ประวัติศาสตร์ NGO และ อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ เปิดตัว "เณรคำ#2" โมเดลเดียวกัน ต่างกันแต่คนละภาค ครูบาเจ้าบุญคุ้ม


ประวัติศาสตร์ NGO  และ http://www.alittlebuddha.com/  เปิดตัว "เณรคำ#2"
โมเดลเดียวกัน ต่างกันแต่คนละภาค
 ครูบาเจ้าบุญคุ้ม วัดโพธิสัตว์บรรณนิมิต ตำบลหนองหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พระผู้มีประวัติพิลึกกึกกือแห่งยุคสมัย ชาวไทยต้องรู้ทันขบวนการนี้ก่อนสาย

สำนักพุทธเร่งจัดระเบียบสงฆ์
ใช้เณรคำเป็นโมเดล

ดีฮะดี
แต่..อย่าดีแต่พูดล่ะ !





เปิดตัว "เณรคำ#2"
โมเดลเดียวกัน ต่างกันแต่คนละภาค


ครูบาเจ้าบุญคุ้ม วัดโพธิสัตว์บรรณนิมิต ตำบลหนองหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พระผู้มีประวัติพิลึกกึกกือแห่งยุคสมัย ไล่ตั้งแต่ เกิดที่ยโสธร บวชกับคณะธรรมยุต อยู่กับหลวงปู่หล้า ภูจ้อก้อ สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต แล้วทิ้งธรรมยุตขึ้นเหนือ ไปอยู่กับครูบาหล้า วัดป่าตึง สันกำแพง เชียงใหม่ จากนั้นลงมาอยู่กับหลวงปู่เกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง จากนั้นมุ่งหน้าเข้ากาญจนบุรี จนพบกับเจ้าแม่กวนอิม แล้วสร้างวัดใหม่ในชื่อว่า "วัดโพธิสัตว์บรรพตนิมิต"

ถ้าประวัติของพระรูปนี้มีความวิจิตรพิสดารดังว่า ก็น่าเลื่อมใสศรัทธา แต่ทว่า วิธีการหากินที่ปรากฏนั้น ดูไปก็ไม่ต่างไปจากเณรคำเท่าใดนัก พูดก็พูดเถิด ประวัติของครูบาองค์นี้กับวัตรปฏิบัตินั้น ห่างกันราวฟ้ากับเหว ยิ่งเอาเกียรติคุณของทั้งสายหลวงปู่มั่น สายครูบาเจ้าศรีวิไชย นักบุญแห่งลานนาไทย เข้ามาผสมกันไว้ในตัวคนๆ นี้ แต่กลับมีวัตรปฏิบัติวิปริตผิดแผกอย่างสิ้นเชิงกันแนวทางคำสอนของทั้งสองสาย จึงอยากจะถามท่านเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าคณะภาค 14 และนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.สำนักพุทธฯ ว่าช่วยดูทีสิครับ ว่าวัดนี้มีสถานะเป็นอย่างไร และวัตรปฏิบัติของเจ้าสำนักนี้ถูกต้องตามพระธรรมวินัยหรือไม่ และขอให้สืบดูด้วยว่า มีกระบวนการปั้นอรหันต์ของเมืองกาญจน์ขึ้นมาหรือไม่ ถ้ามี พวกมันเป็นใคร ช่วยกระชากหน้ากากมหาโจรปล้นชาวไทยในฝั่งตะวันตกออกมาที




ครูบาเจ้าบุญคุ้ม พระอริยเจ้าแห่งกาญจนบุรี




ประวัติมหัศจรรย์ของครูบาเจ้าบุญคุ้ม
(กดทีภาพเพื่ออ่าน)





สามพระอริยะ ครูบาอาจารย์ของครูบาบุญคุ้ม




โลโก้แสนสวย "สงบนิ่ง ชนะทุกสรรพสิ่ง"






วัตถุมงคลสารพัดรูปแบบ





พิธีกรรมอันพิลึกกึกกือ





อยู่ยงคงกระพัน




ฟันกันจะจะ และท้าพิสูจน์




สัก เสก เลข ยันต์





ถามว่า สายไหน





สายหลวงปู่มั่น ?





สายครูบาศรีวิไชย ?




สายหลวงปู่หล้า ภูจ้อก้อ ?




สายหลวงปู่หล้า ตาทิพย์ ?





สายหลวงปู่เกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ?






หรือสายเดี่ยว สายนอกรีต ?




ดูลายมือก็เอา



อาบน้ำมนต์




เจิมรถแบบพิสดาร




ศักดิ์สิทธิ์ทั้งคัน




และ..แอ่นแอ๊น โกอินเตอร์
แปลว่าไปหากินนอกประเทศ !



สิงคโปร์แอร์ไลน์



มอบดอกไม้ช่อใหญ่ก่อนขึ้นเครื่อง







ทีมงานอรหันต์แห่งกาญจนบุรี



นี่คือสิ่งที่ขอฝากให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติและดีเอสไอ นำไปชำระสะสาง ก่อนที่พระธรรมวินัยจะเสื่อมทรามมากไปกว่านี้



สิ่งของเหล่านี้ ถือว่าเป็นการหลอกลวงประชาชนหรือไม่





เหล็กไหลหรือเหล็กอะไร พิสูจน์ไหมเล่า ?




องค์ละแสนสอง ถามว่าหลอกลวงประชาชนหรือไม่ ?


หมายเหตุ : ครูบาเจ้าบุญคุ้มนั้น เคยถูกฟ้องคดีข่มขืนชำเราเด็กหลายรายเมื่อหลายปีก่อน แต่กลับปรากฏว่ายังอยู่ยงคงกะพัน ถ้าไม่ใช่เพราะใช้เงิน ใช้อิทธิพล ปิดคดี ก็คงจะเป็นพระอรหันต์ตัวจริงเสียงจริง ยิ่งกว่าเณรคำ





สำนักพุทธฯศึกษา "เณรคำโมเดล" เร่งจัดระเบียบสงฆ์


นพ.จักรธรรม ธรรมศักดิ์ รองประธาน คณะกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ คณะกรรมาธิการการศาสนาฯ ได้ตรวจเยี่ยมสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ตนได้รับรายงานการทำงานของสำนักพุทธฯ ก็เห็นใจ เพราะเคยบริหารงานมาก่อน ยอมรับว่าผู้ที่มาบริหารงานจุดนี้ต้องมีความอดทนสูง เนื่องจากต้องทำหน้าที่สนองงานคณะสงฆ์ รวมทั้งรับเรื่องราวร้องเรียนจากประชาชน ที่สำคัญต้องทำหน้าที่เป็นหน่วยงานต้นแบบในการนำแก่นแท้พระพุทธศาสนาให้พุทธศาสนิกชนได้ปฏิบัติตาม พอตนออกจากตรงจุดนี้แล้วมองในฐานะคนนอก ยอมรับว่าสำนักพุทธฯ เป็นหน่วยงานที่ทุกฝ่ายควรสนับสนุนอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการผลักดันกฎหมาย 2 ฉบับ ได้แก่ การปรับปรุง พ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ.2505 แก้ไขเพิ่มเติม 2535 และร่าง พ.ร.บ.อุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนา ที่ยังคงติดอยู่ในกระบวนการพิจารณาต่างๆ ซึ่งหากไม่มีใครช่วยผลักดันอาจจะทำให้กฎหมายดีๆ ทั้ง 2 ฉบับนี้ อาจสูญหายไปได้


"ขณะนี้ได้เกิดวิกฤตศรัทธาประชาชนในทุกด้านเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา เช่น พระประพฤติตนไม่อยู่ในอาจารจนเกิดกระแสข่าวใหญ่โต เป็นต้น ส่วนหนึ่งเกิดจากช่องว่างของกฎหมาย รวมถึงกระบวนการพิจารณาความผิดต่างๆ ของคณะสงฆ์ยังมีความล่าช้า หากผลักดันให้กฎหมายทั้ง 2 ฉบับ มีผลบังคับใช้ น่าจะช่วยให้การดูแลพระพุทธศาสนาดีขึ้นกว่านี้ รวมทั้งช่วยลดการสั่นคลอนทางศรัทธาที่เกิดขึ้นตามมาด้วย หากสำนักพุทธฯ มีอะไรให้คณะกรรมาธิการฯ ช่วยผลักดันกฎหมายทั้ง 2 ฉบับพวกเราก็พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่" นพ.จักรธรรมกล่าว


ด้านนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวว่า ขอขอบคุณคณะกรรมาธิการการศาสนาฯ ที่เห็นความสำคัญการทำงานของสำนักพุทธฯและในส่วนของ พ.ร.บทั้ง 2 ฉบับนั้น สำนักพุทธฯ จะร่วมมือกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมที่จะพิจารณาเรื่องข้อกฎหมายหรือระเบียบคณะสงฆ์ ที่หละหลวมหรือเป็นช่องโหว่ มาบูรณาการร่วมกัน โดยจะนำกรณีเณรคำโมเดลมาเป็นกรณีศึกษาที่จะปรับปรุงกฎหมายให้มีความรัดกุมยิ่งขึ้น คาดว่าจะประชุมร่วมกันในเร็วๆ นี้


ข่าว : ข่าวสด

29 กรกฎาคม 2556

ความคิดเห็น

  1. สมเกียรติ กาญจนชาติ
    ช่วยดำเนินการตรวจสอบด้วยครับ http://www.facebook.com/photo.php?fbid=581163671929739&set=a.258806637498779.62591.161446187234825&type=3&theater
    รูปภาพ
    จารึกวัดบวรนิเวศ ประวัติศาสตร์ความมั่นคงพระศาสนา
    http://picasawebcothssomkiert.blogspot.com/2013/07/ngo-2.html
    ประวัติศาสตร์ NGO ...ดูเพิ่มเติม
    ไม่ต้องกด ชอบ เพื่อนของแฟนเพจ? 1,079,425 ขอให้ศึกษาข้อมูลและช่วยแชร์ เพื่อร่วมสร้างบุญบารมี ในฐานะ ลูกศิษย์หลวงตามหาบัว ของให้ช่วยกันครับ เพื่อปกป้องสถาบันของชาติ (สมเด็จพระสังฆราช และ พระเจ้าอยู่หัว) เข้าศึกษาข้อมูลที่http://picasawebcothssomkiert.blogspot.com/ ความเป็นมา ของโครงการ จารึก วัดบวรนิเวศ ๒๕๕๕ ประวัติศาสตร...ดูเพิ่มเติม
    โดย: ประวัติศาสตร์

    09:01
    DSI กรมสอบสวนคดีพิเศษ
    รับทราบ ขอบคุณมากครับ

    09:14
    DSI กรมสอบสวนคดีพิเศษ
    ส่งเรื่องให้ ศูนย์บริหารคดีพิเศษ ผู้เกี่ยวข้องรับทราบแล้ว

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็นได้ครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ