำรวจไทย?

23 พ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโซเชียล เน็ตเวิร์ก ได้มีการเผยแพร่และแชร์ภาพของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก. ระหว่างการให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีพล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และรรท.ผบช.ก. นั่งฟังคำให้การ ซึ่ง พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์สวมเสื้อยืดสีขาวนั่ง ลักษณะเคร่งเครียดและอิดโรย โดยมีกำลังทหารกระจายอยู่รอบๆ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบสวนและตรวจค้นบ้านพักของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ นั้น พบเงินสดเป็นธนบัตรดอลลาร์รวมทั้งสิ้นหลายสิบล้านดอลลาร์กับทองคำแท่ง ทองรูปพรรณจำนวนมาก ส่วนที่บ้านพัก พล.ต.ต.โกวิท วงศ์รุ่งโรจน์ อดีต รอง ผบช.ก. พบธนบัตรและทองคำในบ้านพักจำนวนมากเช่นกัน นอกจากนั้นยังพบวัตถุโบราณล้ำค่าอีกจำนวนหนึ่งประเมินว่าทรัพย์สินทั้งหมดนั้นมีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ขณะที่ 2 ดาบตำรวจที่เป็นคนขับรถประจำตัวพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์และ พล.ต.ต.โกวิท มีทรัพย์สินกว่า 50 ล้านบาท
      
ขณะเดียวกัน รายงานระบุว่า ในส่วนของพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ กับพวกนั้น เมื่อดำเนินคดีในข้อหาต่างๆ แล้ว ยังมีความผิดตามพ.ร.บ.ป้องกันการฟอกเงินด้วย ทำให้ทรัพย์สินที่ยึดมาทั้งหมดตกเป็นของแผ่นดินต่อไป

นอกจากนี้ พล.ต.ต.บุญสืบ ไพรเถื่อน ผบก.รน. ยังให้การรับสารภาพว่า รับส่วยจากขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนช่วงปีที่ผ่านมาประมาณเดือนละ 2-3 ล้านบาท แต่หลังเคลียร์กันเรียบร้อยทุกเจ้ามีรายได้ตกเดือนละ 12-15 ล้านบาท ซึ่งเงินดังกล่าวแบ่งให้ใครในเครือข่ายอิทธิพลตำรวจสอบสวนกลางในอดีตฝ่ายความมั่นคงมีข้อมูลทั้งหมดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออกหมายจับ'พงศ์พัฒน์-โกวิทย์' ข้อหาหนัก!!หมิ่นเบื้องสูง-สินบน

นำตัว'พงศ์พัฒน์'ฝากขังพรุ่งนี้ 'ประวุฒิ'แจงผกก.1ป.ฆ่าตัวตาย

สั่งพักราชการ'พงศ์พัฒน์'กับพวก 'สมยศ'ลงนามให้อุทธรณ์30วัน

นสพ.แนวหน้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ