เพื่อคสช.มหาชนควรอ่าน?

นับเป็นเสียงเตือนที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต้องฟังเมื่อหลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม โพสต์ข้อความเตือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.ให้ระวังข้าราชการบางกลุ่มบางพวกที่เป็นทาสรับใช้กลุ่มอำนาจเก่ากำลังรวมหัวกันหาทางล้มรัฐบาลและทำให้การปฏิรูปประเทศล้มเหลวเสียของ

หลวงปู่พุทธะอิสระ ชี้ว่าข้าราชการทาสรับใช้กลุ่มอำนาจเก่าเหล่านี้จะแกล้งทำงานแบบเช้าชามเย็นชาม เตะถ่วง เกียร์ว่าง หรือยัดไส้วางยารัฐบาลและคสช. อย่างกรณีการติดตั้งไมโครโฟนเทวดาภายในห้องประชุมคณะรัฐมนตรีที่ราคาแพงเกินเหตุจนรัฐบาลตกเป็นเป้าถูกโจมตี

คำเตือนของ หลวงปู่พุทธะอิสระ นับว่าสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เป็นจริงเป็นอย่างยิ่งเพราะหลายหน่วยราชการขณะนี้ส่อพฤติการณ์ยื้อเกมเตะถ่วงปกป้องระบอบทักษิณอย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะกรณีโครงการรับจำนำข้าวสุดอื้อฉาว ทั้งนี้
ไม่อาจปฏิเสธได้ว่ายุคระบอบทักษิณเรืองอำนาจใช้ผลประโยชน์ทุกรูปแบบทั้งตำแหน่ง เงิน ซื้อข้าราชการจำนวนมากเป็นทาสรับใช้จนข้าราชการทาสรับใช้ระบอบทักษิณแฝงตัวฝังรากลึกในทุกหน่วยราชการรวมทั้งในรัฐวิสาหกิจ

แม้หลังรัฐประหารเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา คสช.จะพยายามล้างบางด้วยการเด้งข้าราชการทาสรับใช้ระบอบทักษิณไปได้ส่วนหนึ่ง แต่ก็ยังถือว่าเป็นส่วนน้อยโดยหน่วยงานสำคัญที่ถูกครอบงำโดยระบอบทักษิณอย่างถึงราก อาทิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ที่แม้จนบัดนี้ก็ยังมีตำรวจมะเขือเทศทาสรับใช้ระบอบทักษิณอีกจำนวนมาก หรือสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) หรือกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่แม้จะมีการเปลี่ยนตัวอัยการสูงสุดและอธิบดีกรมดีเอสไอคนใหม่ แต่ข้าราชการระดับรองลงไปก็ยังมีคนของระบอบทักษิณเต็มไปหมด และแม้แต่ภายในทำเนียบรัฐบาลข้าราชการระดับสูงบางคนที่เคยทำตัวเป็นทาสรับใช้ระบอบทักษิณอย่างออกหน้าออกตากลับยังนั่งอยู่ในตำแหน่งสำคัญ

นอกจากนี้ยังมีข้าราชการประเภทลู่ตามทิศทางลมการเมืองหรือข้าราชการประเภทเชลียร์ที่พร้อมที่จะทรยศหักหลังหากการเมืองเปลี่ยนทิศหรือยอมเป็นทาสรับใช้ใครก็ตามที่หยิบยื่นผลประโยชน์ให้ตัวเอง

กระทรวงมหาดไทยถือเป็นอีกหน่วยงานหนึ่งที่ข้าราชการของระบอบทักษิณฝังรากลึก โดยระดับบิ๊กสูงสุด
คนหนึ่งเป็นเพื่อนสนิทร่วมรุ่นสิงห์ดำกับ นายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และแม้ที่ผ่านมาคสช.และ
พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย จะมีการแต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดและข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยลอตใหญ่ แต่ก็เป็นเพียงการสลับตำแหน่งเท่านั้น และที่สำคัญกลุ่มอำนาจเก่านั้นวางแผนยึดครองประเทศในระยะยาวจึงใช้ผลประโยชน์ซื้อตัวข้าราชการฝ่ายปกครองในทุกระดับ และที่สำคัญคือบรรดาข้าราชการในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไม่ว่าจะเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หรือกำนันผู้ใหญ่บ้านค่อนประเทศล้วนอยู่ภายใต้อิทธิพลระบอบทักษิณ

ที่ผ่านมาดูเหมือน คสช. จะทำอะไรแบบครึ่งๆ กลางๆ ไม่เด็ดขาดในการขุดรากถอนโคนขบวนการกลุ่มอำนาจเก่าให้สิ้นซาก ทำให้ยังมีการก่อคลื่นใต้น้ำโดยเหล่าข้าราชการทาสรับใช้ระบอบทักษิณอย่างต่อเนื่อง ทั้งใส่เกียร์ว่าง หรือซ้ำร้าย
แกล้งวางยาเพื่อบ่อนทำลายทำให้ประชาชนสั่งสมความไม่พอใจรัฐบาลและคสช.มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งนี่ถือเป็นหอกข้างแคร่ที่อันตรายอย่างยิ่งต่อรัฐบาลและคสช. ซึ่งในอดีตเคยมีบทเรียนให้เห็นมาแล้วว่าการทำอะไรแบบครึ่งๆ กลางๆ ไม่เด็ดขาดในที่สุดก็ทำให้การรัฐประหารล้มเหลวเสียของอย่างการรัฐประหารโดย พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน เมื่อปี 2549 และรัฐบาลขิงแก่ภายใต้การนำของพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์

ทีมข่าวการเมือง
http://www.naewna.com/creative/131307
นสพ.แนวหน้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ