ประท้วงเดือด ! หลานเณรคำบุกดีเอสไอเผามอเตอร์ไซค์เหลือแต่ซาก เปิดยุทธการล่าเณรคำ !


ประท้วงเดือด !

หลานเณรคำบุกดีเอสไอเผามอเตอร์ไซค์เหลือแต่ซาก

ไม่เชื่อเณรคำทำผิด แต่เชื่อว่าถูกใส่ร้าย !


ภาพ : ไทยรัฐ


อืม..ก็น่าคิดนา แต่อย่าใจร้อนไปไอ้หนู ศาลเขายังแค่ออกหมายจับเท่านั้น ยังไม่มีใครฆ่าแกงเณรคำหรอก รัฐธรรมนูญก็บัญญัติไว้แล้วว่า "ตราบใดที่ศาลยังไม่พิพากษาลงโทษจำเลยว่าผิดจริง ตราบนั้นจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์" แต่ทั้งนี้ ถ้ามีเจตนาดีต่อเณรคำจริง ก็ควรเรียกร้องให้ "เณรคำ" เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่จะดีกว่า กระบวนการพิสูจน์ความจริงก็จะง่ายขึ้น ไม่ต้องเสียรถจักรยานยนต์ราคาหลายหมื่นไปดังที่เห็น นะ ถ้ารักเณรคำจริง ก็ช่วยบอกด้วยว่า "อย่าหนีความจริง"









หลานเณรคำคลั่ง !
บุกเผามอเตอร์ไซค์ประท้วงหน้าดีเอสไอ


วันนี้ 18 ก.ค.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณทางเข้าด้านหน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้เกิดเหตุจุดไฟเผารถมอเตอร์ไซค์ 1 คัน  โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้ถังดับเพลิงฉีดสกัดไว้ได้  ทราบภายหลังชื่อผู้ก่อเหตุคือนายสุพรรณ  ก้อนหิน  อายุ 23 ปี อ้างว่าเป็นหลานชายนายวิรพล  สุขผล หรืออดีตพระวิรพล  ฉัตติโก (หลวงปู่เณรคำ) เมื่อช่วงเช้าได้พยายามขอเข้ายื่นหนังสือเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้อดีตพระวิรพล  ดีเอสไอรับหนังสือและเชิญตัวออกไป ทำให้นายสุพรรณเกิดความไม่พอใจ  เดินไปชูป้ายที่เขียนข้อความว่า “มีคนใส่ร้ายหลวงปู่เณรคำ” “ขอความเป็นธรรมให้หลวงปู่เณรคำ” และเกิดอาการคุ้มคลั่งขับรถไปหยุดบริเวณกลางถนนแจ้งวัฒนะด้านทางเข้าดีเอสไอ   

จากนั้นได้ถอดหมวกกันน๊อคปาลงพื้นก่อนนำน้ำมันมารถตัวรถและจุดไฟเผารถมาเตอร์ไซค์ของตัวเอง รุ่น สกู๊ปปี้ ไอ  ทะเบียน คกท  อุบลราชธานี  481 ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่ประจำป้อมบริเวณดังกล่าวรีบนำถังดับเพลิงมาดับไฟแต่เพราะเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วทำให้รถเหลือเพียงตัวโครงรถเท่านั้น  ส่งผลให้การจราจรบริเวณหน้าดีเอสไอติดขัดต่อเนื่อง   อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนายสุพรรณขึ้นไปสอบสวนทันที   ภายหลังการสอบสวนประมาณครึ่งชั่วโมงเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสุพรรณไปแจ้งความดำเนินคดีที่สน.ทุ่งสองห้อง โดยเจ้าหน้าที่กำชับให้มีการนำตัวไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดด้วย  ขณะที่นายสุพรรณไม่ยอมตอบข้อซักถามใดๆ กับสื่อมวลชน



ข่าว : เดลินิวส์
18 กรกฎาคม 2556



เปิดยุทธการล่าเณรคำ !

ดีเอสไอเล็งเป้า "เลค เอลซินอร์" รังเณรคำ

เจอ-จับ-กลับไทย




แต่..คงไม่มีพิธีต้อนรับแบบนี้อีกแล้วล่ะ



มันเอาจริงแล้วนะลูกพี่ หนีศาลเลยเชียวนะพวกเราน่ะ




ดีเอสไอประสานตำรวจสากลเร่งล่า ‘สมีคำ’ กต.เพิกถอนพาสปอร์ต 

 วันที่ 18 ก.ค. นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยหลังศาลอาญาอนุมัติหมายจับ นายวิรพล สุขผล หรือ หรืออดีตพระเณรคำ ว่า จะทำหนังสือไปถึงกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ให้เพิกถอนพาสปอร์ตนายวิรพล และมีหนังสือถึงตำรวจสากล ให้ช่วยติดตามตัว

 นอกจากนี้ จะประสานกับสถานทูตประเทศที่มีข่าวว่านายวิรพล เดินทางเข้าออก ให้เพิกถอนวีซ่า และติดตามตัว โดยจะแถลงข่าวอีกครั้งในเวลา 15.00 น.วันนี้

รายงานข่าวเปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวนล่าสุดพบความเคลื่อนไหวของนายวิรพล หรือสมีคำ อยู่ที่ลอสแองเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งดีเอสไอกำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

รายงานข่าวเผยด้วยว่า นายวิรพลกบดานอยู่ในบ้านหลังหนึ่งที่ลอสแองเจลิส โดยยังมีผู้ที่นับถือทั้งพระและฆราวาสติดตามไปด้วยจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ยังไม่พบว่าผู้ต้องหารายนี้เตรียมตัวหลบหนีไปประเทศที่สาม ขณะที่หนังสือเดินทางจะหมดอายุเดือนก.ย.นี้
 

ข่าว : ข่าวสด

18 กรกฎาคม 2556

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ