ทุกสิ่งมันไม่เที่ยง ขนาดอรหันต์เณรคำยังกลายเป็นผู้ร้ายข้ามแดน ชาวไทยต้องศึกษาผู้ห่มผ้าเหลืองในยุคนี้ ?


กระชับพื้นที่ !

ดีเอสไอเตรียมยื่นถอนพาสปอร์ตเณรคำ
ถอนเสร็จแล้วก็เตรียมลงสุ่มควานหาตัวเณรคำ
เพราะไม่มีพาสปอร์ตก็เดินทางไปไหนไม่ได้อีกต่อไป
เณรคำจะกลายเป็นปลาบู่ทองก็คราวนี้แหละ

จากนั้นก็จะเป็นสิริมงคลที่ได้เห็นพระอรหันต์โดนหิ้วปีก

รับรองว่าสื่อมวลชนล้นสุวรรณภูมิ
เป็นการกลับบ้านแบบยิ่งใหญ่ไม่มีใครเทียม !




อะนิจจา วะตะ สังขารา ทุกสิ่งมันไม่เที่ยง
ขนาดอรหันต์ยังกลายเป็นผู้ร้ายข้ามแดน



กระทรวงต่างประเทศคาด 2-3 วันพิจารณาเพิกถอนพาสปอร์ตอดีตเณรคำ


19 ก.ค.56 มีรายงานว่ากระทรวงการต่างประเทศได้รับหนังสือร้องขอให้เพิกถอนหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ตของนายวิรพล สุขผล หรืออดีตเณรคำ จากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติแล้ว โดยระหว่างนี้เป็นขั้นตอนการพิจารณาตามคำร้องขอว่า จะเข้ากับข้อระเบียบกระทรวงการต่างประเทศ ว่าด้วยการออกหนังสือเดินทาง ปี 2548 หรือไม่ ทั้งนี้กระทรวงได้ส่งเรื่องไปให้กรมการกงสุลพิจารณาคาดว่าจะใช้เวลา 2 - 3 วัน จะทราบการดำเนินการได้

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์  รักศักดิ์สกุล  ผบ.สำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ  กล่าวว่า  ก่อนหน้านี้ได้ติดตามความเคลื่อนไหวอดีตพระวิรพล  ล่าสุดได้แปลหมายจับและประสานกับหน่วยงานต่างประเทศเพื่อนำไปประกอบการพิจารณาประสานเพิกถอน โดยวันนี้ได้ประสานหารือกับหน่วยสืบสวนสอบสวนด้านคนเข้าเมืองและศุลกากรของสหรัฐ  พร้อมประสานไปยังสมาชิกกลุ่มชุมชนต่อต้านยาเสพติดและอาชญากรรม ต่อต้านอาชญากรรมระหว่างประเทศที่มีประเทศสมาชิกอยู่ 26 ประเทศ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการไปขอวีซ่าประเทศอื่น  ซึ่งล่าสุดข้อมูลการข่าวสืบทราบว่าอดีตพระวิรพลมีเฉพาะวีซ่าประเทศสหรัฐและวีซ่าจะหมดอายุในเดือน  19 ธ.ค. 2556  นอกจากนี้ได้จัดชุดติดตามอดีตพระวิรพลเพื่อเตรียมความพร้อมในการรับตัวกลับ  สำหรับอินเตอร์โพล  ได้ประสานเงื่อนไขในการขึ้นบัญชีหมายจับกับอินเตอร์โพลซึ่งต้องมีการสั่งฟ้องต่ออัยการแล้วจึงจะเริ่มต้นทำงานได้  
 
สำหรับความคืบหน้าการติดตามรถยนต์ที่อดีตพระวิรพลซื้อไว้ล่าสุด  จากการลงพื้นที่ตรวจสอบของพ.ต.ท.กรวัชร์  ปานประภากร  ผบ.สำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค  พบเพิ่มเติมอีก 20 คัน ประกอบด้วยรถโตโยต้า คัมรี่ 16 คัน รถกระบะ 2 คัน และรถตู้ 2 คัน ในจำนวนมีทั้งชื่ออดีตพระวิรพล  น้องชาย บุคคลอื่นและรถที่ยังไม่โอนอีกจำนวนหนึ่ง  รวมมูลค่ากว่า  29 ล้านบาท. 
 



 ข่าว : เดลินิวส์-คมชัดลึก

19 กรกฎาคม 2556

ล้างบาง !

คณะสงฆ์ศรีสะเกษรุกจัดระเบียบวัดป่าขันติธรรม
สั่งศิษย์เณรคำ กลับต้นสังกัดเดิม
ดื้อ-จับสึก !

อา..สงฆ์ศรีสะเกษเริ่มเล่นเป็นทิศทางบ้างแล้ว หลังจากเล่นตามน้ำมานาน แบบนี้สิ ทำงานใหญ่มันต้องใจใหญ่ กล้าได้กล้าเสีย กล้าล้างบางและต้องเฉียบขาด ไม่เช่นนั้นก็จะเกิดปัญหาต่อไปไม่สิ้นสุด







ศรีสะเกษ - คณะสงฆ์ศรีสะเกษดีเดย์นำกำลังตำรวจ นายอำเภอ และ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ศรีสะเกษ เข้าตรวจสอบพระสงฆ์สามเณรวัดเถื่อน “สมีคำ” อย่างละเอียดบ่ายวันนี้ เผยขอให้พระลูกศิษย์ “ไอ้คำ” กลับไปอยู่สังกัดเดิมก่อนเพื่อจัดระเบียบวัดใหม่ หากดื้อมอบให้ฝ่ายบ้านเมืองเชือดตาม กม.
      
วันนี้ (19 ก.ค.) ที่วัดป่าศรีสำราญ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พระครูธรรมธรคำไข คณะทำงานสอบอธิกรณ์นายวิรพล สุขผล หรืออดีตหลวงปู่เณรคำ ประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม บ้านยาง ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า “เมื่อวันที่ 18 ก.ค. พระครูวัชระสิทธิคุณ พระเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต พร้อมอาตมาภาพและคณะทำงานได้ไปเข้ากราบนมัสการพระครูวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต เพื่อหารือเกี่ยวกับการบริหารจัดการวัดขันติธรรม ซึ่งขณะนี้นายวิรพล ประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม ได้ถูกขับพ้นจากความเป็นพระแล้ว
      
จากการหารือกัน คณะสงฆ์ศรีสะเกษฝ่ายธรรมยุตมีมติว่า ในวันนี้ (19 ก.ค.) เวลา 14.00 น. คณะสงฆ์ศรีสะเกษ พร้อมด้วยผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ นายอำเภอกันทรารมย์ และเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.กันทรารมย์ จะเข้าไปตรวจสอบที่พักสงฆ์ขันติธรรม หรือวัดป่าขันติธรรมอย่างละเอียด
      
พระครูธรรมธรคำไขกล่าวต่อว่า ในเบื้องต้นจะทำการตรวจสอบพระภิกษุสามเณรทั้งหมดของวัดป่าขันติธรรมว่าบวชมาจากที่ใดบ้างและมีใครเป็นพระอุปัชฌาย์ จากนั้นจะขอให้พระสงฆ์และสามเณรทั้งหมดกลับไปอยู่ที่วัดต้นสังกัดเดิมก่อน เพื่อที่คณะสงฆ์ศรีสะเกษจะได้เข้าไปทำการจัดระบบบริหารควบคุมดูแลวัดป่าขันติธรรมให้เป็นไปตามระเบียบพระธรรมวินัยและตาม พ.ร.บ.สงฆ์ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นขณะนี้พบว่ามีพระสงฆ์สามเณรอยู่ในวัดป่าขันติธรรมจำนวนประมาณ 20 รูป และมีพระชาวต่างชาติจำนวน 2 รูป
 
“หากพระสงฆ์รูปใดของวัดป่าขันติธรรมไม่ยอมทำตามมติคณะสงฆ์ศรีสะเกษ ก็จะมอบเรื่องนี้ให้ทางฝ่ายบ้านเมืองดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เพื่อจะได้จัดระบบบริหารวัดป่าขันติธรรมให้เป็นระเบียบเรียบร้อยตามมติของคณะสงฆ์ศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต โดยด่วนต่อไป” พระครูธรรมธรคำไขกล่าว
 

 ข่าว : ผู้จัดการ
19 กรกฎาคม 2556

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ