กรรมการมหาเถรสมาคม "เห็นคนเขาลือว่า รับมาเยอะเหมือนกันมิใช่เหรอ" ชาวไทยและสื่อต้องช่วยตรวจสอบ ?


จี้สอบคดีรถหรูหลวงพี่น้ำฝน !

กมธ.ศาสนาจี้สำนักพุทธฯ อย่าหยุดแค่เณรคำ แต่ยังมีมาเฟียในผ้าเหลืองอยู่อีกหลาย เช่น พระน้ำฝน วัดไผ่ล้อม นครปฐม อาศัยบารมีสมเด็จฯ-กรรมการมหาเถรสมาคมคุ้มหัว ถูกจับนำเข้ารถยนต์หรูผิดกฎหมายไม่ต่างจากเณรคำ





พระครูปลัดสิทธิวัฒน์
ฐานานุกรมในพระพรหมสุธี
(เสนาะ ปญฺญาวชิโร)
วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร
เจ้าคณะภาค 12  และกรรมการมหาเถรสมาคม



งานนี้ก็ต้องถามท่านเจ้าคุณเสนาะล่ะครับ
ว่าจะปกป้องเอาไว้หรือไม่ ?
เห็นคนเขาลือว่า รับมาเยอะเหมือนกันมิใช่เหรอ ?




อีกหนึ่งคดีประวัติศาสตร์




นพรัตน์เคยรับเป็นพิธีกรในงานวันเกิดน้ำฝน
คงไม่กล้ากลับไปสอบสวนหรอก





เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่พุทธมณฑล จ.นครปฐม คณะกรรมาธิการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา มาหารือร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เกี่ยวกับการดำเนินงานด้านพระพุทธศาสนาของ พศ. ร่วมทั้งติดตามความคืบหน้ากรณีสมีคำว่า มีมากน้อยแค่ไหน โดยมีนายอนุศาสน์ สุวรรณมงคล ประธานคณะกรรมการฯ นพ.จักรธรรม ธรรมศักดิ์ อดีตผอ.พศ. ในฐานคณะกรรมาธิการ พร้อมคณะ ร่วมหารือและซักถามต่อ นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.พศ. โดยใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง โดยนายนพรัตน์ กล่าวว่า ตนทราบว่า ทางศาลอาญาได้ออกหมายจับสมีคำแล้ว จากนี้ไป กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ จะแจ้งไปยังประเทศต่างๆ รับทราบเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

 ส่วน พศ. กำลังดำเนินการตรวจสอบสาขาของสำนักสงฆ์ป่าขันติธรรม โดยกำชับให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) ตรวจสอบว่า มีพระอยู่หรือไม่ เป็นที่ของใคร เพื่อแจ้งเจ้าคณะปกครองในพื้นที่ให้ดำเนินการ

สำหรับการแอบอ้างโฆษณาว่า เมื่อบริจาคเงินขั้นต่ำ 1 แสนบาท สร้างอาคารสงฆ์อาพาธที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ดแล้วจะได้รับเครื่อราชอิสริยาภรณ์นั้น ตนในฐานะกรรมการพิจารณาเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เห็นว่า การพิจารณาในเรื่องนี้มีระเบียบการมอบให้หลายประเด็น อาทิ การสร้างประโยชน์ต่อสังคม การทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ซึ่งต้องมีคณะกรรมการพิจารณา คุณสมบัติตัวของผู้ที่ได้รับอย่างละเอียด และเคยมีกรณีมีคนไม่ผ่านคุณสมบัติที่จะได้รับเครื่องราชฯมาแล้ว ซึ่งในกรณีของสำนักสงฆ์ป่าขันติธรรมที่มีการโฆษณาดังกล่าว ก็ต้องมีการตรวจสอบว่า มีการขออนุญาตจากทางเจ้าปกครอง ผู้ว่าราชการจังหวัด หรือไม่ หากไม่ดำเนินการก็ถือว่ามีความผิด

ด้าน นพ.จักรธรรม กล่าวว่า กรณีของสมีคำ เมื่อมีคำสั่งให้ปาราชิก และศาลอาญามีคำสั่งให้ออกหมายจับ เรื่องก็เหมือนจะจบ ทางคณะกรรมาธิการฯเห็นว่า ควรที่จะมีการถอดบทเรียนเณรคำโมเดล เพื่อนำมาเป็นกรณีศึกษาในการปรับปรุงกฎหมายคณะสงฆ์ ไม่ว่าจะเป็น พ.ร.บ.คณะสงฆ์ หรือ ร่างพ.ร.บ.อุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนา เพื่อทำให้คณะสงฆ์เกิดความเข้มแข็ง รวมถึงขอชื่นชมเครือข่ายภาคประชาชนที่มีความเข็มแข็ง ที่มีการแจ้งข่าวการประพฤติผิดของสมีคำเป็นระยะ จนทำให้เรื่องไปสู่กระบวนการทางกฎหมาย อย่างไรก็ตาม นอกจากกรณีเณรคำแล้ว คณะกรรมาธิการฯ อยากให้ พศ. รายงานความคืบหน้า กรณีหลวงพี่น้ำฝน วัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม ที่ออกมาให้สัมภาษณ์กรณีการครอบครองรถหรู ที่ปรากฏว่า มีการเลี่ยงภาษีด้วยว่า เรื่องนี้หลวงพี่น้ำฝน เข้าข่ายขัดพระธรรมวินัยด้วยหรือไม่.


ข่าว : เดลินิวส์

18 กรกฎาคม 2556
-ข้อมูลประวัติศาสตร์ ที่ต้องศึกษาhttp://picasawebcothssomkiert.blogspot.com/2013/07/blog-post_15.html 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ