ภาพประวัติศาสตร์เตือนใจข้าราชการ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 พ.ย. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พ.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบก.อคฝ. และ พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รอง ผบก.น.2 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัว พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ผู้ต้องหาคดีหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาทฯ,เจ้าพนักงานจูงใจให้ผู้อื่นมอบผลประโยชน์ฯ,เจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ฯ,เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ,พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 148,149 และ 157 มาส่งตัวเพื่อขออำนาจศาลฝากขัง หลังจากทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว โดย พล.ต.ท.พงศพัฒน์ ถูกควบคุมตัวมาโดยรถตู้ของทาง สน.พหลโยธิน ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ ซึ่งทันทีที่มาถึงทางอดีต ผบช.ก. ซึ่งอยู่ในชุดสีเชิ๊ตแขนสั้นสีกากี กางเกงขาสั้นสีดำ มีสีหน้าอิดโรย และเครียดอย่างเห็นได้ชัด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการส่งตัว พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเผยแพร่เอกสารเลขที่ พว 000๕.๑/ จากกองกิจการในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร สำนักงานราชเลขานุการในพระองค์ฯ พระที่นั่งอัมพรสถาน วันที่ ๒๘ พฤจิกายน ๒๕๕๗ เรื่องยกเลิกชื่อสกุลพระราชทาน "อัครพงศ์ปรีชา" เรียน ปลัดกระทรวงมหาดไทย ด้วยกองกิจการในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร ขอยกเลิกชื่อ สกุล พระราชทาน "อัครพงศ์ปรีชา" โดยให้ผู้ที่ใช้ชื่อ สกุล พระราชทานนี้ ในปัจจุบัน กลับไปใช้ชื่อสกุลเดิม จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และดำเนินการต่อไป ลงชื่อ พล.อ.อ.สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์ฯ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการกองกิจการในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์" ได้โทรศัพท์ สอบถามไปยังนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ถึงหนังสือดังกล่าว ซึ่งนายวิบูลย์ เปิดเผยว่า ตนยังไม่ได้รับหนังสือดังกล่าว เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่๋่๋ผ่านมา ตนก็นั่งทำงานที่กระทรวงมหาดไทยจนดึก ก็ยังไม่เห็นเอกสารฉบับนี้ส่งมาแต่อย่างใด มีผู้สื่อข่าวจากหลายสำนักโทรศัพท์มาสอบถามเรื่องนี้เหมือนกัน จนถึงขณะนี้ยืนยันว่ายังไม่ได้รับหนังสือดังกล่าวแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูวันจันทร์ที่ 1 ธ.ค.อีกครั้ง

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังสำนักงานทะเบียนราษฎร์ กรมการปกครอง ก็ปฏิเสธเช่นเดียวกันว่า ยังไม่ได้รับเอกสารดังกล่าวแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นามสกุลพระราชทาน “ อัครพงศ์ปรีชา” นั้นได้มีการพระราชทานให้นายอภิรุจ และนางวันทนีย์ อัครพงศ์ปรีชา พื้นเพเดิมเป็นชาวจังหวัดสมุทรสงคราม มีบุตร 4 คน และหนึ่งในนั้นคือ นายณัฐพล อัครพงศ์ปรีชา ผู้ต้องหาในคดีเครือข่ายพล.ต.ท.พงศ์พันธ์ ฉายาพันธ์ อดีต ผบช.ก.
http://m.dailynews.co.th/News.do?contentId=284157&p=1

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ