ได้ฤกษ์ "วางบิล" เณรคำ (ไอ้เณรนรกตนนี้)


ได้ฤกษ์ "วางบิล" เณรคำ

สงฆ์ศรีสะเกษตามก้นดีเอสไอ

ขืนช้าก็จะโดนพุทธอิสระฟ้องอาญาเพิ่ม

แบบนี้เรียกว่า "ดาบจ่อคอหอย" ฮ่ะ !





ฮ่าๆๆ ตำรวจยังกราบตีน

คิดหรือว่าจะทำอะไรกูได้





9 ก.ค. เริ่มสอบอธิกรณ์ 'เณรคำ' แล้ว

คณะสงฆ์ศรีสะเกษเข้านมัสการเจ้าคณะภาค 10 หารือกรณี 'เณรคำ' 9 ก.ค. เริ่มสอบอธิกรณ์แล้ว จี้ตรวจดีเอ็นเอพิสูจน์เสพเมถุนกับสีกาจนมีบุตร


 
8 ก.ค.2556 ที่วัดบึงพระลานชัย อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด พระครูสิริวินัยวัฒน์ เจ้าคณะอำเภอเมืองศรีสะเกษ พระครูวัชรสิทธิคุณ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ พระครูธรรมธรคำไข โสดาจาโร ผู้ช่วยเลขานุการเจ้าคณะจังหวัด พร้อมนายวิรอด ไชยพรรณา ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ ได้เข้ากราบนมัสการพระธรรมฐิติญาณ เจ้าคณะภาค 10 เพื่อขออนุมัติจัดประชุมคณะสงฆ์ จ.ศรีสะเกษ และ อุบลราชธานี ในวันที่ 9 ก.ค.2556 ที่วัดประชารังสิต อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อพิจารณาดำเนินการทางวินัยสงฆ์กับพระวิรพล ฉัตติโก หรือหลวงปู่เณรคำ ตามที่ตกเป็นข่าว

ขณะที่พระธรรมฐิติญาณ กล่าวว่า ทราบรายละเอียดแล้วเพียงบางส่วนเท่านั้น เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการกล่าวหา ต้องมีการตรวจสอบให้แน่ชัด เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและรอการรายงานจากคณะสงฆ์ในพื้นที่ถึงพฤติติกรรมอย่างละเอียด สำหรับการประชุมสงฆ์วันที่ 9 ก.ค.ก็ขอให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา หากพบว่าผิดก็ให้ดำเนินการตามผิด ไม่ได้ปกป้องใคร

"โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีมีการเสพเมถุนกับสีกาจนมีบุตรนั้น ขณะนี้ไม่มีใครสามารถเอาเณรคำมาตรวจดีเอ็นเอพิสูจน์ข้อเท็จจริงได้และเจ้าหน้าที่คิดว่าจะขอตรวจผู้เป็นแม่เณรคำแทนนั้น หากผู้เป็นแม่ยินยอมก็ถือเป็นเรื่องดี ที่จะนำความกระจ่างสู่สังคม แต่หากไม่ยอมก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่จะดำเนินการ" เจ้าคณะภาค 10 กล่าวและว่า

อย่างไรก็ตามหากที่ประชุมสงฆ์มีข้อสรุปออกมาอย่างไรก็ให้ดำเนินการตามนั้น หากเห็นว่ามีความผิดตามวินัยสงฆ์ถึงขั้นให้สึก ก็สามารถทำได้ทันที แม้เจ้าตัวจะอยู่ต่างประเทศ และไม่ยอมกลับเมืองไทยก็ตาม ทั้งนี้ได้มอบหมายให้คณะสงฆ์มีอำนาจตัดสินใจได้อย่างเต็มที่ ส่วนกรณีอื่นๆก็คงปล่อยเป็นหน้าที่ของกฏหมาย


ข่าว : คมชัดลึก

9 กรกฎาคม 2556

 ศึกษาข้อมูล ไอ้เณรนรกตนนี้ ได้ที่ 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ