อย่างฮา ! ตำรวจอเมริกาขอชาวไทยแจ้งจับเณรคำ จะได้ทำหน้าที่ตำรวจสากล

อย่างฮา !
ตำรวจอเมริกาขอชาวไทยแจ้งจับเณรคำ
จะได้ทำหน้าที่ตำรวจสากล

รู้ว่าเณรคำอยู่ไหน แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะไม่มีเจ้าทุกข์ หุหุ เจ้าทุกข์น่ะเพียบ แต่เขากลัวว่าแจ้งความแล้วจะไม่สุข รังแต่จะเพิ่มทุกข์ เพราะกลัวคนหาว่าโง่ เดี๋ยวนี้เขากลัวเณรคำกว่ากลัวผีซะอีก




จากฟากฟ้าสุราลัยสู่แดนดิน




ตร. ซานดิเอโก้ออกสื่อ จับ ‘สมีคำ’ ทันที ถ้ามีเจ้าทุกข์

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ตำรวจเชื้อสายลาวแห่ง “ซานดิเอโก้ พีดี” บอกชุมชนไทย-ลาว ต้องเข้าแจ้งความเอาผิด “อดีตพระเณรคำ” ในข้อหา “หลอกลวง” เพื่อจับกุมพระฉาวในช่วงที่รัฐบาลไทยยังไม่ได้ขอความร่วมมือ “ส่งผู้ร้ายข้ามแดน” มายังรัฐบาลสหรัฐฯ ชี้อดีตพระเณรคำยังออกบิณฑบาตที่วัดลาว ในริเวอร์ไซด์ แต่จับกุมไม่ได้ และไม่รู้จะอยู่ใน “สายตา” อีกนานเท่าใด

สยามทาวน์ยูเอส ได้รับการเปิดเผยจากกงสุล พีรินทร์ สุจริตกุล แห่งสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2013 ว่าทางสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้รับการติดต่อจากนายตำรวจ โดนัลด์ ดวงปัญญา ซึ่งเป็นนายตำรวจอเมริกันเชื้อสายลาว แห่งสำนักงานตำรวจเมืองซานดิเอโก้ ขอความร่วมมือให้ทางสถานกงสุลฯ ช่วยรณรงค์ให้คนไทยในซานดิเอโก้ ที่เป็นเหยื่อการหลอกลวงของอดีตพระเณรคำ เข้าแจ้งความกับตน เพื่อจะได้จับกุมดำเนินคดี เพราะขณะนี้ทางตำรวจทราบที่หลบซ่อนของอดีตพระสงฆ์ผู้อื้อฉาวผู้นี้ว่าอยู่ในพื้นที่ อีกทั้งเกรงว่าหากรอการติดต่อประสานงานแบบรัฐบาลกับรัฐบาลในการส่งผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งจะต้องมีขั้นตอนมากมาย ตนเกรงว่าอดีตพระเณรคำจะเดินทางออกนอกพื้นที่ไปเสียก่อน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ สยามทาวน์ฯ ได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายตำรวจโดนัลด์ ดวงปัญญา โดยตรงในช่วงเย็นของวันเดียวกัน ทราบว่านายตำรวจเชื้อสายลาวคนนี้ สังกัดหน่วยประสานงานกับชุมชนหลายวัฒนธรรม (Multi-Cultural Community Relations Office) ของ “ซานดิเอโก้ พีดี” ทำงานเน้นหนักไปที่ชุมชนไทยและลาว และร่วมกับหน่วยงานรักษากฎหมายอื่นๆ ทุกระดับ รวมถึงกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ​และ เอฟบีไอด้วย

“มิสเตอร์สุขผลได้หลอกลวงทั้งคนไทยและคนลาวเป็นจำนวนมาในซานดิเอโก้ ผมทราบดีและติดตามเรื่องนี้อยู่อย่างใกล้ชิด” นายตำรวจหนุ่มกล่าว และว่าขณะนี้ ตนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่สามารถทำอะไรกับอดีตพระฉาวรายนี้ได้ เพราะเป็นคดีข้ามชาติ (International case) และยังไม่ได้รับการติดต่อขอความร่วมมือจากรัฐบาลไทย แต่หากมีเจ้าทุกข์เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือคนลาว เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับอดีตพระเณรคำ ตนก็สามารถจับกุมและดำเนินคดีกับอดีตพระเณรคำด้วยกฎหมายท้องถิ่นที่เหมาะสมได้

“ฟังดูเหมือนกับการให้เงินกับเขาเอง ไม่น่าจะเอาผิดได้ แต่ในทางกฎหมายแล้วมันทำได้ โดยเฉพาะคดีอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (Financial Crime) หรือหากเหยื่อเป็นผู้สูงอายุ ก็จะทำคดีเป็นการหลอกลวงผู้สูงอายุ (Elder Abuse) ซึ่งเป็นเรื่องร้ายแรงได้”

นายตำรวจเชื้อสายลาวกล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมายังไม่มีเหยื่อของอดีตพระเณรคำออกมาแจ้งความ อาจจะเป็นเพราะความอาย หรือเหตุผลอื่นใดก็แล้วแต่ ตนจึงประสานงานไปยังสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ให้ช่วยประชาสัมพันธ์ในเรื่องนี้ และว่าขอให้ผู้เสียหายให้คิดถึงส่วนรวม เพราะเพียงแค่ผู้เสียหายเพียงรายเดียวเข้ามาแจ้งความ ตนก็สามารถดำเนินการตามความเหมาะสมได้แล้ว

ถามว่าเหยื่อที่บริจาคเงินโดยไม่มีใบเสร็จรับเงินเป็นหลักฐาน จะเข้าแจ้งความได้หรือไม่ นายตำรวจเชื้อสายลาวตอบว่าทำได้ เพราะเป็นกรณีความเชื่อเกี่ยวกับศาสนา และเป็นคดีที่โด่งดังระดับสากล ที่ผู้รักษากฎหมายในซานดิเอโก้ ทราบเรื่องดีอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ตนจะรับแจ้งความได้เฉพาะเจ้าทุกข์ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในซานดิเอโก้เท่านั้น แต่ผู้เสียหายที่อยู่ในพื้นที่อื่น รวมถึงในนครลอส แอนเจลิส ต้องแจ้งความกับตำรวจในพื้นที่ ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าจะได้รับความสนใจมากน้อยแค่ไหน

ถามว่าจากกรณีที่รัฐบาลได้ยกเลิกหนังสือเดินทางของอดีตพระเณรคำแล้ว ซึ่งหมายความว่าวีซ่าสำหรับอยู่ในอเมริกาก็ถูกยกเลิก และทำให้เขาอยู่แบบผิดกฎหมายแล้ว จะทำการจับกุมได้หรือไม่ นายตำรวจเชื้อสายลาวบอกว่าโดยปกติ เจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นระดับท้องถิ่นหรือระดับรัฐบาลกลางจะไม่จับกุมบุคคลที่อยู่อย่างผิดกฎหมาย หากผู้นั้นไม่ได้กระทำผิด

ถามว่าทราบที่อยู่ของอดีตพระเณรคำหรือไม่ นายตำรวจโดนัลด์ ดวงปัญญา ตอบว่าทราบ และจับตาดูอยู่

 “เท่าที่ทราบมา เขามีที่อยู่สองแห่ง ในริเวอร์ไซด์แห่งหนึ่ง มีผู้หญิงลาวคนหนึ่งคอยดูแลเขา ซึ่งเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน (21 กรกฎาคม) เขายังออกมาบิณฑบาตที่วัด (ลาว) ในริเวอร์ไซด์ อยู่เลย กับอีกที่คือบ้านของเขาที่เลค เอลซีนอร์ ซึ่งเป็นบ้านของเขา แต่ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเขาจะอยู่ที่นี่อีกนานแค่ไหน” นายตำรวจโดนัลด์ ดวงปัญญา กล่าว

นายตำรวจเชื้อสายลาวบอกด้วยว่า เขาสามารถพูดภาษาไทยได้ แม้จะไม่ดีนัก ดังนั้นจึงขอให้คนไทยในซานดิเอโก้ ติดต่อกับตนได้โดยตรงที่หมายเลขโทรศัพท์ 619-513-1590

ขณะเดียวกัน กงสุลพีรินทร์ สุจริตกุล ได้ให้ข้อมูลกับสยามทาวน์ยูเอส เพิ่มเติมว่ากระทรวงการต่างประเทศ ได้แจ้งให้กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกแห่งรับทราบแล้วว่าได้ทำการยกเลิกหนังสือเดินทางของนายวิรพล สุขผล รวมถึงแจ้งไปยังสนามบินทุกแห่ง เพราะในขณะนั้นไม่เป็นที่แน่นอนว่าอดีตพระสงฆ์ผู้อื้อฉาวหลบซ่อนตัวอยู่ที่ไหน รวมถึงแจ้งไปยังบรรดาทูตานุทูตของทุกประเทศ เพื่อป้องกันการหลบหนีออกไปยังประเทศที่สามด้วย




ข่าว : สยามทาวน์ ยูเอส
31 กรกฎาคม 2556








TIME OVER !
เข็มนาฬิกาสุวรรณภูมิเดินผ่านเที่ยงคืน

เป็นอันจบเกมหลวงปู่เณรคำ




Time over - Game over





 

Suvannabhumi Airport Bangkok
12:00 p.m. July 31, 2013

หมดเวลาหลวงปู่เณรคำ





Welcome to Thailand






ตรงไปสำหรับผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่อง
หันหลังกลับสำหรับผู้โดยสารเปลี่ยนใจ

 


Nenkham where are you ?







ไม่มีปาฏิหาริย์หลวงปู่เณรคำ

กดที่ภาพเพื่อชมพระปานขาวลาวฝรั่งเศสคุยโวเมื่อเดือนก่อน




ลงตรงไหนดีฮะ ลูกพี่ มีแต่ตำรวจ ?




เดี๋ยว ขอส่องทิพเนตรดูก่อน
เรย์แบนนะเนี่ย ราคาเป็นหมื่น เห็นเขาว่าขี้ตาไม่ติด




โฮโห มากันเพียบเลยเว้ย นอกเครื่องแบบก็มี





ลงเครื่องมันยาก ลงเรือซะเลย อิอิ !






ง้า ! ถ้างั้นสุริก็โดนขังเดี่ยวซีฮะหลวงปู้
ไหนว่าครอบครัวของเราจะรักกันไง ทำไมทำกับสุริได้ !!!




อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ดอทคอม รายงาน
31 กรกฎาคม 2556




COUNTDOWN NENKHAM !

ลุ้นหน้าจอข่าวเณรคำ

"กลับไทย-ไม่กลับ"





ใครทายถูก

รับล็อกเก็ตเลี่ยมทอง รุ่น "ซื้อสอง" เป็นของรางวัล



ไพ่ใบสุดท้ายแล้วกรู
อยู่ไทยก็คุก อยู่อเมริกาก็รูหนูดีๆ นี่เอง
ไปไหนไม่ได้เลย เฮ้อ !




อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ดอทคอม รายงาน
30 กรกฎาคม 2556


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ