สองเจ้าคณะจังหวัดดวลเซปักตะกร้อ ชิงถ้วยพระราชทานบักเณรคำ (มาบวชเป็นอาชีพ) ?



โยนกลอง !


สองเจ้าคณะจังหวัดดวลเซปักตะกร้อ
ชิงถ้วยพระราชทานบักเณรคำ


เจ้าคณะอุบลออกตัว "เณรคำสังกัดวัดพระเจ้าใหญ่องค์ตื้อจริง แต่สังกัดแต่ชื่อ ส่วนตัวนั้นไปอยู่ที่ศรีสะเกษโน่น ดังนั้นต้องไปถามเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ"

เจ้าคณะศรีสะเกษก็ว่า "เณรคำไม่ได้อยู่ที่วัดป่าขันติธรรม มาที่นี่เพียงชั่วครู่ชั่วยามเหมือนเป็นทางผ่าน ดังนั้น ต้องโอนคดีไปให้เจ้าคณะอุบลราชธานีพิจารณา"

อา..ใครเคยได้ยินสำนวนไทยว่า "โยนกลอง" กันบ้าง วันนี้ สองเจ้าคณะจังหวัดแห่ง "ธรรมยุติกนิกาย" ท่านมีเมตตาออกมาสาธิตให้ดูเป็นตัวอย่างแล้ว

แต่เอ๊ะ คราวเณรคำนิมนต์เจ้าคณะจังหวัดธรรมยุตภาคอีสาน พร้อมกันตั้ง 7 จังหวัด ไปรับอภิมหาสังฆทานที่วัดป่าขันติธรรม ไม่เห็นมีใครพลาดเลย บางรูปไปถึงตั้งแต่ตีสี่ ต่เรื่องแบบนี้กลับไม่มีใครทำ ไม่ทำก็ลาออกไปซี ถ้าเมืองนี้ไม่มีใครทำงานจริงๆ ก็ยุบคณะสงฆ์ทิ้งไป ง่ายดายออก จะตั้งเจ้าคณะพระสังฆาธิการไว้เปลืองข้าวสุกชาวบ้านทำไม เอาไปเลี้ยงหมาดีกว่ามั๊ง !






7 จังหวัด คงพอๆ กับเจ็ดประจัญบาน
รับสังฆทาน-ตรึม
ทำงาน-หายหัว

ที่วัดบ้านซำตาโตง ต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ พระครูวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุติ กล่าวกรณีหลวงปู่พุทธอิสระจะยื่นฟ้องเจ้าคณะปกครองสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ ต่อศาลปกครองและศาลอาญา ฐานละเว้นการปฏิบัติหรือไม่ปฏิบัติหน้าที่ กรณีหลวงปู่เณรคำต้องอาบัติปาราชิกว่า อาตมายังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว ขณะนี้คณะกรรมการสอบอธิกรณ์หลวงปู่เณรคำก็กำลังทำการสอบสวนกันอยู่ กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อจะได้สรุปผลการสืบสวนโดยเร็ว แต่เวลานี้หลวงปู่เณรคำยังไม่มาพบกับคณะกรรมการสอบอธิกรณ์ ทำให้ยังไม่สามารถจะสอบสวนหาความจริงได้ว่าจะยอมรับหรือปฏิเสธในพฤติกรรมต่างๆ ที่มีการเผยแพร่ทางสื่อมวลชน

"จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า พระวิรพล หรือหลวงปู่เณรคำ เป็นพระที่มีต้นสังกัดอยู่ที่วัดพระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ไม่ใช่พระที่สังกัดในคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ ดังนั้น อาจจะต้องส่งเรื่องการสอบสวนไปยังคณะสงฆ์จังหวัดอุบลราชธานี เนื่องจากพระวิรพลถือว่าผ่านเข้ามาอยู่ในเขตพื้นที่คณะสงฆ์ศรีสะเกษเป็นการชั่วคราว และยังไม่ย้ายสังกัดมายังคณะสงฆ์ศรีสะเกษแต่อย่างใด" เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษกล่าว
 

ข่าว : มติชน
02 กรกฎาคม 2556

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ