ลือสนั่น ทักษิณ ป่วยหนัก


ลือสนั่น ทักษิณ ป่วยหนัก โอ๊ค-อุ๊งอิ๊ง โพสต์ยันสภาพดี เหน็บตัดต่อกาก


ลือสนั่น ทักษิณ ป่วยหนัก โอ๊ค-อุ๊งอิ๊ง โพสต์ยันสภาพดี เหน็บตัดต่อกาก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram oak_ptt, ingshin21

            ลือสนั่น ทักษิณ ป่วยหนัก ! โอ๊ค-อุ๊งอิ๊ง โพสต์ภาพยืนยันสภาพดี เหน็บฝีมือสลิ่มตัดต่อกาก

            กลายเป็นภาพที่แชร์ส่งต่อทั่วโลกไซเบอร์ สำหรับภาพของ "พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมตรี ในสภาพป่วย นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลและต้องใช้เครื่องช่วยหายใจช่วย..

            แต่ล่าสุดเมื่อวานนี้ (23 พฤศจิกายน 2557) โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้โพสต์อินสตาแกรม @oak_ptt  โดยระบุว่า "สลิ่มเอ๋ย...เจ้าจงเลิกพยายามเถอะฝีมือกาก" ภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ถูกตัดต่อขึ้นมา พร้อมนำภาพต้นฉบับและภาพตัดต่อมาเทียบเคียงกัน

            นอกจากนี้ อุ๊งอิ๊ง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ก็ได้โพสต์ภาพเซลฟี่ของ พ.ต.ท. ทักษิณ ลงในอินสตาแกรม @ingshin21  พร้อมระบุว่า "Selfie Sunday by @thaksinlive คิดถึงแล้ววววเจอกัน sooooon #daddysgirl #ถ้าพ่อป่วยจริงลูกจะลั้ลลาแบบนี้ป่ะ"


ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นจับผิด ภาพทักษิณ ชี้ตัดต่อไม่เนียนทุกรูป? ลือเจ้าตัวตายแล้ว
26 เม.ย. ภายหลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เผยแพร่ภาพลงในอินเทอร์เน็ต และโพสข้อความว่า “ช่วงนี้ผมต้องเดินทางไปหลายประเทศ ทำให้ที่มีข่าวลือว่าผมป่วยหนัก หรือเสียชีวิตแล้วนั้น ไม่เป็นความจริงครับ ผมขอส่งรูปถ่ายเพื่อเป็นการยืนยันว่าผมสบายดี ขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ให้ความห่วงใยผมครับ” เพื่อยืนยันว่าไม่ได้ป่วยหนักตามที่เป็นข่าว ชาวอินเทอร์เน็ตในหลายเว็บไซต์ต่างพากันจับผิดภาพชุดดังกล่าว โดยหลายคนเชื่อว่าเป็นภาพที่ใช้โปรแกรมตัดต่อขึ้น

ภาพแรก ภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ในชุดเสื้อสีแดง ยืนอยู่หน้าวัดแห่งหนึ่ง มีกราฟฟิกดีไซเนอร์จากเว็บไซต์แห่งหนึ่งชี้จุดน่าสงสัยบริเวณ์ขอบเสื้อ ซึ่งมีแสงสีฟ้าอ่อนโผล่ขึ้น คล้ายกับมีการใมช้โปรแกรมตัดต่อภาพ นอกจากนั้น ยังมีชาวเน็ตนำภาพที่อ้างว่าเป็นภาพต้นฉบับ ซึ่งเป็นภาพเดียวกัน ลงวันที่และเวลาเดียวกัน แต่ไม่มี? พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ในภาพ


ภาพที่สอง ภาพนี้ถูกมองว่าเวลาของภาพซึ่งระบุไว้เป็นเวลา 07.12 น. กับเวลาตามเข็มที่หอนาฬิกาไม่ตรงกัน และมีขอบกางเกงด้านขวาที่ตัดต่อไม่เนียน

ภาพที่สาม เป็นภาพที่ถ่ายชายทะเล ซึ่งภาพนี้ถูกพูดถึงว่าตัดต่อไม่เนียน ทั้งมุมของภาพซึ่งดูเหมือนคนถ่ายต้องยืนอยู่สูงกว่า คือไม่ได้ยืนในระนาบเดียวกัน และแสงสีที่ดูไม่สมจริง อีกทั้งมีการวิจารณ์ถึงเรื่องการแต่งตัว ที่ดูเหมือนไม่ได้แต่งตัวเพื่อไปเที่ยวทะเล
และมีสมาชิกที่ใช้ชื่อ Aok ในเว็บไซต์ pantip โพสภาพนายกอภิสิทธิ์ที่ถูกตัดแปะทับเพื่อล้อเลียนว่า “ผมก็ไปมาเหมือนกัน” และให้ดูเปรียบเทียบ
.
อย่างไรก็ตาม กระแสการวิจารณ์ภาพชุดดังกล่าวว่าเป็นภาพตัดต่อ ทำให้ข่าวลือเรื่องที่ว่า พ.ต.ท. ทักษิณ เสียชีวิตแล้ว เป็นที่พูดถึงขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่เจ้าตัวไม่ได้วีดีโอลิงค์มาที่เวที นปช.นานแล้ว และไม่ได้ปรากฏตัวให้เห็นตามสื่อต่างๆ? โดยล่าสุดมีข่าวว่า พ.ต.ท. ทักษิณ โฟนอินมาที่เวที นปช. เมื่อเช้าของวันที่ 26 เมย. แต่สัญญาณไม่ค่อยชัด
.
.
.
//////////////////////////////////////////////////////
.
ต่อมา ในบางเว็บไซต์มีการตั้งข้อสังเกตุแก้ต่างภาพบริเวณหน้าวัด ที่มีการอ้างว่าเป็นภาพต้นฉบับ ซึ่งไม่มี พ.ต.ท.ทักษิณยืนอยู่ว่า แท้ที่จริงแล้วเป็นภาพตัดต่อ โดยตัด พ.ต.ท.ทักษิณ ออกจากภาพ มีจุดที่น่าสงสัยดังนี้

จุดที่ 1?? แสงไฟตรงไหล่ไม่มี? จุดที่ 2? คราบน้ำที่บันไดทั้งสองฝั่งมีรอยเหมือนกันจนเกินไป จุดที่ 3? รอยเลอะตรงแนวพื้นกำแพงหายไป 
http://news.mthai.com/headline-news/74413.html


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ