สำนักพระราชวังโต้ข่าวเลื่อนสมณศักดิ์ ! ยังไม่โปรดเกล้าฯ ขอให้เข้าใจ

สำนักพระราชวังโต้ข่าวเลื่อนสมณศักดิ์ !

ยังไม่โปรดเกล้าฯ ขอให้เข้าใจ

 

 

โผพันล้าน !

โผสมณศักดิ์ 57 ฝีมือการชงของเสี่ยเหนาะ

กำลังจะได้รับโปรดเกล้าฯในเร็ววันนี้

 

อา..ออกข่าวมาแบบนี้ไม่ทราบว่าหมายความว่าอย่างไร ในเมื่อมหาเถรสมาคม ซึ่งมีอำนาจสูงสุดในประเทศไทยได้ลงมติแล้ว ใครไหนจะกล้าแก้โผเจ้าคุณ และถ้าบัญชีสมณศักดิ์ได้รับการลงพระปรมาภิไธยแล้ว ก็เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ พระทุกรูปทุกองค์ ไม่ว่าจะสายไหน ก็สามารถพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า "พระเจ้าอยู่หัวโปรดแต่งตั้งอาตมา.." ดังนั้น เรื่องวิ่งเต้นเส้นสายจึงไม่สลักสำคัญอันใด จะสายเจ้าคุณเสนาะหรือสายวิปัสสนากรรมฐานซึ่งสูงส่ง มันก็เข้าวังพร้อมๆ กันในบัญชีเดียวกัน เหมือนโผทหาร-ตำรวจนั่นแหละ ทางโลก-ทางธรรมมันก็ไม่ต่างกัน เพราะศูนย์กลางอำนาจของประเทศไทยอยู่ที่ในวัง ใครมีเส้นสายเข้าวังได้ ก็ย่อมได้เปรียบ จริงไม่จริงก็ถามบิ๊กตู่ดูสิ ปฏิวัติประเทศไทยให้ธรรมกายกับเจ้าคุณเสนาะคุมศีลธรรม มันยิ่งใหญ่ไร้เทียมทานจริงๆ

 


 

เมืองไทยใครใหญ่ ?

พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ปฏิวัติยึดอำนาจเปลี่ยนแปลงการปกครอง คุมอำนาจประเทศไทยไว้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด ดำรงตำแหน่งทั้ง "นายกรัฐมนตรี" ควบ "ประธาน คสช" ระดับทูอินวันยังเรียกพี่ โดนถามจี้เรื่องเงื่อนๆ ทองๆ ก็ร้อนอารมณ์แล้ว แต่สำหรับ "พระพรหมสุธี" เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ผู้ยิ่งยง ถูกโจทย์ฟ้องสารพัดข้อหา สร้างผลงานเอกอุระดับ "วัดสระเกศแตก" แต่น่าอัศจรรย์ที่องค์กรบิ๊กๆ นับตั้งแต่ ปปช. ปปท. ดีเอสไอ มหาเถรสมาคม หรือแม้แต่รัฐบาลไทย ไม่มีใครทำอะไรป๋าเหนาะได้ซักคน นอกจากจะไม่ถูกพักงานแม้เพียงตำแหน่งเดียวแล้ว ป๋าเหนาะยังสามารถชงโผพระราชาคณะผ่าน ครม.ของคณะสงฆ์ไทยได้อย่างฉลุย"สมเด็จวัดปากน้ำ" ประกาศงดรับแขกนาน 1 เดือน-เข้าโรงพยาบาลได้แค่ 2-3 วัน ก็กล้าออกข่าวล่วงหน้าว่า "มีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯแล้ว" รู้ไหมว่าใครใหญ่ ?

 

 

6 พ.ย.2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ได้รายงานข่าวระบุว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานสถาปนาเลื่อนและตั้งสมณศักดิ์ ในวโรกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2557 จำนวน 85 รูป ทั้งฝ่ายมหานิกายและธรรมยุตนั้น

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี  ซึ่งป็นส่วนราชการที่มีหน้าที่ดำเนินการนำความกราบบังคมทูลฯ และรับสนองพระบรมราชโองการในเรื่องดังกล่าว  แจ้งว่า ยังมิได้ทรงพระกรุณาโปรดสถาปนา เลื่อน และตั้งสมณศักดิ์ พระสงฆ์ ประจำปี 2557 แต่อย่างใด 

ข่าว : คมชัดลึก
6 พฤศจิกายน 2557

http://www.alittlebuddha.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ