จารึกประวัติศาสตร์ให้โลกรู้ ภาพเณรคำชุดสุดท้าย ! ก่อนกลายเป็นผู้ร้ายข้ามแดน


ภาพเณรคำชุดสุดท้าย !
ก่อนกลายเป็นผู้ร้ายข้ามแดน






ตามความในหนังสือนิมนต์ข้างต้นนี้ ชี้ว่า หลวงปู่เณรคำได้รับนิมนต์ จากพระครูภาวนาวรธรรมวิเทศ (ปานขาว) วัดโพธิญาณราม เมืองตวกโหน่ง ประเทศฝรั่งเศส ไปร่วมงานวิสาขบูชา เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา แล้วก็เกิดข่าวอื้อฉาวยาวข้ามเดือนมิถุนายนจนถึงวันที่ 13 กรกฎาคม ก็เป็นอันสิ้นสุดสถานะบรรพชิตของหลวงปู่เณรคำ

แน่นอนว่า นักข่าวทุกสำนัก ต่างก็จ้องจะหาข่าว หาภาพ หาที่ซุกซ่อนหาตัว ของอดีตเณรคำ ว่ามีสภาพอย่างไร อยู่ที่ไหน กับใคร ใครได้ภาพได้ข่าวก่อนก็ถือว่าเป็นต่อในสงครามข่าวสาร และเช่นกัน ทางฝ่ายอดีตเณรคำก็คงระวังตัวแจ ไม่ออกนอกสถานที่พักพิงให้เป็นเหยื่อแก่สายตานักข่าว หรือแม้แต่จะถ่ายรูปเป็นการส่วนตัวก็คงไม่ยอม ดังนั้น ช่วงนี้จึงถือว่าเป็นระยะที่หาข่าวหาภาพของอดีตเณรคำได้ยากยิ่ง ถึงกระนั้น อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ก็ขอนำเอา "ภาพถ่ายชุดสุดท้าย" ของเณรคำ ที่ถ่ายในสถานะพระสงฆ์อย่างเป็นทางการ ในงานวิสาขบูชา ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2556 มาเสนอ เพราะนี่คือภาพชุดสุดท้ายของหลวงปู่เณรคำจริงๆ  Take a look !








อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ดอทคอม รายงาน
14 กรกฎาคม 2556


วัดแตก !
พระเณรวัดป่าขันติธรรมแตกกระจาย
หลังเณรคำเจ้าอาวาสถูกคำสั่งสึก




พระ-เณรย้ายหนีวัดป่าขันติธรรม-บรรยากาศเงียบเหงา

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในวัดวัดป่าขันติธรรม บ้านยาง ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ค่อนข้างเงียบเหงา ไม่มีประชาชนเข้ามาทำบุญ และแวะเวียนเข้ามากราบไหว้พระแก้วมรกตจำลอง

หลังจากคณะสงฆ์ศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต มีมติว่า พระวิรพล สุขผล หรือหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ต้องอาบัติปาราชิก พ้นจากความเป็นพระ เนื่องจากเสพเมถุน กระทำผิดคดีอาญา ทั้งฟอกเงิน และฉ้อโกงประชาชน

ขณะที่บรรดาพระภิกษุสงฆ์และสามเณร ที่เคยมีอยู่ในวัดกว่า 10 รูป ได้พากันย้ายหนีไปอยู่ที่วัดอื่นหลายรูป เหลือพระอยู่ประมาณ 5 รูปเท่านั้น



ข่าว : มติชน

14 กรกฎาคม 2556
ขายไม่ออก !

ล็อกเก็ต-เหรียญเณรคำเกลื่อนตลาด


ก่อนหน้านี้ แย่งกันเอาเป็นเอาตาย อยากได้ใจจะขาด
แต่วันนี้ ให้ฟรีๆ ก็ไม่มีใครเอา !






สำนักสงฆ์ขันติธรรม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ บรรยากาศเงียบเหงา ไม่มีผู้เดินทางไปทำบุญ หลังคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษมีมติให้พระเณรคำ ฉัตติโก อดีตประธานที่พักสงฆ์ขันติธรรม ปาราชิก พ้นจากการเป็นพระ กรณีถูกร้องเรียนเรื่องเมถุน และฉ้อโกงประชาชน เมื่อวานนี้ นายวิรอด ไชยพรรณา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า หลังนายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ ปาราชิก ทำให้ที่พักสงฆ์ขันติธรรมขาดพระปกครอง ซึ่งนอกจากจะจัดหาพระรูปอื่นมาดูแลแทน เพื่อให้ประกอบพิธีทางศาสนาได้ ยังประสานไปยังผู้ที่เคยขอจัดตั้งที่พักสงฆ์แห่งนี้ เพื่อดำเนินการจัดตั้งวัดให้ถูกกฎหมายตามความประสงค์

ส่วนร้านจำหน่ายวัตถุมงคล และแผงพระใน จ.อุบลราชธานี ขณะนี้ไม่รับซื้อและขายเหรียญ หรือวัตถุมงคล ของพระเณรคำทุกรุ่น นายบัญชา วิทยา เจ้าของแผงพระใน จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นผู้สร้างเหรียญพระเณรคำรุ่นแรก ปี 2544 ระบุว่า วัตถุมงคลทุกอย่างของอดีตพระเณรคำขายไม่ได้ และในตลาดพระ ได้ระงับการซื้อขายไปแล้ว

ข่าว : ผู้จัดการ
14 กรกฎาคม 2556

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ