สอบเณรคำอ้างรับดอกไม้พระราชทาน จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ลงคลิปและเว็บไซต์ไปทั่วโลก


ซ้ำรอยเสี่ยอู๊ด !

สอบเณรคำอ้างรับดอกไม้พระราชทาน
จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ลงคลิปและเว็บไซต์ไปทั่วโลก




กดที่ภาพเพื่อชมวีดีโอ



ความจริงเรื่องนี้มีคนเห็นกันมานานแล้ว แต่..ไม่อยากพูด เพราะกระทบเบื้องสูง แต่ก็มีศิษย์เณรคำนำไปอ้างว่า "ขนาดพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ยังทรงมีพระราชศรัทธา แล้วคนอื่นเป็นใคร ถือดีอย่างไรมาวิจารณ์หลวงปู่เณรคำ" และเป็นอีกเหตุผลหนึ่ง ที่บรรดาลูกศิษย์ของเณรคำกล้าประกาศว่า "จะขอพระราชทานอภัยโทษให้เณรคำ"






27 มกราคม 2554
พระราชทานดอกไม้สดแด่เณรคำ 1 คู่แจกัน












 

21 สิงหาคม 2554
พระราชทานดอกไม้สดแด่เณรคำ 4 พาน
















 


ร้องตรวจสอบคลิปเณรคำได้รับดอกไม้พระราชทาน เชื่อมีแอบอ้าง

วันนี้ (18 ก.ค. 2556) น.พ.จักรธรรม ธรรมศักดิ์ รองประธานคนที่ 3 คณะกรรมาธิการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมาธิการศาสนาฯ พบข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับความประพฤติของอดีตพระวิรพลอีกเรื่องที่อยากให้ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ดำเนินการตรวจสอบ หรือสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยหลักฐานดังกล่าวคือ คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ที่อ้างว่าเป็นดอกไม้พระราชทานถวายอดีตพระวิรพล ในสมัยที่ยังไม่ถูกปรับอาบัติปาราชิก โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังนำมาถวายที่วัดป่าขันติบารมี สาขา 101 บ้านหัวเขา อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2555 โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวมีการโพสต์ลงในยูทูป เฟซบุ๊ค รวมทั้งมีการโพสต์รูปงานนี้ในเว็บของวัดป่าขันติธรรมด้วย ซึ่งในคลิปวิดีโอดังกล่าวมีข้อน่าสงสัยหลายจุด เช่น โดยปกติแล้วการอัญเชิญดอกไม้พระราชทานนั้น ข้าราชการจะต้องแต่งชุดปกติขาว แต่ในคลิปวิดีโอข้าราชการกลับแต่งชุดสีกากี

อีกจุดหนึ่งที่น่าสงสัยคือผู้ที่อัญเชิญดอกไม้พระราชทาน โดยปกติแล้วจะต้องเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนั้นๆ แต่บุคคลในคลิปวิดีโอที่อัญเชิญดอกไม้พระราชทานเท่าที่ตรวจสอบยังไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่ไม่ใช่ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษแน่นอน โดยเบื้องต้นตนได้สอบถามเป็นการภายในไปยังสำนักราชเลขาธิการ พร้อมนำคลิปวิดีโอดังกล่าวให้ดูด้วย ก็ได้รับคำตอบว่าอาจจะมีการแอบอ้าง ดังนั้นตนจึงได้มอบคลิปวิดีโอดังกล่าวให้สำนักงานพระพุทธศาสนาฯ นำไปตรวจสอบว่าเป็นการแอบอ้างให้คนหลงเชื่อหรือไม่

ภาพ : หลวงปู่เณรคำ ดอทคอม ข่าว : เดลินิวส์

18 กรกฎาคม 2556

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ