ผู้มีบารมีเหนือมหาเถรสมาคม? และพฤติกรรมล้มล้างพระธรรมวินัย

ลับ-ลวง-พราง !

การเมืองนิ่ง  การศาสนาวิ่ง
ธรรมกายรุก เข้ากรุงเทพฯ เป็นปีที่ 4

แปลงร่างเป็นโครงการของ ยพสล.

อา..แบบนี้ท่านเรียกว่า "รู้หลบเป็นปีก รู้หลีกเป็นหาง" รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี สถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงปฏิวัติรัฐประหาร จะทำอะไรโฉ่งฉ่างให้ทหารเห็นนั้น เกรงจะเป็นภัย "พณฯธัมมชโย" ผู้มีบารมีเหนือมหาเถรสมาคม จึงปรับโฉมเสียใหม่ เรียกเป็นภาษานักฟุตบอลว่า"สับขาหลอก" สลับกองหน้า (พระสงฆ์) ลงมาเป็นกองหลัง แล้วให้กองหลัง (อุบาสก) ขึ้นเป็นแนวหน้า ชื่อว่า"องค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก" ซึ่งเคยอุปโลกน์หลอกชาวโลกแจกรางวัลผู้นำพุทธโลกเมื่อปีกลายนั่นเอง ทำนองเสนอชื่อ "พระสายวัดธรรมกาย" ในต่างประเทศรับเจ้าคุณใหม่ ถึง 4 รูป ในวันพ่อปีนี้ นั่นแหละ อีหรอบเดียวกัน แมวนั้นไม่ว่าจะสีไหน ขอแต่ให้จับหนูได้ ก็ถือว่าใช้ได้เหมือนกัน

โครงการตักบาตรแสนรูปล้านรูปก็เช่นกัน จะตั้งชื่อว่าโครงการอะไร หรือให้หน่วยงานไหนเข้าไปเอี่ยว แต่สุดท้าย ก็จะกลายเป็น "โดยดำริของพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย" เหมียนกันหมด จริงหรือไม่ก็ดูป้ายข้างบนนี้ซี อีตอนทำโครงการนั้นก็ประกาศว่า "คณะสงฆ์ไทย" ไม่มีชื่อธรรมกายแม้แต่คำเดียว แต่พอข้าวสารอาหารแห้งไปถึงภาคใต้แล้ว ก็เปลี่ยนชื่อเปลี่ยนนามเสียใหม่ ใครจะรู้

คอยดูนะ พรุ่งนี้ ทางสำนักนายกรัฐมนตรี คงจะมีการประกาศราชกิจจานุเบกษา เรื่องโปรดพระราชทานสมณศักดิ์ เนื่องในมหามงคลวโรกาส เฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม2557 ถึงตอนนั้นก็จะได้เห็น "ธุดงค์ธรรมกาย" นำโดย..พระธรรมกิตติวงศ์ เดินสวนสนามเข้าวังอย่างพร้อมพรั่ง พร้อมด้วยเหล่ากัลยาณมิตรน้องๆ กองทัพ หลวงพ่อธัมมชโย จะประกาศผ่านทีวีธรรมกายไปทั่วโลกว่า "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ ทรงมีพระราชศรัทธาในธรรมกายแล้ว" ชิตํ เม!

จาก..ปรับผังรายการทีวี ทาง DMC CHANNEL
สู่..ปรับวิถีการตลาดศาสนาในเมืองหลวง




2554 ปีแรก รุกกรุงเทพฯ

ปีนั้น ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยลูกหลานชินวัตรรับเชิญธรรมกาย ตื่นแต่ไก่โห่ แต่งองค์ทรงเครื่องด้วยชุดสาวิกาธรรมกาย ยกโขยงหกโมงเช้า นำคณะรัฐมนตรีไปร่วมงานอย่างพร้อมพรั่ง โดยเฉพาะจุดสำคัญของวันนี้ คือ "ประตูน้ำ" ท่านนายกฯปู หนูมาเอง

ทำดีเพื่อชาติ ทำไมต้องต่อต้าน

นั่นนะสิ ทำดีก็ต้องดี ดีกว่าทำชั่ว หรือไม่ทำห่าอะไร เอาแต่ด่าอย่างเดียว แบบนั้นท่านเรียกว่า "ดีแต่พูด" มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ จึงขอถามท่านนายกตู่ "ประยุทธ จันทร์โอชา" ว่าไม่ไปเป็นประธานที่ประตูน้ำเหรอ ไหนเห็นประกาศว่า "เพื่อชาติ เราต้องช่วยกัน ผมเรียกใครไม่มา แสดงว่าไม่รักชาติ" นะ อย่าเหนียมอาย ไปงานเดียวได้ทั้งบุญได้ทั้งกุศล ยิ่งกว่ารายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ"เสียอีก  เผลอๆ ปีนี้ ธัมมชโยมอบรางวัล "ผู้นำพุทธโลก" ให้ด้วยล่ะ  สุขทั้งผู้รับ สุขทั้งผู้ให้ จะหาไหนในโลก

ปีนั้น นายพนม ศรศิลป์ รอง ผอ.พศ. แต่งชุดสุดหล่อ ไปร่วมงานแทนนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ครั้นเราเสนอข่าว ก็อีเมล์มาถามว่า "ไปงานธรรมกายผิดตรงไหน" ปีนี้ นายพนมได้เป็น ผอ.พศ. แล้ว ไม่อีเมล์มาถามอีกหรือ ว่า ไม่ไปงานธรรมกาย ผิดปรกติไหมครับ ? ถามมาสิ เดี๋ยวจะตอบให้ยาว..เลย


ว่าแต่ "เจ้าคุณเอื้อน" ปีนี้ ไม่มาแถลงข่าวธรรมกายเหรอ ปีแรกๆ เห็นไปนั่งกับพระลูกวัดธรรมกาย อย่างไม่อายศักดิ์ศรี  อาทิตย์ก่อน ก็เห็นบินมาทำงานรับใช้ธัมมชโยถึงวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย กลับถึงวัดหรือยังก็ไม่รู้



แต่ที่รู้แน่ๆ ปีนี้ "พระธรรมกิตติวงศ์-เจ้าคุณทองดี" มีชื่อเป็น "นัมเบอร์วัน"จากมหาเถรสมาคม ให้เป็น "รองสมเด็จพระราชาคณะรูปใหม่" จ่อเป็นสมเด็จฯในอีกไม่ช้า (ในวงการสงฆ์ถือว่า การได้รองสมเด็จฯของเจ้าคุณทองดี สำคัญกว่าการที่พระพรหมเวทีได้เป็นสมเด็จฯเสียอีก) ก็คงไม่น่าเกลียด เพราะ "สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช" ทรงปลดออก แต่ "สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช" เป็นผู้แต่งตั้ง ถ้าปีนี้ บัญชีพระราชาคณะผ่าน ก็แสดงว่า ผ่านทั้ง "สำนักนายกรัฐมนตรี" และ"สำนักพระราชวัง" ถึงบิ๊กตู่ไม่ไปวัดปากน้ำ มันจะต่างอะไร เพราะอยากได้อะไรก็ได้ทุกอย่าง อะไรๆ ก็ห้ามธัมมชโยไม่อยู่ ยิ่งกว่ากระสุนนัดเดียวได้นกสองตัวเสียอีก เพราะธรรมกายยิงแค่บัญชีเดียว ก็กินรวบทั้งประเทศไทย ไม่ต้องทำปฏิวัติรัฐประหารให้โง่ คนทำต่างหากที่โง่ เพราะสุดท้ายก็ "เอาอำนาจมารับใช้ธรรมกาย" ยิ่งใหญ่จริงๆ

 

กดที่ภาพเพื่อชม

โปรดฟังอีกครั้ง "พ่อใหญ่" ไม่เล่นการเมือง

 

 

10 สิงหาคม 56 สมเด็จเกี่ยวมรณภาพ

เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในคณะสงฆ์จริงๆ

 


 

บัญชีสมณศักดิ์ 5 ธันวาคม 57 
ผลงานแรกของสมเด็จฯวัดปากน้ำบนเก้าอี้ 
"ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช"

ยอดเยี่ยมปานใด ดูได้จาก..

1. นิรโทษกรรม "พระธรรมกิตติวงศ์" ซึ่งถูกสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช ปลดจากตำแหน่งกรรมการมหาเถรสมาคมและเจ้าคณะภาค 16

2. ขยายปีกธรรมกายยึดครองประเทศไทย ด้วยการเซ็นอนุมัติ"พัดยศพระราชาคณะสายวิปัสสนา"ให้แก่พระวัดพระธรรมกายมากมายถึง 4 รูป 4 ตำแหน่งด้วยกัน





โปรดดูลำดับไมค์
ใครพูดก่อน ใครพูดหลัง ใครเป็นนักร้อง ใครเป็นหางเครื่อง

โฆษก พศ. ร่วมแถลงข่าวการจัดงานตักบาตรพระ 10,000 รูป ปีที่ 4 เพื่อช่วยเหลือคณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนใต้

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2557 เวลา 10.00 น. นายสมชาย สุรชาตรี ผู้ตรวจสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พร้อมด้วย นายสิทธิชัย ท้วมสกนธ์ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร นพ.พรชัย พิญญพงษ์ ประธานองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก คุณอุทัย คูตระกูล เลขาธิการ ชมรมพ่อค้าแม่ประตูน้ำ พ.ต.อ.พีรวัส อินทร์กง รองผู้บังคับการตำรวจจราจรกองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมแถลงข่าวการจัดงานตักบาตรพระ 10,000 รูป ปีที่ 4 เพื่อช่วยเหลือคณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนใต้ ณ ห้องไพลิน ชั้น 3 โรงแรมอินทรารีเจ้น ประตูน้ำ กรุงเทพมหานคร

โดยกำหนดจัดงาน ตักบาตรพระ 10,000 รูป ปีที่ 4 เพื่อช่วยเหลือคณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนใต้ ในวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2557 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 08.00 น. ณ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ล เริ่มต้นจากสี่แยกราชประสงค์ถึงสี่แยกประตูน้ำ

ที่มา : สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ
21 พฤศจิกายน 2557

http://www.alittlebuddha.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ