จารึกความสิ้นศรัทธาของชาวโลก คดีเณรคำ ต่อราชการและหน่วยงานพระศาสนาในไทย ?


จารึกความสิ้นศรัทธาของชาวโลก
ถอนเงินหนี !เณรคำลักไก่ถอนเงินเกลี้ยงบัญชี
ปปส.ระบุ เงินหาย 300 ล้าน !
 ฮ่าๆ ก็น่าตลกนะ ข่าวดังไปทั่วโลกนานเป็นเดือน ทั้ง ดีเอสไป ปปส. กองปราบปราม มส. พศ. ต่างส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบสารพัดหน่วยงาน แต่กลับปล่อยให้เณรคำถอนเงินหนีไปได้ มันน่าไล่ออกให้หมดเลยพวกนี้ ขนาดเณรคำยังปล่อยเสรี แล้วถ้าเป็นนักการเมืองเขี้ยวลากดินจะขนาดไหน

ถอนเงินหนี !

เณรคำลักไก่ถอนเงินเกลี้ยงบัญชี
ปปส.ระบุ เงินหาย 300 ล้าน !


ฮ่าๆ ก็น่าตลกนะ ข่าวดังไปทั่วโลกนานเป็นเดือน ทั้ง ดีเอสไป ปปส. กองปราบปราม มส. พศ. ต่างส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบสารพัดหน่วยงาน แต่กลับปล่อยให้เณรคำถอนเงินหนีไปได้ มันน่าไล่ออกให้หมดเลยพวกนี้ ขนาดเณรคำยังปล่อยเสรี แล้วถ้าเป็นนักการเมืองเขี้ยวลากดินจะขนาดไหน





300 ล้าน !



นายณรงค์ รัตนานุกูล ที่ปรึกษาด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กล่าวถึงการตรวจสอบเส้นทางยาเสพติดและเส้นทางการเงินของนายวิรพล สุขผล ว่า ประเด็นการตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายวิรพลนั้น ป.ป.ส.และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน( ปปง.)ได้ขอความร่วมมือไปยังสถาบันการเงินและธนาคารทุกแห่งที่เปิดบัญชีให้กับนายวิรพล จำนวน 41 บัญชี ให้รายงานการทำธุรกรรมการเงินย้อนหลังนับตั้งแต่นายวิรพลมาเปิดบัญชีรับบริจาค อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นจะตรวจสอบบัญชีที่มีเงินหมุนเวียนจำนวนมากก่อน เพื่อจะดูความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริจาคเงินกับนายวิรพลว่ามีความเป็นมาอย่างไร และการบริจาคเงินจำนวนมากนั้นผู้บริจาคมีจุดมุ่งหมายอะไร บริจาคจริงหรือวัตถุประสงค์อื่น ทั้งนี้หากได้ข้อมูลทางธนาคารมาแล้วก็จะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น และขณะนี้ทราบว่าเงินบัญชีทั้ง 41 บัญชีนี้มีเงินตกค้างอยู่ประมาณ 2-3 ล้านบาทเท่านั้นจากที่เคยมีอยู่ 200-300 ล้านบาท ซึ่งป.ป.ส.และปปง.ก็จะเร่งติดตามเงินที่หายไปจากบัญชีต่อไป




ข่าว : คมชัดลึก

16 กรกฎาคม 2556

เจ๊งทั่วหน้า !

เซียนพระเก็งกำไร เก็บเหรียญเณรคำไว้เป็นกรุ
กะจะเปิดกรุทองคำ กลายเป็นตายคารัง

ขนาดคนเห็นยังเป็นอัปมงคล ต้องรีบนำออกนอกแผง


รุ่นพิเศษ "สองชิ้น"
ขุนแผนเรียกพี่ ใครอยากมีสอง ต้องรุ่นนี้




รุ่นพิเศษ รวยไม่มีเหตุผล




เอารุ่นนี้ไหมโยม รับรองเย็นสบาย หายใจโล่ง
(กดที่ภาพเพื่อฟังหลวงปู่เณรคำเสกเครื่องฟอกอากาศ)




"เซียนพระ" ในจังหวัดตาก เศร้า เรื่องฉาว "สมีคำ" ทำวัตถุมงคลไร้ราคา สูญเงินนับแสน แห่นำออกจากแผงแล้ว บางรายถึงกับเอาไปโยนทิ้งท่อน้ำ...

วันนี้ (16 ก.ค. 56) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเช่าวัตถุมงคล ที่ตลาดพระริมแม่น้ำปิง อ.เมือง จ.ตาก และศูนย์พระเครื่องตลาดเหนือ อ.แม่สอด ซึ่งเป็นตลาดที่มีการให้เช่าพระและรับเช่าพระรายใหญ่ในพื้นที่ จ.ตาก ขณะนี้ เซียนพระต่างพากันเก็บวัตถุมงคลของหลวงปู่เณรคำ ไว้ใต้โต๊ะ ผิดกับช่วงก่อนที่ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ที่นักเลงพระต่างนิยมเรียกหา มีเท่าไหร่ปล่อยได้หมด แต่หลังเกิดข่าวฉาว ได้ส่งผลกระทบต่อวงการเช่าวัตถุมงคล ที่ลูกศิษย์ของเณรคำสร้างขึ้น

โดยเหรียญรุ่นแรกสร้างเมื่อปี 2544 ขณะเณรคำ มีอายุได้เพียง 23 ปี ระบุว่า มีการผลิตเหรียญรุ่นแรกออกมาถึง 2 หมื่นเหรียญ ราคาต้นทุนเหรียญละ 2 บาท แต่ทางวัดวางจำหน่ายราคาเหรียญละ 5,000 บาท แต่ปัจจุบันแผงพระใน จ.ตาก ไม่รับเช่าเหรียญ หรือวัตถุมงคลของเณรคำทุกรุ่นแล้ว เพราะไม่มีราคา ขณะที่เหรียญบางรุ่นที่มีราคาแพงเป็นหลักหมื่น หลักแสน เพราะสร้างด้วยเนื้อทองคำแท้ ผู้ที่ยังศรัทธาจะเก็บไว้ แต่ในตลาดพระไม่มีการซื้อขายแล้ว

ด้าน ด.ต.มานะ กุ่มงาม อายุ 55 ปี เปิดเผยว่า เคยมีเหรียญหลวงปู่เณรคำรุ่นแรกนับสิบเหรียญ มีคนมาขอเช่าให้ราคาสูงช่วงที่กำลังฮิต ก็ยังเกี่ยงราคา รอเพื่อให้มูลค่าสูงขึ้นจนถึงสูงสุด และกำลังจะปล่อยมาเกิดเรื่องฉาว เลยทำให้ปล่อยไม่ได้ สูญเงินไปนับแสนบาททันตาเห็น เลยต้องตัดใจทิ้งลงท่อระบายน้ำด้วยความเจ็บใจ

ส่วนเซียนพระเจ้าของแผงพระ “พรพะวอ” รับเช่าและให้เช่าพระ ตั้งอยู่กลางเมืองแม่สอด กล่าวถึงการเช่าวัตถุมงคลของเณรคำว่า ที่ผ่านมามีคนซื้อขายกันน้อย เพราะเณรคำไม่ได้โด่งดังเป็นที่ศรัทธาของคนทั่วไป จะมีวางขายในวัดของเณรคำ ส่วนแผงพระทั่วไปจะเป็นลักษณะซื้อมาแล้วขายไป และมีการตั้งราคาซื้อขายต่ำกว่าราคาที่ประกาศไว้มาก จะมีก็รุ่นหล่อด้วยปีกเครื่องบิน ที่มีราคาสูงกว่าทุกรุ่นและหายาก

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ขณะนี้แผงพระในพื้นที่ จ.ตาก ที่มีเหรียญเณรคำ ต้องนำออกจากแผง เพราะนักเลงพระไม่ถามหาแล้ว



ข่าว : ไทยรัฐ
16 กรกฎาคม 2556



เอราวัณคายอ้อย !

มหามกุฏฯพร้อมคืนรถตู้เณรคำ
รับมาในสมัยพระเทพปริยัติวิมลเป็นอธิการบดี

ความจริงก็น่าเห็นใจ "ท่านพระเทพปริยัติวิมล" นะ ไม่รู้ว่าตอนเข้ารับตำแหน่งนั้นดวงเป็นอย่างไร โดนมรสุมรุมกระหน่ำจนร่วงจากเก้าอี้ พ้นตำแหน่งมาแล้วก็ไม่แคล้วโดนลูกหลงอีก ทั้งๆ ที่ก็ไม่ได้มีเจตนาทุจริตคอรัปชั่นอะไรเลย เขาเสนอถวายรถตู้ให้มหาวิทยาลัยใช้ ในฐานะอธิการบดีก็ไปรับเป็นเกียรติ แต่ไม่นึกว่าเณรคำมันจะเอาไปหาเสียง ใส่ไว้ในเว็บไซต์ประจานไปทั่วโลก พูดไม่ออกเลยงานนี้ รู้งี้..ม่ายอาวดีกว่า !








ทุกขลาภตัวจริง !



เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ผศ.ดร.แหวนทอง บุญคำ รักษาการผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย (มมร.) เปิดเผยถึงกรณีที่คณะสงฆ์ศรีสะเกษ พิจารณาให้ พระวิรพล สุขผล หรือหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ให้ขาดจากความเป็นพระ คือ ปาราชิก ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า มมร.วิทยาเขตร้อยเอ็ด ได้มอบใบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ให้กับหลวงปู่เณรคำ เรื่องนี้ตนได้ตรวจสอบจากรายชื่อผู้ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์จาก มมร. ไม่พบชื่อพระวิรพล สุขผล แสดงว่าทางมหาวิทยาลัยของเราไม่เคยมอบให้ ส่วนกรณีพระวิรพล ได้มอบรถตู้ให้กับทาง มมร. นั้น ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าทาง มมร.วิทยาเขตร้อยเอ็ดได้รับมาจริงโดยอดีตอธิการ มมร. เป็นผู้รับมอบตามที่มีภาพเผยแพร่อยู่ ซึ่งข้างรถตู้มีชื่อ พระอาจารย์ ดร.วิรพล ฉัตติโก ติดอยู่ด้วยนั้น น่าจะเป็นอ้างใช้คำว่า ดร. มาจากการที่ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์จากมหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี ไม่ใช่ ดร. จาก มมร. แน่นอน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้รถตู้คันดังกล่าวได้ขึ้นทะเบียนเป็นทรัพย์สินของมหาวิทยาลัยไปแล้ว หากมีการตัดสินว่าพระวิรพลผิดจริง ทาง มมร. ก็พร้อมส่งคืน หรือให้อายัดรถตู้คันดังกล่าวไปตรวจสอบทันที อย่างไรก็ตาม ทางพระราชบัณฑิต อธิการบดี มมร. ได้มีความกังวลใจหลายด้านในการดำเนินการเรื่องดังกล่าว ประเด็นแรกเกี่ยวข้องกับคณะสงฆ์ด้วยกัน ต้องมีการชี้ชัดให้แน่ใจก่อนว่าพระรูปนั้นกระทำผิดหรือถูก ประเด็นที่สองเกี่ยวข้องกับสถาบันการศึกษาของคณะสงฆ์ จะดำเนินการสิ่งใดไปต้องมีความระมัดระวังรอบคอบ

“การตรวจสอบความผิดของพระวิรพลนั้น ต้องประกอบไปด้วย 3 ส่วนทั้งจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เจ้าคณะผู้ปกครอง และหน่วยงานทางกฎหมาย ต้องมีการตรวจสอบชี้มูลความผิดให้ประชาชนเห็นชัดแจ้ง ว่าผิดอย่างไร ถูกอย่างไร แล้วนำเสนอต่อสังคมโดยรวมให้รับรู้ตรงกัน ผู้ที่รับข้อมูลข่าวสารจะได้สบายใจ เป็นบทเรียนเพื่อแก้ปัญหาลักษณะนี้ในอนาคต ซึ่งเรื่องแบบนี้ก็จะมีอีกเรื่อยๆ ชาวบ้านจะได้แยกแยะออก พระบางรูปพรรษาน้อยไม่รู้วิถีปฎิบัติที่ถูกต้อง” ผศ.ดร.แหวนทอง กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามไปยังลูกศิษย์ใกล้ชิดอดีตพระวิรพล หรือหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ภายหลังที่อดีตพระวิรพล ถูกปรับอาบัติปาราชิก ไปแล้วนั้น ลูกศิษย์คนดังกล่าว ยืนยันว่ากลุ่มลูกศิษย์จะไม่มีการออกมาเคลื่อนไหวใดๆทั้งสิ้น เพราะเรื่องต่างๆที่เจ้าหน้าที่ภาครัฐกำลังตรวจสอบอยู่นั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนที่กลุ่มลูกศิษย์ชุดปัจจุบันจะเข้าไปช่วยงานที่วัดป่าขันติธรรม ส่วนที่นายสุขุม วงประสิทธิ ประธานเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม ออกมาเคลื่อนไหวนั้น เป็นการเคลื่อนไหวส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับกลุ่มลูกศิษย์ ซึ่งขณะนี้กลุ่มลูกศิษย์ทำได้เพียงติตามข่าวสาร ขณะเดียวกันทางกลุ่มลูกศิษย์ต้องการจะฟังคำชี้แจงจากอดีตพระวิรพลถึงเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย ซึ่งขณะนี้ยอมรับว่ายังไม่มีลูกศิษย์คนใดสามารถติดต่ออดีตพระวิรพลได้เลย 




ข่าว : เดลินิวส์
16 กรกฎาคม 2556

YANTRA TODAY





กดที่ภาพเพื่อชม
ภาพชุดประวัติศาสตร์และบทสัมภาษณ์
ของ..อดีตพระอาจารย์ยันตระ อมโร
สำนักสุญญตาราม เอสคอนดิโด รัฐแคลิฟอร์เนีย

ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ16 กรกฎาคม 2556 เวลา 19:36

    เป็นอะไรที่เกินบรรยายจริงๆ เป็นการทำลายพระพุทธศาสนาในไทยและคนไทยที่นับพระพุทธศาสนาทั่วโลกอย่าง อภิมหาโปรเจค และได้ผลเกินคาดว่าคนๆหนึ่งจะสามารถทำได้ขนาดนี้ ต้องให้รางวัล" ผู้ทรงอิทธิพลต่อพระพุทธศาสนาประจำปี ๒๕๕๖ " แล้วหล่ะครับ (ประชดกันให้สุดๆไปเลย ไปรับรางวัลจาก นายกรัฐมนตรีกันเลยทีเดียวนะ )

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ16 กรกฎาคม 2556 เวลา 19:43

    เป็นอะไรที่อึ้งจริงๆ ศรัทธาต่อพระพุทธศาสนาย่อยยับไปกับคนเพียงคนเดียว ที่มาอาศัยพระพุทธศาสนาทำระยำ ผมว่ารัฐน่าจะให้รางวัลพิเศษครับ เชิญท่านนายกฯมอบกันเลยทีเดียว รางวัล "ผู้ทรงอิทธิพลต่อพระพุทธศาสนา ปี ๒๕๕๖"

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็นได้ครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ