ประจักษ์แจ้งพฤติกรรมมหาเถรสมาคม กรณีเณรคำ และ ปานขาว (จารึกประวัติศาสตร์ไทย)


พระครูภาวนาวรธรรมวิเทศ หรือพระปานขาว ชาวลาว สัญชาติฝรั่งเศส เป็นผู้ให้ที่พักพิงพระปานขาวนั้น ข่าวรายงานว่า มีความใกล้ชิดกับวัดสระเกศ ของสมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช โปรดปรานถึงกับขอสมณศักดิ์ "พระครูชั้นพิเศษสายวิปัสสนา" ให้ ถ้าเป็นเช่นนี้ก็ชี้ว่า บักเณรคำหนีไปซุกซ่อนอยู่ภายใต้อิทธิพลของวัดสระเกศในฝรั่งเศส 


เชื่อว่า..จะไม่มีวัดไหนรับ !

ความเชื่อของนพรัตน์กรณีเณรคำจะย้ายสังกัดไป ปตท.


หุหุ น่าเชื่อเหลือเกินนะ ว่า ผอ.สำนักพุทธฯ จะหน่อมแน้มปานนั้น คงคิดว่ากฎหมายคณะสงฆ์ไทยใหญ่ที่สุดในโลกละกระมัง ลองไปดูสิว่า ปัจจุบันนี้มีวัดที่แหกคอกสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาไปแล้วกี่วัด อยู่กันอย่างเถื่อนๆ แต่ทางมหาเถรสมาคมและ ศตภ. ก็ปล่อยให้เข้านอกออกในเป็นว่าเล่น เขาไม่เห็นองค์กรสงฆ์ไทยในต่างประเทศอยู่ในสายตาหรอก เพราะทำอะไรไม่ได้ ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะในมหาเถรสมาคมเกิดความแตกแยกกันนั่นเอง มึงไม่เอา กูเอา ผลสุดท้ายก็ฉิบหายทั่วหน้า กรณี "พระปานขาว" ที่ข่าวว่า "โดนไล่" ออกจากสาขาวัดหนองป่าพงนั้นก็สำคัญ ถามว่า ทำไมกลายเป็นสาขาของวัดสระเกศ และได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นถึงพระครูสายวิปัสสนา แล้วเวลานี้ก็เข้าอุ้มเณรคำไว้ที่ปารีส ยังไม่เห็นกรรมการมหาเถรสมาคมหน้าไหนกล้าออกมาพูดเลย นิมนต์ "เจ้าคุณเอื้อน" ออกมาให้ความเห็นหน่อยสิ เห็นชอบจ้อออกทีวีธรรมกายแทบทุกช่องมิใช่หรือ ?





เปิดยุทธการ ติ๊ด ติ๊ด ชึ่ง !




ลองสั่งบักปานขาวลาวฝรั่งเศสดูซี
เพราะเป็นผู้ให้ที่พักพิงแก่บักเณรคำ
ทำนองให้ที่หลบซ่อนแก่โจรผู้ร่ายน่ะ
ถ้าบักปานขาวไม่มอบตัวเณรคำกลับมา
มหาเถรสมาคมจะทำอย่างไร ?
เลื่อนสมณศักดิ์ให้มันเป็นสังฆราชไทยในฝรั่งเศสดีไหม




นพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์
ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ




ด้าน ผอ.พศ.เชื่อวัดไทยต่างแดนไม่กล้ารับ ‘เณรคำ’ เข้าสังกัด

ด้าน นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า การดำเนินการตรวจสอบกรณีหลวงปู่เณรคำนั้น ตอนนี้มีความคืบหน้าไปมาก กรณีดีเอสไอ ลงพื้นที่สอบพยานหลักฐานและสอบถามผู้หญิงที่อ้างว่าเคยมีสัมพันธ์ลึกซึ้งจนมีลูกชายด้วยกันนั้น หากผลการตรวจดีเอ็นเอสรุปออกมาชัดเจนหรือว่าตรวจพบว่าผิดจริงๆ ก็ต้องสึก โดยสามารถส่งหลักฐานทั้งหมดให้พระครูวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต ประกอบการตัดสินและสามารถสั่งให้สึกได้ทันที ส่วนที่ถามว่าจนถึงขณะนี้หลวงปู่เณรคำ ยังไม่ยอมเดินทางกลับจากประเทศฝรั่งเศสนั้น เรื่องนี้มีกรอบเวลาชัดเจนแล้ว หากไม่ปฏิบัติตามค่ำสั่งเจ้าคณะปกครองสามารถขับออกจากสังกัดหรือออกจากวัดได้
    
นายนพรัตน์ กล่าวด้วยว่า ถ้าหากถูกขับออกจากวัดและสังกัดจะต้องเร่งดำเนินการหาสังกัดใหม่ทันทีและถ้าหากสังกัดไม่ได้ก็ต้องสึกไปโดยปริยาย เมื่อถามว่าถ้าหลวงปู่เณรคำถูกขับออกจากวัดแล้วหาสังกัดในวัดต่างประเทศโดยไม่ยอมเดินทางกลับประเทศไทย พศ.จะทำอย่างไรนั้น 
เชื่อว่าวัดไทยในต่างประเทศที่มีพระธรรมทูตอยู่คงไม่มีใครกล้ารับเข้าสังกัด ที่สำคัญการย้ายวัดและสังกัดต้องมีการเซ็นรับรองจากสังกัดเดิมและสังกัดใหม่ต้องเซ็นหนังสือตอบรับด้วย ดังนั้นการย้ายไปสังกัดวัดในต่างประเทศคงเป็นเรื่องยาก
    
 ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังศูนย์ควบคุมการไปต่างประเทศสำหรับพระภิกษุสามเณร (ศ.ต.ภ.) เพื่อสอบถามแนวทางและมาตรการดำเนินการกับหลวงปู่เณรคำ ถ้าไม่กลับประเทศไทยเมื่อครบตามกำหนดเวลาที่แจ้งไว้กับ ศ.ต.ภ.แล้ว ทางเจ้าหน้าที่และพระสงฆ์ที่ดูแลศ.ต.ภ. กล่าวว่า ไม่ขอแสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว



ข่าว : ผู้จัดการ

8 กรกฎาคม 2556
มาพักจริง แต่แค่พักผ่อน !

โรงพยาบาลกรุงเทพฯยอมรับเณรคำเป็นวีไอพี
แฉเปิดทีเดียว 3 ห้องรวด ห้องแค่หมื่นกว่า จิ๊บๆ
แถมบางวันยังพักแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็หายเพลียแล้ว

หุหุ ทำยังกะโรงพยาบาลกรุงเทพฯเป็นบังกาโล
เสียชื่อโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศไทยหมด





หลวงปู่เดินทางไกล เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า ขอพักสักงีบ



รพ.กรุงเทพ รับหลวงปู่เณรคำ เคยมาพัก 4-5 ครั้ง เข้าพักห้องวีไอพี 3 ห้อง ค่าใช้จ่ายวันละกว่าหมื่นบาท ลูกศิษย์ระบุหลวงปู่เณรคำ อ่อนเพลีย 
    
เนื่องจาก หลวงปู่เณรคำ เคยพักที่โรงพยาบาลกรุงเทพนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อเท็จจริงไปยังโรงพยาบาลกรุงเทพ ได้รับคำตอบว่า 
หลวงปู่เณรคำมีการเข้ามาพักที่ชั้นวีไอพีของโรงพยาบาลจริงแต่ไม่ได้เหมาทั้งชั้น เพราะทางโรงพยาบาลจะต้องกันห้องไว้ให้ผู้ป่วยรายอื่นด้วย และในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาหลวงปู่เณรคำมีการเดินทางเข้ามาพักที่โรงพยาบาล 4-5 ครั้ง โดนเปิดห้องวีไอพี 3 ห้อง ซึ่งหลวงปู่เณรคำเข้าพักเอง1 ห้อง ที่เหลือ 2 ห้อง จะให้ญาติโยมที่ติดตามมาเข้าพัก โดยเสียค่าใช้จ่ายค่าห้องวันละประมาณกว่า 1 หมื่นบาท ทุกครั้งที่มาพักทางลูกศิษย์จะแจ้งกับทางโรงพยาบาลว่าหลวงปู่เณรคำรู้สึกอ่อนเพลีย และต้องการพักผ่อน ซึ่งการเข้าพักของหลวงปู่เณรคำนั้นไม่แน่นอน บางครั้งจะเข้าพักเพียงแค่ 5-6 ชั่วโมง บางครั้งก็เข้าพักแบบค้างคืน อย่างไรก็ตามหลังจากกลางปี 2555 เป็นต้นมา หลวงปู่เณรคำยังไม่ได้มีการเดินทางเข้าพักที่โรงพยาบาลกรุงเทพ 
    
      http://www.alittlebuddha.com/
ข่าว : ผู้จัดการ
8 กรกฎาคม 2556
หมายเหตุ   วันที่ 7 กรกฎาคม 2556 ได้รับโทรศัพท์จาก พระคุณเจ้า วัดหนองป่าพง  แจ้งว่า ปานขาว ได้ถูกไล่ออกไปนานแล้ว สมเกียรติ กาญจนชาติ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ