ชัดเจน ! เณรคำยังอยู่ U.S.A. 1. ปัดฝุ่น พรบ.พ.ศ.2505/2535 บอกว่าล้าหลัง 2. เปิดซิง พรบ.คุ้มครองพุทธศาสนา น่าจะเวิร์คกว่าเก่า


ชัดเจน !

เณรคำยังอยู่ U.S.A.

ส่วนพระที่เหลือทยอยกลับ ไม่งั้นชวดเข้าพรรษา





อาจจะช็อปปิ้งอยู่แถวๆ นี้ก็ได้
สั่งของสองชิ้นก็ต้องรอนานหน่อย



เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พ.ต.อ.ทรงศักดิ์  รักศักดิ์สกุล  ผบ.สำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ    กล่าวถึงการติดตามตัวนายวิรพล  สุขผล หรืออดีตพระวิรพล  ฉัตติโก (หลวงปู่เณรคำ) กลับมาดำเนินคดีว่า  ล่าสุดได้ตรวจสอบข้อมูลพบการเดินทางไปต่างประเทศของอดีตเณรคำที่พบว่าออกเดินทางไปต่างประเทศพร้อมคณะสงฆ์ตั้งแต่เมื่อวันที่  21 พ.ค. ที่ผ่านมา ขณะนี้บางส่วนได้เดินทางกลับมาแล้ว  โดยมี  6  รูปเดินทางกลับมาเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.จำนวน 1 รูปและเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.อีก 5 รูป  ส่วนที่เหลืออีก 4 รูปยังอยู่ในสหรัฐฯ

สำหรับรายชื่อพระสงฆ์ที่ยังไม่ได้เดินทางกลับมา ประกอบด้วย 1.อดีตเณรคำ 2.พระภูมินทร์  สองสี  3.พระจำรัส  ผู้ดี  และ4.พระสุดใจ  ทิศกระโทก  ส่วนอีก 6 รูปที่เดินทางกลับมาแล้วคือ 1.พระอภิรักษ์  ทันงาม 2.พระสุทธิ  จรัมพรสกุล  3.พระเสียน  มีมัน   4.พระสมใจ  จำนง  5.พระฐกฤต  โสรี  และ6.พระไกรศักดิ์ ปากวิเศษ




ข่าว : เดลินิวส์
25 กรกฎาคม 2556





จักรธรรมโชว์ !

เดี่ยวไมโครโฟนเรื่องศาสนา
ประกาศผลักดัน 2 พรบ.คณะสงฆ์

1. ปัดฝุ่น พรบ.พ.ศ.2505/2535 บอกว่าล้าหลัง
2. เปิดซิง พรบ.คุ้มครองพุทธศาสนา น่าจะเวิร์คกว่าเก่า

แต่ว่าจะ..ผ่านหรือไม่ ก็เดาไม่ได้ เพราะสมัยรัฐบาลทักษิณนั้น ทางมหาเถรสมาคมก็เห็นชอบให้ผ่านร่าง พรบ.คุ้มครองพระพุทธศาสนา ที่ชื่อว่า "ฉบับมหาคณิสร" แล้ว แต่ทาง "หลวงตาบัว-พระอรหันต์" ได้นำขบวนพระป่าออกมาขวางทาง เลยติดแหง็กมาจนป่านนี้ และวันนั้น ก็ นพ.จักรธรรม นี่แหละ เป็น ผอ.สำนักพุทธฯ แต่ก็ไปหนุนทางฝ่ายหลวงตาบัว จนกระทั่งต้องถอนสายบัวพ้นตำแหน่งไป แต่ว่าวันนี้สิ้นหลวงตาบัวแล้ว นพ.จักรธรรม จะพลิกบทบาทมาเป็นผู้เสนอ พรบ.ฉบับมหาคณิสรเองเสียแล้วเหรอ ถามเจ้าคุณเกษม วัดราชาธิวาส ดูหรือยัง ถ้ายังก็ขอบอกว่า "ต้องรีบหน่อยนะ" ประเดี๋ยวเจ้าคุณเกษมออกโรงว่า "นพ.จักรธรรมลักไก่" มันก็จะไปไม่รอดนา อิอิ !




นพ.จักรธรรม ธรรมศักดิ์
อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ
ปัจจุบัน รองประธานคณะกรรมาธิการศาสนา ฯลฯ วุฒิสภา



นพ.จักรธรรม ธรรมศักดิ์ รองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา เปิดเผยว่า จากการที่คณะกรรมาธิการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา ได้มาตรวจเยี่ยมสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และได้รับฟังแนวทางในการบริหารงาน ตนเห็นด้วยว่าแนวทางในการบริหารงานคณะสงฆ์จำเป็นที่จะต้องมีการผลักดันกฎหมาย 2 ฉบับ ได้แก่ การปรับปรุง พ.ร.บ. คณะสงฆ์ พ.ศ.2505 แก้ไขเพิ่มเติม 2535 และร่าง พ.ร.บ.อุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธ ซึ่งหากไม่มีใครช่วยผลักดันอาจจะทำให้กฎหมายดีๆทั้ง 2 ฉบับนี้หายไปได้ เนื่องจากขณะนี้ ได้เกิดวิกฤติศรัทธาประชาชนในทุกด้านเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา หากมีการผลักดันให้กฎหมายทั้ง 2 ฉบับ มีผลบังคับใช้ ก็น่าจะช่วยให้การดูแลพระพุทธศาสนาดีขึ้น รวมทั้งช่วยลดการสั่นคลอนทางศรัทธาที่เกิดขึ้นตามมาด้วย และคณะกรรมาธิการศาสนาฯ พร้อมที่จะช่วยผลักดันกฎหมายทั้ง 2 ฉบับ



ข่าว : ไทยรัฐ
25 กรกฎาคม 2556


http://www.alittlebuddha.com/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ