ความมั่นคงของสถาบันพระศาสนา ยุค คสช.

ไพบูลย์ คุ้มฉายา

ลั่นวาจา "เดินหน้า" คดีเณรคำ !

อา..ไหนเห็นคุยโขมงอยู่แถวๆ วิลโดมาร์ ว่า "เวลานี้ ลูกศิษย์อาตมาได้เป็นใหญ่อยู่ใน คสช. ต่อรองนิดหน่อยก็ได้กลับไปเมืองไทยใหญ่เหมือนเดิม ฯลฯ"ถึงได้ซ่าออกมารับกฐิน ก็ไม่ทราบว่า"ศิษย์เอก" ของเณรคำใน คสช. นั้นชื่ออะไร ? จะช่วยยังไง ? เพราะคดีแบบนี้ต้องมีสีมีอิทธิพลเท่านั้นถึงรอด โดยเฉพาะก็ใน "ดีเอสไอ" ซึ่งเอาแต่ไอแค๊กๆ ส่งใบปลิวไปทั่วโลกกว่า 20 ประเทศ โอ่หน้าไมค์ว่า "เดี๋ยวได้ๆ" พอเปลี่ยนอธิบดีก็เหมือนปิดคดี มีข่าวทีก็เต้นที ดังนั้น พล.อ.ไพบูลย์ ก็อย่าให้เสียมวยนะโยม เพราะคดีนี้เป็นคดีอิทธิพล มิเช่นนั้นอาจจะถูกเณรคำเปลี่ยนนามสกุลให้ใหม่ แบบว่าไม่คุ้มฉายาเลย

 

 

ดีเอสไอสมัยนายธาริต เพ็งดิษฐ์ เป็นอธิบดี มีแต่คุย
โชว์หมายจับเณรคำเหมือนโพยหวยเถื่อน
ถึงวันนี้ยังไม่รู้ว่าเณรคำอยู่ไหน

 

ปานขาวคุย "เดี๋ยวมี" ปาฏิหาริย์

"ท่านอาจจะเหาะลงตรงนี้เลยก็ได้"

 

สุริ สงสัยได้ออกทีวีฟรีอีกรอบ

 

ดร.สุขุม เตรียมโชว์ลิเก

 

รอบนี้จ่ายเท่าไหร่ ว่ามา ?

 

 

มันตามเรามาอีกแล้ว ลูกเพ่ !

 

 

 

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

 

รมว.ยุติธรรมลั่นเดินหน้าคดีเณรคำ

รมว.ยุติธรรม สัมมนาทิศทางการทำงานของป.ป.ท. ปีงบประมาณ 2558 ระบุเป็นห่วงเจ้าหน้าที่ภาคสนามทำงานกับผู้มีอิทธิพล เผยอัตรากำลังไม่เพียงพอกับภารกิจ เตรียมขอเพิ่ม พร้อมกำชับดำเนินคดี "เณรคำ" ต่อ
       
เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (17 พ.ย.) ที่โรงแรมริชมอนด์ จ.นนทบุรี พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนา "นโยบายทิศทางและยุทธศาสตร์ของสำนักงานคณะกรรมการการป้องการและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) ประจำปีงบประมาณ 2558" โดยนายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการ ป.ป.ท. กล่าวรายงานและให้การต้อนรับ มีข้าราชการ ป.ป.ท.ร่วมรับฟังกว่า 200 ราย
       
พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่า หลังจากมอบนโยบายเร่งด่วน 5 ด้านแก่ข้าราชการ แต่ละหน่วยงานในกระทรวงไปแล้วนั้น วันนี้ ได้พูดถึงภารกิจของป.ป.ท. ซึ่งรัฐบาลเองได้ประกาศเป็นวาระแห่งชาติ และถามถึงผลการดำเนินงานหลังจากที่มีประกาศคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ฉบับ 69 ว่าผลเป็นอย่างไร ปัจจุบันป.ป.ท. มีกำลังเจ้าหน้าที่เพียง 250 อัตรา ซึ่งไม่เพียงพอต่อภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งต้องขอเพิ่มอัตรากำลังเป็น 390 อัตรา
       
นอกจากนี้ ป.ป.ท. ยังอยู่ระหว่างปรับปรุงแก้ไขพ.ร.บ.ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้อยู่ในชั้นกฤษฎีกา โดยสั่งให้เลขาธิการ ป.ป.ท. นำร่างกฎหมายมาศึกษาในส่วนที่มีความจำเป็นต้องปรับปรุง เพื่อให้สอดคล้องกับการทำงาน
       
อย่างไรก็ตาม ตนมีความห่วงใยเจ้าหน้าที่ทุกนาย เนื่องจากภารกิจด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตมักมีความเชื่อมโยงกับผู้มีอิทธิพล เจ้าหน้าที่ภาคสนามที่อยู่ในพื้นที่ ต้องระมัดระวังตัวเองในขณะปฏิบัติหน้าที่ด้วย
       
ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้ากรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ดำเนินคดีกับอดีตหลวงปู่เณรคำ หรือนายวิรพล สุขผล อดีตประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ

พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่า คดีนี้เกิดขึ้นก่อนที่ตนจะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ล่าสุดอธิบดีดีเอสไอได้รายงานความคืบหน้าคดีให้ทราบแล้ว ซึ่งตนได้เคยพูดไปแล้วว่า ให้ไปทำมาให้เรียบร้อย

ข่าว : ผู้จัดการ
17 พฤศจิกายน 2557

http://www.alittlebuddha.com/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ