ยาเสพติด แผลล่าสุดของเณรคำ !


จ่อออกหมายจับเณรคำ !
พัวพันขบวนการค้ายาสองฝั่งโขง




ยาเสพติด แผลล่าสุดของเณรคำ !



กองปราบ ร่วมกับปวีณา นำ4 สาวพัวพันเณรคำเข้าคุ้มครอง จับมือ ปปส.สอบฟอกเงินยาเสพติด

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. โดยนำหลักฐานเพิ่มเติมมามอบให้พนักงานสอบสวน บก.ป.เพื่อประกอบการพิจารณาดำเนินคดีกับ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก หรือพระวิรพล สุขผล อายุ 34 ปี ประธานสำนักสงฆ์ป่าขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ภายหลังได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้วก่อนหน้านี้

นายสงกรานต์ กล่าวว่า ได้มายื่นเอกสารเพิ่มเติมเพื่อให้ทางพนักงานสอบสวนใช้ประกอบเป็นหลักฐานในการขออนุมัติศาลออกหมายจับ หลวงปู่เณรคำ หรือพระวิรพล ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และความผิดตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากน่าจะมีพยานหลักฐานต่างๆ เพียงพอแล้ว โดยไม่ต้องออกหมายเรียก นอกจากนี้ได้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ได้รับทรัพย์สินจากหลวงปู่เณรคำ ในข้อหารับของโจร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 357 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1หมื่น บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นายสงกรานต์ กล่าวอีกว่า หลังจากมีกรณีของหญิงสาวและเด็ก 3-4 คน ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับหลวงปู่เณรคำ จึงได้ประสานไปยัง นางปวีณา หงสกุล รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อช่วยเหลือและให้ความคุ้มครองหญิงสาวที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่ามีความสัมพันธ์กับหลวงปู่เณรคำ รวมทั้งขอให้เจ้าหน้าที่ให้การดูแลเรื่องความปลอดภัยด้วย
"ส่วนการตรวจสอบเรื่องเงินที่มีอยู่เป็นจำนวนมากนั้น มีการส่งเรื่องให้กับทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) ได้ร่วมพิจารณาแล้ว ซึ่งภายในสัปดาห์หน้าพร้อมด้วยพนักงานสอบสวน บก.ป.และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) จะเข้าพบ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ปปส. ซึ่งในรายละเอียดต่างๆ ขอข้อมูลที่จะประสาน ปปส.นั้น ยังไม่สามารถแถลงให้ทราบในขณะนี้" นายสงกรานต์ กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า เนื่องจากกรณีของหลวงปู่เณรคำ มีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงต้องมีการประสานข้อมูลในการทำงานร่วมกัน ในชั้นนี้ทางกองปราบได้ตั้งคณะพนักงานสอบสวนจากทั้ง กก.1 กก.3 และ กก.4 บก.ป.ขึ้นมารับผิดชอบ เพื่อให้เกิดความครอบคลุมในทุกพื้นที่ และเร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป


ข่าว : โพสต์ทูเดย์
6 กรกฎาคม 2556




เค้าต์ดาวน์เณรคำ !

สงฆ์อุบลทนกดดันไม่ไหว
ตัดสินใจ "ตัดเวลาอายุเณรคำ" เหลือ 7 วัน

ภายในอาทิตย์นี้ ถ้าไม่เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่
คำสั่ง "ขับไล่" ออกจากคณะจังหวัดอุบลราชธานี
จะมีผลทันที !

แบบนี้เรียกว่า "ไม่รอลงอาญา" นะสิฮะ





ฮ่าๆ จะปลดผม องค์อริยะบุคคล ผู้ไม่กลับมาเกิดอีกแล้ว ทำได้เหรอ ขนาดไม่กลับมาเกิดผมยังทำได้ แล้วเรื่องขี้ปะติ๋วกะอีแค่ "ไม่กลับมาเข้าคุก" ทำไมเณรคำจะทำไม่ได้ ไม่ได้โม้ !





ซ้ายก็คุก ขวาก็คดี หนีไปทางไหนดีวะเนี่ย !


คณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษเดินหน้าสอบ ข่าวฉาวหลวงปูเณรคำต่อ จนกว่าจะสร้างความกระจ่างให้สังคมไทยได้ ชี้ 7 วันไม่กลับมาชี้แจง ถือว่าหมดสถานะพระในสังกัด...
วันที่ 5 ก.ค. 2556 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดป่าศรีสำราญ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เพื่อขอสัมภาษณ์ พระครูวัชรสิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดป่าศรีสำราญ ในฐานะเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษฝ่ายธรรมยุต ถึงกรณีที่พระราชธรรมโกศล เจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี ฝ่ายธรรมยุตได้แจ้งไปทางลูกศิษย์พระวิรพล ฉัตติโก หรือหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสงฆ์ที่พักสงฆ์ขันติธรรม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อให้กลับมาชี้แจงข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน หากไม่กลับมาจะถือว่าหมดสถานะของการเป็นพระในสังกัด ซึ่งในส่วนนี้พระครูวัชรสิทธิคุณ มีความเห็นว่า ท่านก็ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ในส่วนของท่าน แต่ในส่วนของคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษก็ได้มีการดำเนินการสืบสวนหาหลักฐานข้อมูลและชี้มูลความผิดทางพระธรรมวินัยว่ามีความผิดจริงหรือไม่ โดยไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด เพียงแต่ทำงานตามกระบวนการของการทำงานที่ถูกต้องเท่านั้น และหากกระบวนการตรวจสอบเสร็จสิ้น ก็จะมาถึงขั้นตอนของการชี้แจงให้สังคมได้รับทราบ ในส่วนของคณะสงฆ์จังหวัดอุบลราชธานี ท่านก็ปฏิบัติหน้าที่ตามความรับผิดชอบของท่าน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ก้าวก่ายกันแต่อย่างใด

พระครูวัชรสิทธิคุณกล่าวต่อไปว่า กรณีที่หลวงปู่เณรคำจะกลับมาชี้แจงต่อคณะสงฆ์ต้นสังกัดที่จังหวัดอุบลราชธานี ภายใน 7 วันหรือไม่ คงไม่มีใครสามารถรู้ได้ เพราะในช่วงที่ผ่านมาทางคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษได้ส่งหนังสือผ่านทางพระในที่พักสงฆ์ขันติธรรม อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อให้หลวงปู่เณรคำ มาชี้แจงข่าวฉาวกรณีต่างๆ โดยให้โอกาสถึงวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ซึ่งในขณะนี้ก็ยังไม่มีการตอบกลับจากทางหลวงปู่เณรคำ หรือกลุ่มลูกศิษย์แต่อย่างใด ส่วนความคืบหน้าของการสอบสวนขณะนี้ ตนได้ส่งเอกสารหลักฐานต่างๆ บางส่วนเพื่อให้พระครูวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุตได้ตรวจสอบและพิจารณาตามสมควรแล้ว ส่วนในเรื่องแนวทางการสอบสวนนั้นยังไม่ขอเปิดเผยในที่นี้ เพราะอาจทำให้เสียรูปคดี

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี หากภายในวันที่ 31 ก.ค.56 นี้ หลวงปู่เณรคำ ยังไม่กลับมาชี้แจงข้อเท็จจริง ทางคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ จะสามารถปลดสถานะของหลวงปู่เณรคำออกจากการเป็นพระได้หรือไม่ พระครูวัชรสิทธิคุณ เปิดเผยว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สามารถปฏิบัติได้เพียงแต่ว่ากระบวนการตรวจสอบของพระธรรมวินัย หรือการแก้ข้อข้องใจให้กับสังคมมันจะจบหรือไม่ ซึ่งต้องกล่าวถึงในจุดนี้ด้วย เพราะว่าเมื่อมีเหตุเกิดขึ้นต้องมีการตรวจสอบ และต้องมีผลของการตรวจสอบเพื่อชี้แจงเรื่องราวต่างๆ ให้สังคมไทยได้เข้าใจในจุดนี้


ข่าว : ไทยรัฐ

6 กรกฎาคม 2556

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ