อุตริมนุสธรรม ! สำนักพุทธฯชงเชือดเณรคำ สั่งรวบรวมคลิปเณรคำที่ออนไลน์ไปทั่วโลก


อุตริมนุสธรรม !

สำนักพุทธฯชงเชือดเณรคำ

นพรัตน์เทคแอ๊คชั่น สั่งรวบรวมคลิปเณรคำที่ออนไลน์ไปทั่วโลก นำไปถวายเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษได้แหกหูแหกตา เอ๊ย เปิดหูเปิดตาดู จะได้รู้ว่าบักเณรคำมันไปอุตริไว้ที่ไหนกันบ้าง บางงานนั้นท่านว่ามีเจ้าคณะพระสังฆาธิการไปร่วมด้วยช่วยกัน นั่งเชียร์เณรคำเหมือนแฟนคลับ พอได้เงินได้ทองแล้วก็แบ่งกันกินแบ่งกันใช้สบายแฮ คดีเณรคำนี้ถ้าจะขยายผลก็ต้องยึดทรัพย์ที่นำไปแจกจ่าย "พระสายปกครอง"นับตั้งแต่เจ้าคณะภาคลงมา เพราะว่าได้มาโดยผิดพระธรรมวินัย จึงต้องยึดทรัพย์เข้าหลวงให้หมด

แต่นายนพรัตน์ก็น่ารักนะ เขาถามว่า "จะลงพื้นที่ศรีสะเกษตรวจสถานที่วัดป่าขันติธรรมหรือไม่" พ่อตัวดีก็บอกว่า "ผมไม่ว่าง มีธุระอื่นเร่งด่วนกว่า แต่จะให้รองไปแทน"


วันว่างกับวันไม่ว่างของนพรัตน์

ไปสอบธรรมศึกษา
ที่ดัลลัส เท็กซัส สหรัฐอเมริกา (ว่างตลอด)
ไปสอบพระที่ศรีสะเกษ
(ไม่ว่างทั้งปี)


 

พศ.รวบรวมคลิป 'หลวงปู่เณรคำ 'ส่ง 'เจ้าคณะปกครองสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ' สอบผิดวินัยหรือไม่ ?


1 ก.ค.56 นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า กรณีที่มีการนำเสนอข่าวเรื่องคลิปวีดิโอหลวงปู่เณรคำที่หลายคนมองว่าอาจจะเข้าข่ายอวดอุตริมนุษยธรรมนั้น ตนได้สั่งการให้นายวิรอด ไชยพรรณนา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) ศรีสะเกษ ไปรวบรวมคลิปวิดีโอที่มีการพูดถึง เพื่อส่งให้เจ้าคณะปกครองสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวอยู่ เพราะ พศ.ไม่มีอำนาจไปตัดสิน ต้องปล่อยให้เจ้าคณะปกครองเป็นผู้ชี้ขาดว่า คลิปที่พูดถึงกันนั้นเป็นการแอบอ้างหรือไม่ ทั้งนี้หากพิสูจน์หรือเจ้าคณะปกครอง ลงความเห็นว่าการกระดังกล่าวเป็นการอวดอุตริมนุษยธรรมก็ถือว่าผิดพระธรรมวินัย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ล่าสุดหลวงปู่พุทธอิสระ วัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ออกมาระบุว่าหนังสือชื่อ เพชรน้ำหนึ่ง เขียนโดยหลวงปู่เณรคำ มีเนื้อหาบางส่วนเป็นการอวดอุตริมนุษยธรรม นายนพรัตน์ ตอบว่า คงต้องมอบหมายให้ พศจ.ศรีสะเกษ ไปดำเนินการเช่นเดียวกันกับกรณีคลิปวีดิโอด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ความคืบหน้าจากการคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร ประสานงานมาให้ร่วมลงพื้นที่วัดป่าขันติธรรมในวันที่ 1 กรกฎาคม ตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับหลวงปู่เณรคำ ผู้อำนวยการ พศ. กล่าวว่า เนื่องจากตนติดภารกิจจึงไม่สามารถลงพื้นที่ อย่างไรก็ดีคงต้องรอดูอีกครั้ง อาจจะมอบให้รองผู้อำนายการ พศ.ไปลงพื้นที่แทน เพราะขณะนี้มีงานเร่งด่วนหลายเรื่องต้องทำให้เสร็จ


ข่าว : คมชัดลึก
02 กรกฎาคม 2556

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็นได้ครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ