การล้มล้างพระธรรมวินัย?

ขอหลักฐานเพิ่ม !

ดีเอสไอให้ อพช. ยื่นหลักฐานเพิ่มเติมคดีเจ้าคุณเสนาะ

ก็แสดงว่าที่ยื่นๆ ผ่านมาทั้งหมดนั้นเบาหวิว ไม่มีน้ำหนัก

อะฮ้า ! งานนี้เสี่ยเหนาะมีสิทธิ์ลอยลำ เพราะดูรูปการณ์แล้ว "กินเหนาะยากส์" ซะแล้ว เพราะระดับดีเอสไอ ซึ่งเป็นถึงกรมคดีพิเศษ รับเรื่องมาตั้งแต่กลางพรรษา ก็ยังหาบทสรุปไม่ได้ว่า "เจ้าคุณเสนาะผิดอะไร" จึงหันหน้ามาถาม อพช. ว่า มีหลักฐานอะไรเพิ่มเติมไหม ถ้าไม่มีก็ไม่รับฟ้องนะ บลาๆ ว่ากันว่า ถ้าดีเอสไอไม่รับฟ้อง ปปท. และ ปปช. ก็คงเหวี่ยงสำนวนลงถังขยะไปด้วย เพราะหน่วยงานของรัฐย่อมเชื่อใจในหน่วยงานของรัฐเช่นกัน

ส่วนทางคณะสงฆ์นั้น ก็เสร็จเรียบร้อยโรงเรียนวัดสระเกศและวัดโสธรไปแล้ว เพราะมีการ "คืนตำแหน่งให้หมดแล้ว" ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภูเขาทองและผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธร โดยเฉพาะเรื่องภูเขาทองนั้น เสนาะยอมถึงขั้นว่า "ให้เจ้าคุณธงชัยเก็บเงินบริจาค จะนำส่งเข้าบัญชีวัด เท่าไหร่ก็ได้ ไม่ติดใจ" ซึ่งมองยังไงก็ยังมองไม่ออกว่า "นี่คือคำสั่งอันถูกต้องตามระเบียบราชการ" ออกคำสั่งเช่นนี้ก็เท่ากับ "เปิดโอกาสให้โกงวัด"ได้อย่างเป็นทางการ ลำพังสั่งด้วยวาจาก็ผิดแล้ว แต่นี่เล่นเซ็นแถมให้สมเด็จวัดปากน้ำมอบให้อีกด้วย มันก็ซวยสิโยม เอาไว้เล่าในวัยชรา รับรองว่าเด็กๆ ชอบฟัง มันยิ่งกว่าซูเปอร์โจ๊ก

ต่อไปก็รายการ "คืนความสุขให้แก่เสนาะและบริวาร" เพราะถ้าเอาผิดเสนาะไม่ได้ แต่ตำแหน่งและอำนาจทุกอย่างยังอยู่ในมือเสนาะ ธงชัยกับลูกน้องก็เตรียมหาวัดใหม่เอาไว้ให้ดีก็แล้วกัน ตีงูแค่หลังหักนั้นมันไม่มีประเพณี แต่ก็มีคนทำแล้ว คือ..เจ้าคุณธงชัย ขอให้โชคดีครับท่าน รางวัลใหญ่รออยู่..งวดหน้า รับรองว่า..เผาจริง !

 

กดที่ภาพเพื่อชมข่าว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ